การคาดการณ์ราคาทองคำ: XAU / USD ยังคงลอยตัว แม้จะมีความหวังเรื่องวัคซีนโควิด19 🦠

 



มุมมองพื้นฐานของทองคำ: เป็นกลาง

                    👽 ราคาทองคำร่วงลงเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาจากมุมมองที่ดีของวัคซีนโควิด19

                    👽 ยอดผู้ติดเชื้อโควิดที่เพิ่มขึ้น, มาตรการกระตุ้นทางการคลังของสหรัฐทำให้ราคาลอยตัว

                    👽 คลื่นลูกต่อไปยังเป็น Upside Factor สำหรับ XAU / USD จะเด้งกลับหรือไม่?

                    ในช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมาราคาทองคำร่วงลงอย่างหนัก นับตั้งแต่กลางเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ทำให้นักลงทุนบางส่วนต้องออกจากตลาด   พฤติกรรมของ XAU / USD ในวันนั้นเป็นตัวเตือนสำหรับเทรดเดอร์ถึงความเสี่ยงพื้นฐานที่เป็นขาลง

                    วันจันทร์ที่แล้วไฟเซอร์รายงานว่าวัคซีน Covid-19 มีประสิทธิภาพมากกว่า 90% ในการป้องกันโรค ส่งผลให้ตลาดหุ้น โดยเฉพาะหุ้นเกี่ยวกับ การเดินทางและการท่องเที่ยว เพิ่มขึ้นมาก มุมมองที่ดีนี้ยังขยายไปสู่ตลาดพันธบัตร โดยเฉพาะอย่างยิ่งอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลที่ เพิ่มสูงขึ้น 

                    ปัจจัยหลังนี้สะท้อนถึงความเชื่อมั่นในการเติบโตในระยะกลางโดยผลักดันให้อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาล (ประเภทอัตราดอกเบี้ยแปรผันตามการเปลี่ยนแปลงของเงินเฟ้อ) โดยความเป็นจริงแล้ว ทองคำเป็นสินทรัพย์ที่ใช้ในการค้ำประกันและโดยทั่วไปจะได้รับผลกระทบเมื่ออัตราผลตอบแทนจากสินทรัพย์กระดาษสูงขึ้น ทิศทางของเงินดอลลาร์สหรัฐก็เป็นปัจจัยสำคัญเช่นกัน แต่สิ่งที่น่าจะทำให้ XAU / USD ลอยสูงขึ้นคือภัยคุกคามที่สำคัญต่อการเติบโตทั่วโลกซึ่งมีแนวโน้มที่จะยังคงอยู่ต่อไป

                    หนึ่งในนั้นคือการเพิ่มขึ้นของโรคโควิดในสหรัฐฯเพิ่มขึ้นจากสัปดาห์ที่ผ่านมา ยุโรปกำลังประสบปัญหาอีกระลอก  ในขณะที่ โจไบเดน กำลังเข้ารับตำแหน่งทำเนียบขาว แต่รัฐสภากำลังแตกแยก องค์ประกอบของวุฒิสภาจะไม่เป็นที่เปิดเผยจนกว่าจะถึงเดือนมกราคม เนื่องจากการยื่นคำฟ้องในจอร์เจีย

                    ในขณะเดียวกัน มิทช์ แมคคอนเนลล์ ผู้นำเสียงข้างมากของวุฒิสภาได้ย้ำจุดยืนของพรรครีพับลิกันในชุดงบประมาณที่มีขนาดเล็กลงเมื่อเทียบกับที่พรรคเดโมแครตเสนอ นี่คือรายงานว่าประธานาธิบดีโดนัลด์ทรัมป์เพิกเฉยต่อการกระตุ้นเศรษฐกิจ ในขณะที่ตลาดได้รับเสียงตอบรับอย่างดีกับข่าววัคซีน จำนวนผู้ติดเชื้อก็เพิ่มมากขึ้น และความล่าช้าอย่างต่อเนื่องของมาตรการกระตุ้นทางการคลังของสหรัฐฯจึงทำให้ราคาทองคำยังคงลอยตัวอยู่ในขณะนี้


GOLD กราฟรายวัน


Written by Daniel Dubrovsky

เรียบเรียงโดย หญิงอ้วนฉุ

XAUUSD การวิเคราะห์ประจำวัน 17/11/2020 by TraderTan by Tradertanofficial on TradingView.com

ความคิดเห็น

เรื่องราวที่น่าสนใจ