การคาดการณ์ของยูโร: แนวโน้มของ EUR / USD แย่ลงหลังจาก EU คัดค้านกองทุนฟื้นฟู


 การคาดการณ์ยูโรพื้นฐาน: ขาลง

                    👀 ในขณะที่เทรดเดอร์ให้ความสนใจกับข่าวเมื่อสัปดาห์ที่แล้วเกี่ยวกับวัคซีนควบคุมการแพร่ระบาดของโคโรนาไวรัส, ความสนใจเพียงเล็กน้อยกับข่าวที่โปแลนด์และฮังการีกำลังคัดค้านกองทุนฟื้นฟู โควิด-19 ของสหภาพยุโรปมูลค่า 750 พันล้านยูโร

                    👀  นั่นถือเป็นความผิดพลาดเนื่องจากกองทุนจะเป็นเครื่องมือสำคัญในการฟื้นฟูความเสียหายที่เกิดขึ้นกับ EU จากการแพร่ระบาดของไวรัสและเงินยูโรมีแนวโน้มที่จะอ่อนค่าลง

ราคา ยูโร แนวโน้มดูทรุดโทรม

                    โปแลนด์และฮังการีตัดสินใจเมื่อสัปดาห์ที่แล้วที่จะคัดค้านการจัดตั้งกองทุนฟื้นฟู โควิด-19 ของสหภาพยุโรปมูลค่า 750 พันล้านยูโรโดยคัดค้านข้อผูกมัดการระดมทุนโดยยึดมั่นในหลักนิติธรรม รัฐบาลฝ่ายขวาทั้งในวอร์ซอและบูดาเปสต์ถูกกล่าวหาว่าบ่อนทำลายความเป็นอิสระของศาล และองค์กรที่ไม่ใช่ภาครัฐ ดังนั้นพวกเขาจึงกลัวว่าข้อนี้อาจทำให้พวกเขาเสียเงินหลายพันล้านยูโรในการระดมทุนของสหภาพยุโรป

                    ดังนั้นการคัดค้านของพวกเขาจึงอาจหลีกเลี่ยงไม่ได้ ที่จะปิดกั้นการช่วยเหลือและงบประมาณของสหภาพยุโรปและนั่นอาจเป็นข่าวร้ายสำหรับขาขึ้นยูโร

EUR/USD กราฟรายวัน  22กรกฎาคม – 19พฤศจิกายน  

                    แน่นอนว่านี่เป็นความกังวลในระยะยาวมากกว่าความกังวลในระยะสั้นสำหรับตลาด แต่อาจมีการเจรจาต่อรองของนายกรัฐมนตรีเยอรมัน แองกรีล่า เมริกเกล เพื่อสร้างข้อเสนอที่ยอมรับได้สำหรับ 27 ประเทศในสหภาพยุโรป หากไม่มีการบรรลุข้อตกลงแนวโน้มเศรษฐกิจของสหภาพยุโรปจะแย่ลงอย่างชัดเจนและนั่นจะทำให้ธนาคารกลางยุโรปดำเนินการกระตุ้นเศรษฐกิจที่จำเป็นเนื่องจากการตกต่ำทางเศรษฐกิจที่เกิดจากการแพร่ระบาด

                    ผู้อำนวยการยุโรปขององค์การอนามัยโลกกล่าวเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่ามีสัญญาณเล็กน้อย ว่าการฟื้นตัวล่าสุดของผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาในภูมิภาคกำลังชะลอตัว แต่ยังน่ากลัวในอีกหกเดือนข้างหน้านี้

ยูโรโซนในสัปดาห์หน้า: ข่าว PMIS ที่น่าสนใจ

                    ปฏิทินยูโรในสัปดาห์ที่จะมาถึงนี้มีข้อมูลดัชนีของผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อซึ่งจะครบกำหนดในวันจันทร์สำหรับฝรั่งเศสเยอรมนีและกลุ่มโดยรวม PMI จะเป็นตัวเลขสำคัญอันดับแรกของยูโรโซนในเดือนพฤศจิกายนซึ่งเป็นตัวบ่งชี้ที่สำคัญของความยืดหยุ่นทางเศรษฐกิจ

                    หลังข่าวPMI ตามมาด้วย ดัชนี Ifo business climate index ของประเทศเยอรมนี วันพฤหัสบดีข่าวการวัด GfK ของความเชื่อมั่นผู้บริโภคของเยอรมัน และวันศุกร์โดยข้อมูลความเชื่อมั่นของยูโรโซนรายเดือน และเมื่อรวมกันแล้วจะเห็นภาพที่ชัดเจนยิ่งขึ้นว่าเศรษฐกิจมีผลการดำเนินงานอย่างไรในไตรมาสสุดท้ายของปี


Written by Martin Essex

เรียงเรียบโดย หญิงอ้วนฉุ


EURUSD การวิเคราะห์ประจำวัน 24/11/2020 by TraderTan by Tradertanofficial on TradingView.com

ความคิดเห็น

เรื่องราวที่น่าสนใจ