USD / JPY 🇺🇸🇯🇵 อาจเพิ่มขึ้นจากความหวังในวัคซีน ถึงแม้จะมีข้อพิพาทเรื่องการเลือกตั้งสหรัฐ แต่ CPI ของจีนก็น่าจับตา

USD / JPY การซื้อขายหลังการเลือกตั้งเริ่มคลี่คลาย ข้อมูลอัตราเงินเฟ้อของจีน - ประเด็นการพูดคุย


            👋ตลาดมีความเสี่ยงที่สูงมากขึ้นในช่วงฤดูกาลเลือกตั้งสหรัฐ ตามมาด้วยหัวข้อข่าววัคซีนโควิด19

            👋ดอลลาร์สหรัฐมีการซื้อขายขยับสูงขึ้นหลังการเลือกตั้งคลายตัวจากความชัดเจนของการเลือกตั้ง

            👋USD / CNH ต่ำสุดในรอบหลายปี ข้อมูลเงินเฟ้อของจีนเดือนตุลาคม

                    เทรดเดอร์ให้การตอบรับอย่างล้นหลาม เพื่อเริ่มต้นสัปดาห์นี้เนื่องจากไฟเซอร์ได้ประกาศก้าวต่อไปในความพยายามในการฉีดวัคซีนต่อต้านโควิด ช่วงการซื้อขายของสหรัฐฯพบว่าดัชนี Dow Jones และดัชนี S&P 500 ปิดสูงขึ้น 2.95% และ 1.17% ตามลำดับ สอดคล้องกับความเชื่อมั่นของตลาด  สินทรัพย์ที่ปลอดภัย เกิดแรงเทขายอย่างหนัก ทองคำลดลงกว่า 5% อย่างไรก็ตามสกุลเงินดอลลาร์ที่จับคู่กับเงินเยนของญี่ปุ่นมีการเทขาย ซึ่งน่าจะเป็นผลมาจากการซื้อขายก่อนหน้าการเลือกตั้ง

USD / JPY, DOW JONES FUTURES, GOLD - กราฟ5 นาที



USD / JPY กราฟวีค


                    นอกเหนือจากหัวข้อข่าววัคซีนในวันจันทร์ตลาดยังมีแนวโน้มที่จะสะท้อนความชัดเจนในการเลือกตั้งของสหรัฐฯ เส้นทางสู่ชัยชนะของประธานาธิบดีสหรัฐ  โจ ไบเดน  โดยได้รับฉันทามติจากหน่วยงานรายงานเช่น AP และ Fox News ถึงกระนั้นประธานาธิบดีทรัมป์ก็ยังไม่ยอมรับกับผลการเลือกตั้ง แม้ว่าผู้ท้าชิงของเขาจะมีคะแนนเสียงมากกว่า 270 เสียง  การยื่นฟ้องทางกฎหมายกำลังดำเนินการจากทีมทรัมป์ อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีความชัดเจนเรื่องการนับคะแนนใหม่  

                    ทิศทาง ทางการเมืองของสหรัฐฯ ฝ่ายบริหารของ ไบเดน ยังคงต้องเผชิญกับการต่อสู้ที่ยากลำบากในการดำเนินนโยบายรวมถึงการผ่อนคลายทางการคลังกับวุฒิสภาที่ควบคุมโดยพรรครีพับลิกัน 

                    อย่างไรก็ตามก็ยังถือไพ่ดีกว่า กับการแข่งขันของวุฒิสภาในจอร์เจีย ทำให้พรรคเดโมแครตมีโอกาสที่จะแบ่ง 50-50 โดยให้รองประธานาธิบดี กัมลา แฮร์ริส เพื่อลงคะแนนเสียงอย่างเสมอภาค สิ่งนี้จะหนุนการหวังในของข้อตกลงการกระตุ้นเศรษฐกิจที่ใหญ่ขึ้นสำหรับสหรัฐฯ


วันอังคาร เซสชั่นเทรดดิ้งเอเชียแปซิฟิก

                    ในขณะที่เทรดเดอร์เริ่มคลี่คลายการซื้อขายก่อนการเลือกตั้งที่มีเป้าหมายเพื่อป้องกันความผันผวนความเสี่ยงจากสภาวะตลาดมีแนวโน้มที่จะทะลักเข้าสู่เซสชั่นเอเชียแปซิฟิก ฟิวเจอร์สตราสารทุนของสหรัฐฯชี้ว่าสูงขึ้น ในด้านสกุลเงินเยนญี่ปุ่นขยับสูงขึ้นเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ แต่ส่วนใหญ่ของการเคลื่อนไหวก่อนหน้านี้ใน USD / JPY ยังคงไม่เปลี่ยนแปลง

USD / CNH - กราฟรายวัน




Thomas Westwater ผู้เขียน

เรียบเรียงโดย หญิงอ้วนฉุ

USDJPY การวิเคราะห์ประจำวัน 12/11/2020 by TraderTan by Tradertanofficial on TradingView.com

ความคิดเห็น

เรื่องราวที่น่าสนใจ