🇯🇵 เงินเยนของญี่ปุ่นอาจเพิ่มขึ้นจากมาตราการล๊อคดาว์นโควิด -19 🦠 , ความท้าทายทางกฎหมายของทรัมป์

 ญี่ปุ่นเยน การคาดการณ์พื้นฐาน: ขาขึ้น

                    👋 ผลของการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐอาจกำหนดแนวโน้มระยะสั้นสำหรับ JPY

                    👋 การจำกัดข้อจำกัดมาตราการ Covid-19 ให้รัดกุมขึ้นอาจทำให้การลื่นไหลมีความรุหนาแน่นขึ้น

                    👋 BoJ บอกใบ้ถึงการแทรกแซงตลาด FX เพื่อรักษาการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจของประเทศ

การเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐกำหนดความเชื่อมั่นของตลาด

                    เงินเยนญี่ปุ่นซึ่งเป็นสินทรัพย์ปลอดภัย ถูกผลักดันให้ราคาสูงขึ้นเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักที่คู่กัน จากการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯที่ดุเดือด ซึ่งเป็นชนวนอย่างมีนัยสำคัญ




การตะเกียกตะกายจากสถานการ์ณโควิด -19 ที่หนุนเงินเยน

                    ตามที่ระบุไว้ในรายงานก่อนหน้านี้การบังคับใช้ข้อจำกัดมาตรการขัดขวางการเติบโตทั่วยุโรปอาจทำให้กระแสสินทรัพย์ปลอดภัยทวีความรุนแรงขึ้นและส่งผลให้ค่าเงินเยนของญี่ปุ่นอยู่ในระดับสูง

                    สองประเทศเศรษฐกิจที่ใหญ่ที่สุดของสหภาพยุโรป ฝรั่งเศสและเยอรมนีได้ประกาศการล๊อคดาว์นทั่วประเทศซึ่งมีกำหนดจะใช้เวลาอย่างน้อยหนึ่งเดือน ในขณะที่อิตาลีได้ออกมาตรการที่เข้มงวดที่สุดนับตั้งแต่ประกาศการล๊อคดาว์นในระดับชาติจากเดือนพฤษภาคม

                    จากบันทึกสถิติของผู้ป่วยในฝรั่งเศส มีจำนวนผู้ป่วย 58,046 รายในวันที่ 6 พฤศจิกายน และในเยอรมนีนายกรัฐมนตรี อากีล่า เมอเกล  ได้เรียกร้องให้ผู้อยู่อาศัย งดการเดินทางใด ๆ ที่ไม่จำเป็นจริงๆในการเฉลิมฉลอง และเตือนว่า แสงสว่างที่ปลายอุโมงค์ยังอยู่ค่อนข้างไกล ในขณะที่ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงฝ่ายการเงิน โอลาฟ โชว์ส ระบุว่า ตราบใดที่ตัวเลขไม่ลดลงก็ยังมีการล๊อคดาว์นอยู่ 

                    สิ่งนี้ชี้ให้เห็นว่าหน่วยงานท้องถิ่นอาจจะขยายมาตราการข้อจำกัด หากในปัจจุบันยังไม่สามารถระงับการแพร่ระบาดได้สำเร็จ

                    ดังนั้นการพัฒนาสุขภาพในระดับภูมิภาคอาจเป็นตัวกำหนดความเชื่อมั่นของตลาด หากมีการติดเชื้อที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง มาตรการล๊อคดาว์นจะขยายออกไปเรื่อยๆ และกระตุ้นให้นัก   ลงทุนแห่ซื้อเงินเยนญี่ปุ่น ซึ่งเป็นสินทรัพย์ปลอดภัยเพื่อลดความเสี่ยง




คำแนะนำของ BOJ  ที่แทรกแซงตลาด FX 

                    อย่างไรก็ตามการแข็งค่าอย่างมีนัยสำคัญของเงินเยนอาจกระตุ้นให้ธนาคารกลางญี่ปุ่นเข้าแทรกแซงเนื่องจากผลกระทบด้านลบของค่าเงินที่แข็งค่าต่อการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจของประเทศ

                    ในความเป็นจริงนายกรัฐมนตรี โยชิฮิดะ ซูกะ ได้ย้ำกับคณะกรรมการรัฐสภาว่าอัตราแลกเปลี่ยนที่มั่นคงเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างยิ่ง ดังที่กล่าวมา จากการที่ BoJ เลือกที่เก็บนโยบายการเงินไว้ไม่เปลี่ยนแปลงในการประชุมเมื่อเร็ว ๆ นี้ ดังนั้นนักลงทุนควรจับตาดูอัตราแลกเปลี่นการแข็งค่าของเงินเยนโดยการเคลื่อนไหวที่สูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญอาจกระตุ้นให้ผู้กำหนดนโยบายของญี่ปุ่น ดำเนินการควบคุมเพื่อเป็นการเหนี่ยวรั้งสกุลเงิน


Written by Daniel Moss

เรียบเรียงโดย หญิงอ้วนฉุ

กราฟวิเคราะห์  USD / JPY จากสำนักข่าวของเรา (คนเล่น Forex )



USDJPY การวิเคราะห์ประจำวัน 10/11/2020 by TraderTan by Tradertanofficial on TradingView.com

ความคิดเห็น

เรื่องราวที่น่าสนใจ