วงจรเวลาดอลลาร์ออสเตรเลีย: 🇦🇺AUD / 🇺🇸USD, 🇦🇺AUD / 🇯🇵JPY กุญแจสำคัญที่น่าจับตามอง 🔑👀

 ออสเตรเลียดอลลาร์, AUD / USD, AUD / JPY, การวิเคราะห์วงจรเวลา - ประเด็นการพูดคุย:

                    👉การวิเคราะห์ตามวงจรเวลาแสดงให้เห็นว่าดอลลาร์ออสเตรเลียมีแนวโน้มที่ดีกว่าสินทรัพย์ปลอดภัย และคู่ค้าอื่นหลังจากฝ่าแนวต้านที่สำคัญไปได้

                    👉AUD / USD มองว่าจะมีการทดสอบใหม่ที่จุดสูงสุดของปีหลังจากยืนเหนือแนวรับสำคัญได้

                    👉AUD / JPY เตรียมพร้อมที่จะเด้งกลับ จากจุดต่ำสุดของเดือนกันยายนเนื่องจากราคาขยับขึ้นเหนือระดับที่เปิดในปีนี้

                    ดอลลาร์ออสเตรเลียมีแนวโน้มที่ดีกว่าสินทรัพย์ปลอดภัยและคู่ค้าอื่น เนื่องจากการวิเคราะห์ตามวงจรเวลาแสดงให้เห็นว่าการขึ้นลงของวงจรอยู่ในช่วงปิด

กราฟรายเดือน AUD / USD  การเพิ่มขึ้นของวงจรขาขึ้น


                    ดังที่ได้กล่าวไว้ในรายงานก่อนหน้านี้ กราฟเน้นถึงลักษณะวงจรของ AUD / USD ในช่วง 24 ปีที่ผ่านมาโดยคู่สกุลเงินส่วนใหญ่ ดูเหมือนจะแค่8 ปีสำหรับการหมุนเวียน  โดยได้ทำจุดต่ำสุดที่สำคัญในต้นปี 2001 ปลายปี 2008 และ 2016

                    การเคลื่อนไหวของราคาล่าสุดมีลักษณะที่คล้ายคลึงกันอย่างมากกับที่เห็นในช่วงต้นของวงจรที่เป็นชนวนขาขึ้นในเดือนกันยายน 2011 และอาจบ่งบอกถึงขนาดที่เพิ่มขึ้นสำหรับ AUD / USD เนื่องจากราคาได้ล้างแนวโน้มขาลง จากปี 2013 ที่ระดับสูงสุด 1.0598 และยังคงอยู่เหนือแนวรับสำคัญ ที่ฟิโบ  78.6% ที่ราคา 0.7092

                    ยิ่งไปกว่านั้นเมื่อ RSI ยังคงอยู่ในตำแหน่งที่มั่นคงเหนือจุดกึ่งกลางที่เป็นกลางและมองเห็นการเบรคเหนือแนวโน้มขาลงในปี 2004 ซึ่งมีลักษณะที่คล้ายกันกับกราฟในปลายปี 2002 การขึ้นลงของวงจรยังคงดำเนินต่อไปเรื่อยๆ 

                    ด้วยเหตุนี้สกุลเงินที่อ่อนไหวอาจยังทรงตัวอยู่ และพร้อมที่จะเพิ่มขึ้น 32% เมื่อเทียบกับคู่ค้าอื่นที่เกี่ยวข้องกันโดยการวิเคราะห์วงจรของ AUD / USD อาจเพิ่มขึ้นมากถึง 50% จากระดับปัจจุบันจนถึงจุดสูงสุดในปลายปี 2025

กราฟรายวัน AUD / USD - มีความเป็นกลางในช่วงขาขึ้น




                    การซูมเข้าไปในกราฟรายวันช่วยตอกย้ำแนวโน้มขาขึ้น ที่แสดงในกรอบเวลา AUD / USD กลับมาสูงกว่า Fibonacci 61.8% (0.7131) และค่าเฉลี่ย MA ทั้งสี่

                    ด้วย RSI ที่อยู่เหนือจุดกึ่งกลางที่เป็นกลางและการตัดผ่านขาขึ้น ของเส้น MACD เส้นทางดูเหมือนจะเบ้ไปทางด้านบน

                    การปิดรายวันเหนือ 0.7300 ในเชิงจิตวิทยาอาจส่งสัญญาณถึงการเริ่มต้นใหม่ของแนวโน้มขาขึ้นหลัก และมาบรรจบกันที่ระดับสูงสุดในเดือนกันยายน ที่ราคา 0.7413

                    ในทางกลับกัน เส้นค่าเฉลี่ยต่ำกว่า 50-DMA ที่ราคา 0.7161 อาจเป็นชนวนสำคัญที่ทำให้เกิด แนวรับสำคัญที่ 61.8% Fibonacci ที่ราคา 0.7131 ซึ่งเป็นรูปแบบที่ต่อเนื่องของขาขึ้น และเป็นบันไดไปสู่การทดสอบราคาที่จุดต่ำสุดอีกครั้งในเดือนกันยายน ที่ราคา 0.7006 

กราฟรายวัน AUD / JPY 



                    นอกจากนี้อัตราแลกเปลี่ยน AUD / JPY ยังมีแนวโน้มที่จะรีบาวด์ได้สูงขึ้นเนื่องจากราคากลับขึ้นไปเหนือแนวต้านทางจิตวิทยาที่ราคา 76.00 และเป็นราคาเปิดของปี 76.24
                    การขยับของ  RSI และ MACD บ่งบอกถึงโมเมนตัมที่เป็นขาขึ้นและชี้ให้เห็นว่า AUD / JPY จะขยับขึ้นสูง
                    
                    การทดสอบจุดสูงสุดในเดือนสิงหาคมที่ 78.46 มีแนวโน้มที่จะเกิดขึ้นในระยะสั้นหาก AUD / JPY สามารถอยู่ในตำแหน่งที่เหนือเส้น 50-DMA ที่ราคา75.77 โดยปิดเหนือระดับ 77.00 อาจส่งผลให้เกิดความต่อเนื่องของแนวโน้มขาขึ้นจากภาวะซบเซาในเดือนมีนาคม
                    
                    ในทางกลับกัน การเบรคต่ำกว่าราคาเปิดของปี ที่ 76.24 อาจนำไปสู่การทดสอบซ้ำอีกครั้ง ของจุดต่ำสุดในเดือนกันยายนที่ราคา 73.97 หากเส้นแนวรับมาบรรจบกันที่ระดับแกว่งสูงสุดในวันที่ 16 มิถุนายน ที่ราคา 75.08 และ 100-DMA 



Written by Daniel Moss
เรียบเรียงโดย  หญิงอ้วนฉุ


AUDJPY การวิเคราะห์ประจำวัน 16/10/2020 by TraderTan by Tradertanofficial on TradingView.com

ความคิดเห็น

เรื่องราวที่น่าสนใจ