PA :Price Action นั้นดีอย่างไร ⁉️

 


PA : Price Action  นั้นดีอย่างไร????

        👉 หลายคนคงเคยได้ยินเกี่ยวกับ PA หรือชื่อเต็มคือ  Price Actions  มาบ้างแล้ว ไม่มากก็น้อย แต่รู้มั้ย กลยุทธ์การเทรดแบบนี้ เป็นกลยุทธิ์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในตลาด Forex ซึ่งสามารถเทรดได้ทั้งระยะสั้น และระยะยาว

        👉 แต่บางคนก็ยังไม่เข้าใจและยังดูไม่ค่อยเป็นเกี่ยวกับ Price Actions  เหล่านี้อยู่ดี ทำให้ อินดิเคเตอร์มากๆจึงเป็นทางเลือกที่ตอบโจทย์มากกว่า แต่มันกลับสร้างปัญหาตามมาเพียบสะงั้น นอกจากจะทำให้หน้าจอ รกตา เยอะแยะไปหมดแล้ว ยังจะทำให้เกิดการลังเล ไม่แน่ใจเข้าไปอีก แล้วทีนี้จะเชื่ออินดี้ตัวไหนดีละเนี่ย PA จึงเป็นทางเลือกที่ดีทางหนึ่ง หากว่าคุณรู้ลึกรู้จริงเข้าไปในพฤติกรรมของราคาแล้วไซร์ การอ่านเทรน แนวโน้มก็จะไม่ยากอีกต่อไป 

        👉 วิธีการเทรดแบบ PA ส่วนใหญ่จะใช้วิธี การสังเกต ดู วิเคราะห์ และ พิจารณาพฤติกรรมการเคลื่อนไหวของราคา โดยไม่ต้องใช้อินดี้มากนัก เพียงแค่เปิดกราฟเปล่าๆ โล่งๆ ตีเส้นเทรนไลน์ควบคู่เข้าไป พร้อมกับเส้นแนวรับแนวต้าน แค่นั้นก็เพียงพอแล้ว เริ่มแรก คุณไม่จำเป็นต้องจดจำ pattern อะไรทั้งนั้น แค่ดูความแตกต่างและพฤติกรรมราคาในตลาดก็พอ  จากนั้นคุณจะเริ่มจดจำได้เอง แล้วค่อยไปศึกษาตัว Pattern เพิ่มเติมทีหลังนะ 

ข้อดีของ PA 

        - คุณจะเข้าในจุดที่สวย เพราะส่วนใหญ่ PA มักจะแสดงราคาให้เราเห็นก่อน ไวกว่าอินดิเคเตอร์นะ 

        - สามารถปรับเปลี่ยนให้เล่นได้ทั้งแบบเล่นสั้น และแบบยาว เรียกว่า multiple มากๆ แต่อยากแนะนำ ให้ดูเทรนใหญ่เป็นหลัก แล้วค่อยมาซอยดูเทรนย่อย ในTF เล็กๆ 

        -ช่วยให้เราเครียดน้อยลง เพราะไม่มีอินดิเคเตอร์ตัวไหนมาขัดแย้งความคิดเราแล้ว

        -มีเวลาไปทำอย่างอื่นเพิ่มมากขึ้น จากที่ต้องหาอ่านหาลองอินดิเคเตอร์สารพัดร้อยแปดพันเก้า หมดไปกี่วันแล้วนะ ได้อะไรบ้าง......

        - เป็นระบบที่อ่านได้ง่ายไม่ซับซ้อน อย่าไปคิดเยอะ


ข้อเสียของ PA

        -บางครั้งก็มีสัญญาณหลอกบ่อย แต่ส่วนใหญ่ก็ไม่จกตา วิธีแก้คือ ใส่แนวรับแนวต้านเพิ่มเข้าไป เพื่อนยืนยันเทรนนั้นๆ หรือ เพิ่มเส้น โมเมนตั้มเข้าไปสัก1 ตัวก็ได้ เลือกจากที่เราถนัดๆ

        - ต้องสังกตุพฤติกรรมราคาบ่อยๆ เพราะต้องใช้ประสบการณ์สักระยะ ในการจดจำพฤติกรรมของตลาด 

👉แนะนำให้ฝึกการอ่านกราฟทุกวัน แล้วเราจะเริ่มอ่านเป็นเอง

ตย.การอ่าน PA แบบง่ายๆ แค่มองด้วยตาเปล่าก็รู้แล้ว 



ความคิดเห็น

เรื่องราวที่น่าสนใจ