🇦🇺🇺🇸ออสเตรเลียดอลลาร์ ต่อยอดแนวต้านก่อนเผยตัวเลขเงินเฟ้อในไตรมาส 3

 


ดอลลาร์ออสเตรเลีย,ธนาคารกลางแห่งประเทศออสเตรเลีย RBA, เมลเบิร์นล็อคดาวน์, โคโรนาไวรัส , อัตราเงินเฟ้อ - 

ประเด็นพูดคุย:

                        👌แผนการผ่อนคลายข้อจำกัด Covid-19 ในเมลเบิร์นซึ่งเป็นเมืองที่ใหญ่เป็นอันดับสองของออสเตรเลียอาจส่งผลต่อความเชื่อมั่นในระดับภูมิภาค

                    👌จุดยืนที่ชัดเจนของ RBA อาจทำให้ส่วนต่างของดอลลาร์ออสเตรเลียลดลง

                    👌อัตราแลกเปลี่ยน AUD / USD ยังอยู่ในแพทเทริน Symmetrical Triangle เหนือแนวรับสำคัญ


การลดลงของผู้ติดเชื้อ COVID-19 เพื่อการกระตุ้นในท้องถิ่น

                    การผ่อนคลายข้อจำกัดโควิด อย่างมีนัยสำคัญในรัฐวิกตอเรีย มีแนวโน้มที่จะเกิดขึ้นในอีกไม่กี่วันข้างหน้าและอาจหนุนดอลลาร์ออสเตรเลีย เมื่อเทียบกับคู่ค้ารายใหญ่เนื่องจากรัฐที่มีประชากรมากเป็นอันดับสองของประเทศนี้ไม่มีผู้ติดเชื้อโคโรนาไวรัสรายใหม่เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่วันที่ 9 มิถุนายน

                    ในความเป็นจริง จำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาเฉลี่ย 14 วันที่ผ่านมมาทั่วเมลเบิร์นลดลงเหลือ 3.6 และต่ำกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ที่ 5 ราย นายกรัฐมนตรีรัฐวิกตอเรีย   เดเนียล แอนดรูวส์ คาดว่าจะประกาศเรื่องธุรกิจค้าปลีกและการบริการสามารถกลับมาดำเนินการและเปิดให้บริการแก่ลูกค้าได้ตั้งแต่วันที่ 2 พฤศจิกายน


                   

                     อย่างไรก็ตามมีการทดสอบมากกว่า 2,100 ครั้งจากเขตชานเมืองทางตอนเหนือ ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาและไม่มีการบันทึกการติดเชื้อใหม่ดูเหมือนว่านายแอนดรูส์ยับยั้งได้ ในวันที่ 27 ตุลาคม และหากเป็นเช่นนั้นดอลลาร์ออสเตรเลียอาจยังคงมีประสิทธิภาพที่ดีกว่าคู่ค้าอื่นที่เชื่อมโยงกับสินทรัพย์ปลอดภัย นักลงทุนอาจเริ่มวางเดิมพันกับการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งยิ่งขึ้น


RBA อาจจะป้องกันเงินฝืด เพื่อจำกัดการเพิ่มขึ้นของ AUD

                    จุดยืนต่อท่าทีของธนาคารกลางแห่งออสเตรเลียอาจมีการจำกัดการเพิ่มขึ้นของสกุลเงินท้องถิ่น เนื่องจากธนาคารกลางบอกเป็นนัยว่าการผ่อนคลายนโยบายเพิ่มเติมอยู่บนตาราง โดยระบุในรายงานการประชุมจากการประชุมเดือนตุลาคมว่า  เมื่อเศรษฐกิจเปิดกว้าง สมาชิกพิจารณาอย่างสมควรที่จะคาดหวังเรื่องการผ่อนคลายทางการเงินเพิ่มเติมจะได้รับแรงฉุดมากกว่าที่เคยเป็นมาก่อนหน้านี้




                    สิ่งนี้ชี้ให้เห็นว่าการคลายข้อจำกัด ในรัฐวิกตอเรียอาจกระตุ้นให้ RBA ให้การสนับสนุนทางการเงินเพิ่มเติมเนื่องจาก บางส่วนของการส่งผ่านนโยบายการเงินที่ง่ายขึ้นได้รับความบกพร่องอันเป็นผลมาจากข้อจำกัดในกิจกรรม


