Euro คาดการ์ณ : EUR/USDกับการขึ้นไปเตะระดับสูงสุดตั้งแต่ปี 2018

 

การคาดการณ์ของยูโร: EUR / USD กับการขึ้นไปเตะระดับสูงสุดตั้งแต่ปี  2018


    มุมมองคาดการณ์ปัจจัยพื้นฐานยูโร: ขาขึ้น

              👉  มีการสันนิษฐานกันอย่างกว้างขวางเมื่อต้นสัปดาห์ที่แล้วว่าประธาน ECB Christine Lagarde จะพูดคุยเกี่ยวกับค่าเงินยูโร เพื่อป้องกันไม่ให้ EUR / USD ทำราคา สูงกว่า 1.20  ซึ่งส่งผลให้อัตราเงินเฟ้อของยูโรโซน ติดลบลึกลงไปอีกในแดนลบ  
              👉  เราได้ยิน  ECB กล่าวถึงการแข็งค่าของยูโรในการประชุมล่าสุดของสภา เพื่อติดตามอัตราแลกเปลี่ยนอย่างรอบคอบ
              👉  นั่นส่งผลให้ยูโร มีแรงผลักดันขึ้นที่ดีกว่า โดยราคาดีดขึ้นสูง เข้าใกล้ 1.20 ตั้งแต่ 4เดือนที่่ผ่านมา

EURO ในตำแหน่งทีนั่งของกระทิง

                Christine Lagarde ประธานธนาคารกลางยุโรปกับการคาดหวังไปอย่างกว้างขวางว่าจะพูดคุยกับค่าเงินยูโรในสัปดาห์ที่แล้วหลังจากที่ EUR / USD แตะที่ระดับ 1.20 ที่มีความสำคัญโดยเป็นราคาทางจิตวิทยาของตลาด ในช่วงสั้น ๆ เมื่อวันที่ 1 กันยายน
                 ข้อถกเถียงของ ECB ทำให้เกิดปฏิกิริยาตอบสนองต่อความกลัว ว่าความแข็งของยูโรจะสร้างแรงกดดันให้กับอัตราเงินเฟ้อของยูโรโซนซึ่งลดลงเหลือ -0.2% เมื่อเทียบปีต่อปีในเดือนสิงหาคม การโต้แย้งที่เกิดขึ้นจะเป็นอันตรายต่อเป้าหมายเสถียรภาพราคาของ ECB
                แต่คำแถลงในตอนท้ายของการประชุม ของสภาปกครองของธนาคารกลางยุโรป เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมากล่าวเพียงว่า“ จะประเมินข้อมูลที่เข้ามาอย่างรอบคอบรวมถึงพัฒนาการของอัตราแลกเปลี่ยนโดยคำนึงถึงผลกระทบต่อแนวโน้มระยะกลาง”
                ยิ่งไปกว่านั้นในงานแถลงข่าวของเธอหลังจากนั้น Lagarde ให้ข้อมูลเพิ่มเติมเล็กน้อย
โดยกล่าวเพียงว่าสภาสามัญได้หารือเกี่ยวกับการแข็งค่าของยูโรและต้องมีการติดตามอย่างรอบคอบ
แต่ไม่ใช่อัตราแลกเปลี่ยน ซึ่งไม่น่าแปลกใจเลย สิ่งนี้ช่วยส่งเสริมให้ EUR / USD แข็งค่าขึ้น ที่จะยืนเหนือ 1.20 จากที่ไม่เคยเห็นมาตั้งแต่สี่เดือนแรกของปี 2018 

EUR/USD กราฟรายวัน (2 มกราคา 2018 – 10 กันยายน 2020)


                                         


                    ECB ยังไม่ได้แย่ขนาดนั้น นอกจากนี้เงินยูโรยังแข็งแกร่งเป็นพิเศษเมื่อเทียบกับปอนด์อังกฤษ โดย EUR / GBP ได้รับประโยชน์จากความอ่อนแอของค่าเงินสเตอร์ลิงที่เกิดจากการโต้แย้งอย่างต่อเนื่องเกี่ยวกับความสัมพันธ์ระหว่างสหราชอาณาจักรและสหภาพยุโรป ในช่วงระยะเวลาของการทำให้เป็นผลจากการออกจาก Brexit ซึ่งมีผลในสิ้นปีนี้

สัปดาห์ข้างหน้า:

                  ZEW การผลิตในอุตสาหกรรมและการค้า  ในขณะที่ค่าเงินยูโรจะยังคงแข็งแกร่งอย่างอิสระ แต่แน่นอนว่า EUR / USD จะได้รับแรงหนุนจากดอลลาร์สหรัฐ เพื่อให้เกิดความเท่าเทียมกัน ซึ่งมีความสำคัญอย่างยิ่งในสัปดาห์ที่จะถึงนี้เมื่อคณะกรรมการตลาดเปิดของรัฐบาลกลางประกาศนโยบายการเงินล่าสุด อย่างไรก็ตามด้วยอัตราเป้าหมายของ Fed Funds ที่เกือบจะแน่นอนแล้วว่าจะไม่เปลี่ยนแปลงการประชุมจึงไม่น่าจะส่งผลกระทบที่สำคัญต่อทั้งคู่
                 สำหรับข้อมูลยูโรโซนมีเพียงเล็กน้อยในปฏิทินนอกเหนือจากการผลิตและการค้าภาคอุตสาหกรรมและดัชนี ZEW สำหรับเศรษฐกิจเยอรมันในเดือนกันยายนมีแนวโน้มที่จะเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยจากระดับเดือนสิงหาคม

  Written by Martin Essex                                                                                                     

   เรียบเรียงโดย หญิงอ้วนฉุ

ความคิดเห็น

เรื่องราวที่น่าสนใจ