Sterling (GBP) มุมมองรายสัปดาห์ - เส้นตายของ Brexit ใกล้จะจบแล้ว โดยมุ่งความสนใจไปที่นายกรัฐมนตรีจอห์นสันแห่งสหราชอาณาจักร

จับตา  BREXIT และราคาปอนด์สเตอริง (GBP/USD) การวิเคราะห์และแผนภูมิชาร์ต



    
                👌การเจรจา Brexit ยังคงหยุดชะงักเนื่องจากใกล้จะถึงเส้นตายในกลางเดือนพฤศจิกายนนี้

                    👌มาตราการล๊อคดาว์น 2.0 ของนายกรัฐมนตรีแห่งสหราชอาณาจักร ภายใต้การตรวจสอบข้อเท็จจริง

                    แนวโน้มพื้นฐานของสเตอร์ลิงยังคงเป็นลบโดยการเคลื่อนไหวของราคาซึ่งชี้ไปที่ขาลง เว้นแต่ว่า การเจรจาการค้าระหว่างสหภาพยุโรป - อังกฤษ ซึ่งในที่สุดก็สร้างหัวข้อข่าวที่เป็นเชิงบวกได้  สัปดาห์นี้เริ่มต้นไปในทิศทางที่ดี เกี่ยวกับเรื่องการประมง แต่ความเห็นจากสหภาพยุโรปในช่วงสัปดาห์ที่แล้วยังคงปฏิเสธเรื่องนี้ และย้ำว่าความแตกต่างที่สำคัญระหว่างทั้งสองฝ่ายยังคงอยู่ ตามรายงานนายกรัฐมนตรีอังกฤษ บอริส จอห์นสัน ต้องการพบผู้นำสหภาพยุโรปเพื่อพยายามแก้ไขสถานการณ์ในปัจจุบัน โดยกีดกัน มิเชลบาร์นิเยร์หัวหน้าฝ่ายเจรจาของสหภาพยุโรป  แต่แผนการของเขาถูกปฏิเสธ สหภาพยุโรปมีกำหนดเส้นตาย 15 พฤศจิกายนสำหรับข้อตกลงการค้าที่จะเกิดขึ้น โดยจะมีการให้คำสัตยาบันภายในสิ้นปีนี้

             ปลายสัปดาห์ความน่าเชื่อถือของนายกรัฐมนตรีจอห์นสันแห่งสหราชอาณาจักรได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นโดยการสำรวจความคิดเห็นล่าสุดของ YouGov แสดงให้เห็นว่าพรรคแรงงานให้คะแนน 5 คะแนน นำเหนือพรรคอนุรักษ์นิยม การสำรวจความคิดเห็นแสดงให้เห็นถึงแสดงการสนับสนุนพรรคแรงงาน จาก 40 เป็น 35 ในขณะที่ เซอร์เคียร์ สตาร์เมอร์ ถูกมองว่าเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดในฐานะนายกรัฐมนตรีร้อยละ 34 ถึง 29 เปอร์เซ็นต์

                    อัตราดอกเบี้ยธของธนาคารแห่งอังกฤษ BOE ในสัปดาห์นี้ไม่เปลี่ยนแปลง แต่เพิ่มโครงการซื้อพันธบัตรของสหราชอาณาจักรมากกว่าที่คาดไว้เนื่องจากเศรษฐกิจของอังกฤษดูเหมือนว่าจะตกอยู่ในภาวะถดถอยถึงสองเท่า การเพิ่มงบประมาณมาตราการผ่อนคลาย QE  150 พันล้านปอนด์ เมื่อเทียบกับที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ที่ 100 พันล้านปอนด์ซึ่งทำให้มีวงเงินสูงสุดถึง  895 พันล้านปอนด์

                    สัปดาห์หน้าติดตามข้อมูลอย่างไม่เป็นทางการ จนกว่าจะมีการเปิดเผยตัวเลขการจ้างงานและ GDP ล่าสุดในวันอังคารและวันพฤหัสบดีตามลำดับ อัตราการว่างงานเพิ่มสูงขึ้นเป็น 4.8% จาก 4.5% ในขณะที่ GDP ของสหราชอาณาจักรประจำปีอยู่ที่ -9.4% เทียบกับ -21.5% ก่อนหน้านี้

                GBP / USD ได้รับการพิสูจน์แล้วว่ามีการผลักดันให้กลับมาสูงกว่า 1.3100 แม้ว่าจะมีข่าวเชิงลบก็ตาม การอ่อนค่าของเงินดอลลาร์สหรัฐเป็นปัจจัยผลักดันให้สเตอร์ลิงยังคงทรงตัวเมื่อเทียบกับสกุลเงินอื่น ๆ ส่วนใหญ่ ค่าเงินสเตอร์ลิงสูงขึ้นเล็กน้อยในช่วงสัปดาห์ที่แล้วเมื่อเทียบกับยูโร แต่ไม่น่าจะไปต่อได้ไกล  GBP / USD อาจขยับสูงขึ้นเล็กน้อยหากค่าเงินดอลลาร์สหรัฐอ่อนตัวลงอีก แต่มันอาจจะลดลงอย่างรวดเร็ว หากการเจรจาการค้าระหว่างสหภาพยุโรป - อังกฤษล้มเหลว


GBP/USD กราฟรายวัน  มีนาคม -  6 พฤศจิกายน 2020




วิเคราะห์โดย Nick Cawley

เรียบเรียงโดย หญิงอ้วนฉุ

กราฟวิเคราะห์  GBP / USD จากสำนักข่าวของเรา (คนเล่น Forex )


GBPUSD การวิเคราะห์ประจำวัน 9/11/2020 by TraderTan by Tradertanofficial on TradingView.com

ความคิดเห็น

เรื่องราวที่น่าสนใจ