ดอลลาร์ออสเตรเลียเพิ่มขึ้นเนื่องจาก RBA ด้วยงบประมาณของรัฐบาลกลาง

 ออสเตรเลียดอลล่าร์, การตัดสินใจของอัตราดอกเบี้ย RBA, งบประมาณกลาง, รัฐวิกตอเรียกับCOVID19 ประเด็นการพูดคุย

                    👌ดอลลาร์ออสเตรเลียกลับมาสูงกว่าระดับ 0.72 เนื่องจากธนาคารกลางออสเตรเลียยังคงใช้แนวทางการดำเนินนโยบายการเงินแบบรอดู (wait-and-see)

                    👌ตอนนี้ความสนใจเปลี่ยนเป็นการอัปเดตงบประมาณของรัฐบาลกลางที่กำลังจะมีขึ้น

                    👌อัตราแลกเปลี่ยน AUD / USD เริ่มที่จะขยายการไต่ระดับสูงขึ้นเนื่องจากราคายังคงอยู่เหนือแนวรับที่สำคัญ

AUD/USD  พุ่งสูงขึ้นเนื่องจาก RBA ยังคง WAIT-AND-SEE รอและดูท่าทาง

                    เงินดอลลาร์ออสเตรเลียพุ่งสูงขึ้นเมื่อเทียบกับคู่ค้ารายใหญ่เนื่องจากธนาคารกลางออสเตรเลีย ตัดสินใจที่จะประคับประคองนโยบายปัจจุบันซึ่งรวมถึง เป้าหมายสำหรับอัตราเงินสดอัตราผลตอบแทนของพันธบัตรรัฐบาลออสเตรเลียอายุ 3 ปีและวงจำกัดสำหรับการขยายระยะเวลาการระดมทุนเพื่ออำนวยความสะดวกในระยะยาว

                     RBA ยังคงรักษาแนวทางการดำเนินนโยบายการเงินแบบรอดูในระยะใกล้นี้สกุลเงินท้องถิ่นที่อ่อนไหวต่อความเสี่ยงสามารถดำเนินต่อไปได้ดีกว่าเนื่องจาก "ดอลลาร์ออสเตรเลียยังคงต่ำกว่าจุดสูงสุดในช่วงสองสามปีที่ผ่านมาเพียงเล็กน้อย

                    นอกจากนี้ธนาคารกลางยังเชื่อว่า แพ็คเกจนโยบายปัจจุบันทำงานได้ตามที่คาดหวังและสนับสนุนต้นทุนการกู้ยืมที่ต่ำมากและการจัดหาสินเชื่อให้กับครัวเรือนและธุรกิจ

                    อย่างไรก็ตามด้วย RBA ยังคงมุ่งมั่นที่จะสนับสนุนงานอาชีพ รายได้และธุรกิจ  และย้ำว่า จะประคับประคองและเอื้ออำนวยอย่างสูงตราบเท่าที่จำเป็น จึงมีความเป็นไปได้ที่ชัดเจนที่อาจมีการผ่อนคลายเพิ่มเติมในสิ้นปี

                    แต่ถึงอย่างไร การไม่มีนโยบายการเงินเพิ่มเติม และความกังวลเกี่ยวกับอัตราแลกเปลี่ยนปัจจุบัน อาจทุ่นเงินเงินดอลลาร์ออสเตรเลีย และอาจเป็นการเริ่มต้นใหม่ของแนวโน้มขาขึ้น ซึ่งขยายจากภาวะซบเซาในเดือนมีนาคม




การปรับเปลี่ยนงบประมาณส่วนกลาง

                    ตอนนี้ความสนใจเปลี่ยนไปที่การประกาศงบประมาณของรัฐบาลออสเตรเลีย โดยเหรัญญิก Josh Frydenberg คาดว่าจะประกาศการขาดดุลเป็นประวัติการณ์ และการสนับสนุนทางการคลังจำนวนมากเพื่อพยายามดึงประเทศออกจากภาวะเศรษฐกิจถดถอยครั้งแรกในรอบ 29 ปี

                    Frydenberg มุ่งมั่นที่จะสนับสนุนรัฐบาลอย่างมากจนกว่าอัตราการว่างงานจะอยู่ในระดับที่ดี ต่ำกว่า 6% โดยเสริมว่า เห็นได้ชัดว่าการขาดดุลจะมีความสำคัญพอสมควรและภาระหนี้จะเพิ่มขึ้น แต่นี่คือราคาของการปกป้องชีวิตและการดำรงชีวิต

                    นายกรัฐมนตรี ก็อตต์มอร์ริสัน คาดว่าจะดำเนินการลดภาษีสำหรับปี 2565 และได้ประกาศการใช้จ่ายโครงสร้างพื้นฐานด้านการขนส่งจำนวน 7.5 พันล้านดอลลาร์

                    อย่างไรก็ตามการสนับสนุนทางการเงินที่สำคัญอาจส่งผลต่อความเชื่อมั่นในระดับภูมิภาคในช่วงหยุดพักและอาจทุ่น ASX 200 index 


COVID 19 กับตัวเลขและเป็นตัวกำหนดความเชื่อมั่นของตลาด

                   

                     จำนวนผู้ติดเชื้อโคโรนาไวรัสเฉลี่ย 14 วันในวิกตอเรียลดลงเหลือ 10.6  อาจใกล้จะก้าวไปสู่ขั้นต่อไปของพรีเมียร์แดนแอนดรูว์ แผนการเปิดอีกครั้งก่อนกำหนดในวันที่ 19 ตุลาคม หากค่าเฉลี่ยทั้งรัฐลดลงต่ำกว่า 5  และมีผู้ป่วยน้อยกว่า 5 รายจากแหล่งที่ไม่รู้จักในช่วง 14 วันที่ผ่านมา



                                    กราฟรายวัน AUD / USD 

                 


                     จากมุมมองทางเทคนิค AUD / USD อาจพร้อมที่จะกลับสู่แนวโน้มขา จากภาวะซบเซาในเดือนมีนาคมหากราคายังคงอยู่เหนือแนวรับ Fibonacci 61.8% 0.7131 และ MA 50 ที่ 0.7159

                    RSI ไต่กลับมาเหนือจุดกึ่งกลางเข้าสู่แดนกระทิงใน MACD บ่งบอกถึงแนวโน้มที่เป็นขาขึ้น ซึ่งอาจขึ้นไปปทดสอบที่จุดสูงสุดเมื่อเดือนกันยายนที่ราคา 0.7414 อีกครั้งหากฝ่าแนวต้าน ที่ 0.7295 ที่ระดับสูงสุดในปี 2019

                    ตรงกันข้าม การปิดแท่งรายวันที่ต่ำกว่า Fibonacci 61.8% ที่ราคา 0.7131 สามารถจุดชนวนให้เกิดการดึงกลับอย่างต่อเนื่องมากขึ้น เพื่อทดสอบแนวรับที่ 200-DMA ที่ราคา 0.6924


 
Written by Daniel Moss

เรียบเรียงโดย หญิงอ้วนฉุ

ติดตามคู่อื่นๆที่น่าสนใจ

GBPUSD การวิเคราะห์ประจำวัน 7/10/2020 by TraderTan by Tradertanofficial on TradingView.com

ความคิดเห็น

เรื่องราวที่น่าสนใจ