EUR / JPY, EUR / USD อาจจะลดต่ำลงจากข้อมูลเงินเฟ้อในยูโร

 

ราคา EURO ; EUR / USD,  EUR / JPY, ECB, อัตราเงินเฟ้อ - ประเด็นพูดคุย:

                   👌ตลาดหุ้นในเอเชียสูงขึ้น จากข่าวดีเรื่องวัคซีน

                    👌การผ่อนคลายมาตราการทางการเงินเพิ่มเติมจาก ECB ในเดือนธันวาคมอาจส่งผลกระทบต่อยูโร

                    👌 EUR / USD เริ่มหมดแรง

                    👌EUR / JPY มองเห็น pullback towards ดึงกลับมาที่เส้นMA 200 


ข้อสรุป ของ ASIA-PACIFIC

                    ตลาดหุ้นยังคงไต่ระดับสูงขึ้นต่อเนื่องในช่วงระหว่างการค้าเอเชียแปซิฟิก โดยมีนักลงทุนที่เข้ามาหมุนเวียนในตลาดสม่ำเสมอ หลังจากได้รับข่าวดีเรื่องวัคซีน

                    พัฒนาการวัคซีนของ Moderna ซึ่งใช้เทคโนโลยี mRNA เดียวกันกับวัคซีนของ  Pfizer ได้โชว์ประสิทธิภาพ 94.5% ในการปกป้องผู้ป่วยจากไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่

                    ดัชนี ASX 200 ของออสเตรเลียขยับขึ้น 0.21% และ Nikkei 225 ของญี่ปุ่นเพิ่มขึ้น 0.42% ในขณะที่ฟิวเจอร์ส S&P 500 ลดลงเล็กน้อย

                    ในตลาดสกุลต่างประเทศ คู่เงินดอลลาร์และเงินเยน นั้นค่อนข้างคงที่ในขณะที่ AUD, NZD, NOK และ CAD ลดลง

                    จับตามองตัวเลขยอดค้าปลีกของสหรัฐในเดือนตุลาคมอาจพิสูจน์ให้เห็นถึงการเคลื่อนไหวของตลาดควบคู่ไปกับสุนทรพจน์ของประธานธนาคารกลางยุโรป นางคริสติน ลาการ์ด  และสมาชิกของ Federal Reserve



DOVISH ECB ให้น้ำหนักทางฝั่งยูโร

                    เงินยูโรมีความเสี่ยงที่จะสูญเสียพื้นที่ให้กับคู่ค้าที่เกี่ยวข้องกับสินทรัพย์ที่ปลอดภัย ในระยะเวลาอันใกล้นี้ เนื่องจากสมาชิกหลายคนของธนาคารกลางยุโรปส่งสัญญาณว่าจะมีมาตรการกระตุ้นทางการเงินเพิ่มเติมในเดือนธันวาคม

                    การติดเชื้อโควิด -19 ระลอกที่สองและการล๊อคดาว์นอีกครั้ง  สมาชิกคณะกรรมการบริหาร อิซาเบล ชนาเบล ย้ำถึงความจำเป็นในการสนับสนุนนโยบายการเงินเพิ่มเติมและสนับสนุนกิจกรรมทางเศรษฐกิจ จากแนวโน้มการเติบโตที่แย่ลง

                    สิ่งนี้สะท้อนความคิดเห็นจากประธาน ECB คริสติน ลาการ์ด  ซึ่งก่อนหน้านี้ระบุว่าธนาคารกลางจะปรับมาตรการสนับสนุนต่างๆอีกครั้งในเดือนธันวาคมหลังจากประเมินความสำเร็จของมาตรการล๊อคดาว์นใหม่ที่มีไวรัส

                    ลาการ์ด กล่าวเพิ่มเติมว่า ขณะนี้ที่ตัวเลือกต่างๆทั้งหมดอยู่บนโต๊ะ PEPP (โครงการจัดซื้อฉุกเฉินระบาด) และ TLTRO (เป้าหมายการดำเนินการรีไฟแนนซ์ในระยะยาว)ยังคงเป็นเครื่องมือหลักในการปรับนโยบายการเงิน มีความเป็นไปได้ที่ธนาคารกลางจะพิจารณาลดอัตราดอกเบี้ยเพิ่มเติมหลังจากสมาชิกสภา คลาสส์ นอรท์ กล่าวว่าเราไม่ต้องการยกเว้นมาตรการใดๆที่จะเกิดขึ้นในเดือนธันวาคม แม้ว่าจะดูไม่น่าเป็นไปได้แต่การที่คลาสส์ ปฏิเสธที่จะยกเลิกการลดอัตราดอกเบี้ยอาจส่งผลกระทบต่อยูโรหากข้อมูลพื้นฐานที่กำลังจะเกิดขึ้นแสดงให้เห็นถึงความคาดหวังอย่างมีนัยสำคัญ

                    ดังนั้นข้อมูลอัตราเงินเฟ้อของยูโรโซนในเดือนตุลาคมจึงเป็นที่จับตามองของนักลงทุนด้วยตัวเลขที่น่าผิดหวังของการเติบโตของราคาผู้บริโภค อาจทำให้การเดิมพันลดลงและขอบบนอัพไซด์ของยูโรเมื่อเทียบกับ USD และ JPY ในฐานะสินทรัพย์ที่ปลอดภัย

EUR / JPY กราฟรายวัน

                    อัตราแลกเปลี่ยน EUR / JPY ลดลงอย่างต่อเนื่องหลังจากการทะลุแนวต้านสำคัญในเดือนตุลาคม ที่125.08   การปิดรายวันต่ำกว่าค่าเฉลี่ย MA 50 ที่123.66 มีแนวโน้มที่จะดึงกลับไปสู่แนวรับสำคัญเส้นฟิโบ 38.2% ที่  122.23   หากผ่านไปได้ จะเป็นการเปิดประตู เพื่อทดสอบราคาเส้นฟิโบ 50% ที่120.74    หรืออีกทางหนึ่งคือการปิดรายวันที่สูงกว่าราคา 124.50 จะทำให้รูปแบบราคาเป็นขาลง สำหรับ EUR / JPY เพื่อทดสอบระดับ 126 ในราคาทางจิตวิทยาและเป็นระดับสูงสุดในเดือนเมษายน 2019 ที่126.79


EUR/JPY กราฟ 4 ชั่วโมง

                    ซูมเข้าไปที่กราฟ 4 ชั่วโมงแสดงให้เห็นว่า EUR / JPY อาจกำลังเตรียมพร้อมที่จะขึ้น  ราคาจากรูปแบบ Bull Flag หลังจากถอยลงกลับจากระดับจุดสูงสุดรายเดือน ที่ 125.13 และอยู่เหนือเส้นฟิโบ 50% Fibonacci ที่123.68   มีการทำยอดใหม่ที่ 124.20 มีแนวโน้มเป็นรูปแบบความต่อเนื่องของขาขึ้น และอาจเพิ่มขึ้น 2% จากระดับปัจจุบันเพื่อให้เป็นไปตามการเคลื่อนไหวที่วัดได้ที่ 126.50  แต่ในทางกลับกัน การหยุดพักต่ำกว่าเส้นฟิโบ 50% ที่ 123.67 อาจทำให้เกิดการดึงกลับไปสู่ราคา 123.18


Written by Daniel Moss

เรียบเรียงโดย หญิงอ้วนฉุ


EURJPY การวิเคราะห์ประจำวัน 19/11/2020 by TraderTan by Tradertanofficial on TradingView.com

ความคิดเห็น

เรื่องราวที่น่าสนใจ