                    ยิ่งไปกว่านั้นคำแถลงของผู้ช่วยผู้ว่าการคริสโตเฟอร์ เคนท์ที่ว่า คงเป็นเรื่องไม่คาดคิดที่อัตราแลกเปลี่ยนของธนาคาร (BBSW) จะลดลงต่ำกว่าศูนย์ ระบุว่าธนาคารกลางอาจไม่ยอมลด อัตราดอกเบี้ยติดลบ อย่างที่เคยคิด
                    การตัดเข้าสู่แดนลบ ณ จุดนี้ดูเหมือนไม่น่าจะเป็นไปได้  ด้วยการปรับลดอัตราเงินสดอย่างเป็นทางการลง 15 จุด  (OCR) และเป้าหมายผลตอบแทน 3 ปีในสถานการณ์ที่น่าจะเป็นไปได้มากขึ้นควบคู่ไปกับโครงการซื้อสินทรัพย์ ซื้อพันธบัตรรัฐบาลต่อไป ตามเส้นโค้ง yield curve
                    อันที่จริงตลาดดูเหมือนจะปรับลดราคาเป็น OCR แล้วโดยอัตราผลตอบแทน 1 ปีที่ซื้อขายต่ำกว่า 0.1% และอัตราผลตอบแทน 3 ปีอยู่ที่ 0.14%
                    ดังนั้นข้อมูลเงินเฟ้อที่กำลังจะเกิดขึ้นอาจทำให้ดอลลาร์ออสเตรเลียลอยตัวโดยราคาผู้บริโภคที่เพิ่มขึ้นสูงกว่าที่คาดหมายบ่งชี้ว่าเงื่อนไขนโยบายการเงินแบบหลวม ๆ อาจอยู่ได้ไม่นานเท่าที่คาดการณ์ไว้เนื่องจาก RBA จะพิจารณาปรับการตั้งค่าให้เข้มงวดขึ้นเมื่อ CPI ที่แท้จริงอยู่ในระดับ ยั่งยืน ในช่วงเป้าหมาย 2 ถึง 3 เปอร์เซ็นต์

AUD/USD กราฟรายวัน – แพทเทริน สามเหลี่ยม SYMMETRICAL TRIANGLE 





                    จากมุมมองทางเทคนิค AUD / USD อาจมีความเสี่ยงที่จะขยายตัวลดลงจากระดับสูงสุดประจำปี (0.7413) ที่กำหนดในเดือนกันยายนเนื่องจากผู้ซื้อพยายามที่จะผลักดันราคาให้กลับมาอยู่เหนือแนวต้านเส้นฟิโบ ที่ 61.8%  (0.7131) และเส้นแนวโน้ม ค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ MA 50 วัน (0.7143)

                    เนื่องจาก RSI ล้มเหลวจากการสะบัดเหนือเส้นแนวโน้มขาลงที่ขยายมาจากจุดต่ำสุดในเดือนกันยายนและตัวบ่งชี้ MACD ต่ำกว่าจุดกึ่งกลาง  อย่างไรก็ตามราคาดูเหมือนจะเป็นรูปแบบสามเหลี่ยมการต่อเนื่อง Symmetrical Triangle continuation pattern ซึ่งหมายความว่า AUD / USD อาจรวมตัวในช่วงที่แคบก่อน ก่อนที่จะทะลุไปด้านบนในที่สุด โดยอ้างอิงจากการเคลื่อนไหวก่อนหน้านี้ ซึ่งเป็นแนวโน้มขาขึ้น

                    ด้วยเหตุนี้แนวรับสำคัญที่ 0.70 ถือได้เป็นการผลักดันขึ้นด้านบนที่ขยายออกไป การปิดแท่งรายวันที่จุดสูงสุดในวันที่ 23 ตุลาคม 0.7158 จำเป็นต้องตรวจสอบความถูกต้องของรูปแบบการต่อเนื่องที่เป็นขาขึ้นก่อน และเปิดประตูสำหรับราคาเพื่อทดสอบจุดสูงสุดอีกครั้งที่ 0.7413





Written by Daniel Moss
เรียบเรียงโดย หญิงอ้วนฉุ

กราฟวิเคราะห์ AUD / USD จากสำนักข่าวของเรา (คนเล่น Forex )


AUDUSD การวิเคราะห์ประจำวัน 28/10/2020 by TraderTan by Tradertanofficial on TradingView.com

ความคิดเห็น

เรื่องราวที่น่าสนใจ