การคาดการณ์ทางเทคนิคของเงินเยน: USD / JPY 🇺🇸🇯🇵และ 🇦🇺🇯🇵AUD / JPY - DIVERGE

การคาดการณ์ทางเทคนิคประจำสัปดาห์ JPY เป็นกลาง เหมือนกับ DOLLAR-YEN & AUSSIE-YEN ที่เบี่ยงเบน

                    👉แนวโน้มเงินเยนของญี่ปุ่นเปลี่ยนเป็นกลาง แต่โครงสร้างยังปรากฏอยู่

                    👉การเคลื่อนไหวของราคา USD / JPY ปรับตัวสูงขึ้นในสัปดาห์ที่แล้วและอาจไปต่อได้อีก

                    👉AUD / JPY เผชิญกับแรงขายที่รุนแรงท่ามกลางความผันผวนของตลาดที่เพิ่มสูงขึ้น


                    เงินเยนของญี่ปุ่นแข็งค่าขึ้นอย่างรวดเร็วเมื่อเทียบกับ FX สูงสุดตั้งแต่ต้นเดือนกันยายน ดูเหมือนว่าการเคลื่อนไหวดังกล่าวเพื่อหลีกหนีความเสี่ยง และแรงเทขายอย่างหนักในดัชนีหุ้นหลักๆ ความเชื่อมั่นของเทรดเดอร์ที่ลดลงอย่างกะทันหันทำให้การเคลื่อนไหวของราคา JPY กลับมาเป็นสกุลเงินที่ปลอดภัยอันดับต้น ๆ ซึ่งมีแนวโน้มที่จะปรับตัวสูงขึ้นในช่วงภาวะที่ตลาดผันผวน


JAPANESE YEN INDEX กราฟรายวัน 28 เมษายนถึง 25 กันยายน 2020

                           


                    เมื่อพิจารณาจากดัชนีเยนของญี่ปุ่นที่มีน้ำหนักเท่า ๆ กันซึ่งประกอบด้วย USD / JPY, AUD / JPY, EUR / JPY, GBP / JPY และ CAD / JPY แสดงให้เห็นว่าความแข็งของเงินเยนได้ลดลงเมื่อไม่นานมานี้ ตัวอย่างเช่นเงินเยนที่แข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับดอลลาร์ออสเตรเลียในขณะที่อ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐซึ่งเป็นไฮไลต์การเคลื่อนไหวของราคา JPY แบบผสมในสัปดาห์ที่แล้ว

 USD / JPY กับ AUD / JPY   กราฟราย 2 ชั่วโมง
31สิงหาคม  ถึง 25 กันยายน 2020




                    ทิศทางของ USD / JPY และ AUD / JPY แตกต่างจากกัน ซึ่งอาจจะยังคงดำเนินต่อไปโดยเฉพาะอย่างยิ่ง หากความผันผวนยังคงเพิ่มสูงขึ้นในขณะที่ตลาดยังแกว่งตัว ที่ว่าในช่วงสิ้นเดือนและสิ้นไตรมาส ในสัปดาห์นี้มีความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นการปรับสมดุลจะคลี่คลายภาวะในตลาดในไม่ช้า

USD / JPY: กราฟรายวัน 25 มิถุนายนถึง 25 กันยายน 2020



                    การเคลื่อนไหวของราคา USD / JPY ปรับตัวสูงขึ้นในสัปดาห์ที่แล้วเนื่องจากสกุลเงินดอลลาร์เริ่มสร้างฐานการกลับตัวจากระดับต่ำสุดในรอบหลายปี การเรียกคืนระดับราคา 106.00  USD / JPY เพื่อขยายไปสู่จุดสูงสุดในเดือนสิงหาคมใกล้ระดับ 107.00.  MACD ล่าสุดชี้ให้เห็นว่าโมเมนตัมได้รับแรงฉุดขึ้น อย่างไรก็ตาม ค่าเฉลี่ยรายวัน MA 50 ยังร่วงอยู่ อาจส่งให้ดอลลาร์ - เยน ลดลงเพื่อทดสอบแนวรับทางเทคนิคอีกครั้ง ซึ่งหนุนโดยราคาต่ำสุดของวันที่ 30 กรกฎาคมและ 20 กันยายน


 AUD / JPYกราฟรายวัน 3 มิถุนายนถึง 25 กันยายน 2020





                    การพลาดท่าสะดุดของ ออสซี่ - เยน ลดลงไปประมาณสามในสี่ของ 600 pip ตั้งแต่เดือนมิถุนายนถึงเดือนสิงหาคม การเคลื่อนไหวของราคา AUD / JPY ดึงดูดการย้อนกลับของ Fibonacci 76.4% กับแนวรับที่แข็งแกร่ง ซึ่งอาจได้รับแรงหนุนจากความเชื่อมั่นของตลาดที่ดีขึ้น ถึงแม้ว่าแรงขายอาจจะกลับมาอีกครั้งหากจุด AUD / JPY ใกล้ราคา 75.500 แต่ถึงอย่างไร การออกมาสู่ระดับต่ำสุดในสัปดาห์ที่แล้วมีแนวโน้มว่าจะเข้าสู่  oversold มากขึ้นจาก RSI  และอาจทำให้ AUD / JPY อ่อนตัวรุนแรงมากขึ้น ทำให้ราคาดิ่งลงสู่จุดต่ำสุดในช่วงกลางเดือนมิถุนายน


Written by Rich Dvorak

เรียบเรียงโดย หญิงอ้วนฉุ

USDJPY การวิเคราะห์ประจำวัน 30/9/2020 by TraderTan by Tradertanofficial on TradingView.com

AUDJPY การวิเคราะห์ประจำวัน 30/9/2020 by TraderTan by Tradertanofficial on TradingView.com

ความคิดเห็น

เรื่องราวที่น่าสนใจ