การข้ามขีดกำจัดการเทรด 📈Level up trading

แน่นอนว่าทุกคนที่เทรดก็ต้องการที่เห็นพอร์ตตัวเองนั้นเติบโตและใหญ่ขึ้นอื่นๆ แต่ก็ใช้ว่าทุกคนที่จะไปถึงจุดนั้น บางคนก็ติดลบ หรือล้างพอร์ด และก็เลิกและออกจากตลาดไป วันนี้เราจะมาแนวทางที่พัฒนาตัวเราและพอร์ดของเราให้ข้ามขีดกำจัด และเติบโตอย่างยังยืน 

แนวทางการข้ามขีดกำจัด📈

1.ต้องรู้ตัวเอง👦

หากเราไม่รู้ว่าเราอยู่ตรงใหนของเส้นทางการเทรด เราก็จะไม่ว่ารู้ว่าเรากำลังหลงทางหรือจะไปทางใหนได้ต่อ การรู้ตัวเองนั้นก็คือ จุดเริ่มต้นของการข้ามขีดจำกัด โดยวิธีรู้ตัวเองนั้นคือ จดทุกอย่างเกียวกับการเทรด เช่น เข้าออเดอรนี้ด้วยเหตุผลอะไร แล้วชนะเพราะอะไร และแพ้เพราะอะไร บริหารเงินแบบใหน แนวทางการแก้เป็นอย่างไร อารมการเทรด ณ ตอนนั้น รู้สึกยังงัย ซึ่งการจดแบบนี้ก็จะทำให้เรา เห็นกระบวนการเทรดของเราทั้งหมด และเราก็จะเห็นปัญหาและหาแนวทางการแก้ไขได้ เพราะว่าบางปัญหาหรือจุดผิดพลาดถ้าเราไม่จด ก็มีแนวโน้มที่เราจะทำผิดพลาดแบบเดิมบ่อย ๆ 

2.วางแผน📃

ไม่ว่าจะทำอะไรก็ล่วนต้องมีแผนการ เพราะมันเป็นตัวเพิ่มโอกาสที่จะสำเร็จมากขึ้น และแน่นอนในการข้ามขีดจำกัดการมีแผนก็เหมือนแผนที่ GPS ที่ทำให้เราเดินทางได้ไปถูกทาง และลดเวลา แผนการนั้นก็ควรมีหลายแผน เพราะเนื่องด้วยการเทรดนั้นมีความเสียง ฉนั้นโอกาสที่จะเกิดความผิดพลาดก็มีสูง การมีหลายแผนในการรับมือก็จะยิ่งทำให้เราปลอดภัยมากขึ้น

3.ค่อยๆ ทำจากเล็กไปใหญ่ 🐌

บางคนรีบที่จะข้ามขีดกำจัดของเองมากเกินไป จนไปเพิ่มแรงกดดันเกิดขึ้น และอาจทำให้คนเจ็บหนักได้ ตัวอย่างเช่น ปกติเราเทรดด้วย lot 0.01 มา แล้วจะข้ามขีดกำจัด โดยการ เปิด lot 1.00 เลย  ถ้าเกิดแพ้มาจะเจ็บขนาดใหน เหมือนปอดเรายังไม่แข็งแรง แต่เราจะวิ่งระยะทางเดียวกับนักกกีฬาทีมชาติที่วิ่งมาทุกวันก็ไม่ใหว ค่อยเพิ่มทีละนิด มาช้าหน่อยแต่มั่นคง 

4.ใช้ประสบการณ์คนอื่น เร่งความเร็ว 💬

แน่นอนในยุคสมัยปัจจุบันที่เต็มไปด้วยโซเชียลมีเดียต่างๆๆ แน่นอนว่าในยุคของการเทรดก็จะมี กูรู หรือคนที่เทรดเก่งเต็มไปหมด และเราก็สามารถเรียนรู้จากที่เค้าสอนได้ ไม่ว่าจะเป็นเทคนิคการเข้า หรือ จิตวิทยาการลงทุน เอามาใช้ช่วยในการพัฒนาตัวเอง

5.เราแข่งกับตัวเอง ไม่ใช้เแข่งกับคนอื่น 👬

เพราะหลายครั้งเราต้องการที่ข้ามขีดจำกันเพราะว่าเทียบเท่ากับคนอื่น โดยไม่ได้คำนึงถึงความพร้อมของเรา แน่อนว่า เรามีคนอื่นเป็นเป้าหมายมันก็ดี แต่คนที่เราควรจะชนะให้ได้นั้นคือ ตัวเอง วันนี้คุณเทรดได้เงินเพิ่ม 1 เหรียญ นั้นก็คือการข้ามขีดกำจัดหรือ แพ้ติดกันหลายวันนี้วันนนี้คือวันแรกที่คุณกำไรนั้นก็คือการข้ามขีดจำกัดของเรา โดยที่เราไม่จำเป็นต้องแข่งกับใคร 

cr.image

https://www.freepik.com/free-photo/young-fitness-woman-runner_4668698.htm#page=1&query=run&position=20&from_view=search

https://www.freepik.com/free-photo/cropped-image-businessman-sitting-by-table-cafe-analyzing-indicators-laptop-computer_6876011.htm#page=1&query=trader&position=0&from_view=search


สนับสนุนบทความนี้ด้วยการส่งเพชร 💎ส่งดาว🌟 และกดติดตาม

ใน Blockdit ของเรา

https://www.blockdit.com/posts/61b551f3f6891a0cc4536d7c

ความคิดเห็น

เรื่องราวที่น่าสนใจ