การคาดการณ์ราคาดอลลาร์สหรัฐ: USD กับรูปแบบสามเหลี่ยมขาลงสำหรับ FOMC

 การคาดการณ์ราคาดอลลาร์สหรัฐฯ: USD

                       👉 การตัดสินใจเกี่ยวกับอัตรา FOMC ในเดือนกันยายนที่กำลังเกิดขึ้น และเงินดอลลาร์สหรัฐได้สร้างรูปแบบสามเหลี่ยมที่เป็นขาลง (descending triangle) ก่อนหน้าเฟด (FED)

                     👉 ดอลลาร์สหรัฐวิ่งเข้าสู่แนวรับ🇺🇸ขนาดใหญ่ในช่วงต้นเดือนกันยายนและนั่นช่วยพลิกกระแสกลับการเทขายที่มีอิทธิพลตั้งแต่กลางเดือนมีนาคม

                     👉 (The descending triangle) สามเหลี่ยมขาลงมักจะเข้าใกล้เป้าหมายของแรงผลักดันที่เป็นขาลง โดยมองหาแรงจูงใจแบบเดียวกันกับที่สร้างจุด สูง- ต่ำเพื่อให้เกิดช่องโหว่ของแนวต้านในที่สุด 

การสนับสนุน USD กระเด้งกลับในการประชุม FOMC

                        เป็นปีที่โลดโผนมากในสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐและยังมีเวลาอีกไม่ถึงหนึ่งไตรมาสก่อนที่จะผ่านพ้นปี 2020 ระหว่างทางจะมีการถกเถียงกันเกี่ยวกับการเลือกตั้งประธานาธิบดี โดยที่ยังมีการระบาดใหญ่รุนแรงอยู่เบื้องหลัง ดังนั้นจึงมีแนวโน้มว่าความผันผวนจะยังคงอยู่ไม่ไปไหน

                        ในสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ การวัดผลของปีนี้นำไปสู่การเสียค่าใช้จ่ายสุทธิเป็นขาลงแม้ว่าจะไม่ได้เกิดขึ้นในตอนแรกเริ่ม เมื่อโคโรนาไวรัสเริ่มเข้ามามีผลต่อราคา  ทำให้เกิดการแข่งขันที่รุนแรง จุดแข็งดังกล่าวดำเนินไปประมาณสองสัปดาห์แรกของเดือนมีนาคมซึ่งเป็นจุดที่ USD ทดสอบระดับ 103.00 ใน DXY และในไม่ช้าก็พลิกกลับจากจุดสูงสุด

                        หกเดือนถัดไปจากนี้ส่วนใหญ่จะเต็มไปด้วยความเจ็บปวดสำหรับฝั่งขาขึ้น(USD-bulls)เนื่องจากสกุลเงินติดหล่มในช่วงขาลง ในที่สุดสิ่งนี้ก็พังทลายลงจนกลายเป็นพื้นที่ขนาดใหญ่บนชาร์ตที่ ที่เริ่มเข้ามามีบทบาทในช่วงปลายเดือนสิงหาคม การมาบรรจบกันที่จุด support zone นี้ยื่นข้อเสนอของ Fibonacci retracement ที่แตกต่างกันสองแบบ พร้อมกับเส้นแนวโน้มที่พบเห็นได้โดยการเชื่อมต่อ swing lows ของปี 2011 และ 2014

                    แนวรับนับตั้งแต่การรักษาระดับต่ำของราคา และครึ่งแรกของเดือนกันยายน โดยเริ่มแรกได้ผลักดันราคาไปจุดสูงสุด higher-highs และเป็นไปได้ที่จะไปต่อที่  higher-lows


                                 US DOLLAR กราฟรายเดือน



                    จากการโจมตีในช่วงแรกนั้นมีการสนับสนุนให้ท้ายในช่วงเดือนกันยายนที่เปิด นั่นนำไปสู่การระเบิดที่สูงขึ้นอย่างมากเนื่องจาก USD ปรับตัวขึ้นสู่ระดับสูงในระยะสั้น แต่ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา  การเคลื่อนไหวในขาขึ้นนั้นลดลงอย่างมากและการเคลื่อนไหวของราคาใน Greenback ได้ลดระดับลงไปสู่โซนแนวรับเพิ่มทวีคูณไปอีกโดยเริ่มจากประมาณ 92.70-92.80 ใน DXY

                                US DOLLAR กราฟสี่ชั่วโมง

                                      


ดอลลาร์สหรัฐ: สามเหลี่ยมขาลงระยะสั้น แนวรับระยะยาว

                    ณ จุดนี้ กับการตัดสินใจอัตรา FOMC ในเดือนกันยายนในปฎิทินเศรษฐกิจ สกุลเงินสหรัฐฯได้เกิดการสร้างรูปแบบเข้าสู่ขาลง โดยทำจุดแนวรับที่  lower-highs เป็นการเน้นย้ำและสร้างแรงกดดันในฝั่งขายที่เพิ่มมากขึ้น แต่จากสถาณการ์ณที่เกิดขึ้นรอบข้าง USD กับการสนับสุนนในระยะยาวยังคเป็นปัญหาดังนั้นหาก USD เริ่มเคลื่อนไหวออกจากขาลง FOMC หรือในรอบถัดไป คำถามใหญ่ก็คือ ผู้ขายจะสามารถพลักดันราคาให้ต่ำกว่า  92.00 ใน DXY เพื่อสร้างจุดต่ำสุดได้หรือไม่ หากไม่เช่นนั้น ฉากหลังด้านความผกผันอาจจะเริ่มต้นใน Q3 และความสนใจจะเปลี่ยนไปสู่ไตรมาสสุดท้ายของปีนี้

                            US DOLLAR กราฟสองชั่วโมง


                                      


Written by James Stanley
เรียบเรียงโดย หญิงอ้วนฉุ






ความคิดเห็น

เรื่องราวที่น่าสนใจ