ดอลลาร์ออสเตรเลียอาจลดลงต่ำอีกแม้ว่าจะสถานการ์ณ Covid-19 จะผ่อนคลายลง 🦠🔻

การคาดการณ์พื้นฐานดอลลาร์ออสเตรเลีย:  เป็นกลาง


                    👉มาตรการผ่อนคลายข้อจำกัดโคโรนาไวรัสในเมลเบิร์น ซึ่งเป็นเมืองที่ใหญ่เป็นอันดับสองของออสเตรเลียอาจหยุดการฟื้นตัวของดอลลาร์ออสเตรเลียชั่วคราวจากระดับสูงสุดในรอบปี

                  👉ความคาดเพิ่มมากขึ้นโดยหวังว่า RBA จะปรับลดอัตราดอกเบี้ยในเดือนตุลาคมโดยส่งผลต่อ AUD

                    ดอลลาร์ออสเตรเลียมีความเสี่ยงที่จะขยายตัวเพิ่มมากขึ้น การลดลงจากระดับสูงสุดของปีในวันที่ 1 กันยายนก่อนการตัดสินใจเรื่องอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางออสเตรเลียในวันที่ 6 ตุลาคม แม้ว่าจะมีแผนผ่อนคลายข้อจำกัดโคโรนาไวรัสในเมลเบิร์นซึ่งเป็นเมืองใหญ่อันดับสองของออสเตรเลีย


เมลเบริ์นกับการปรับเปลี่ยนแบบแผนครั้งใหม่ ภายใต้การหนุนของ AUD

                    กับค่าเฉลี่ย14 วันที่ผ่านมา ของการติดเชื้อโควิด -19 ลดลงเหลือ 25.1 และอัตราการเติบโตของไวรัสลดลงต่ำกว่า 0.5 เมลเบิร์นจึงพร้อมที่จะก้าวไปสู่ขั้นที่สองของ การเปิดแบบแผนใหม่อีกครั้ง ของนายกรัฐมนตรีวิกตอเรียแดนแอนดรูว์ในวันที่ 27 กันยายน

                    อย่างไรก็ตามแอนดรูว์เตือนว่า  วันอาทิตย์จะไม่ใช่วันแห่งการก้าวเดินครั้งใหญ่ และไม่ใช่วันที่เราเปิดประตูเป็นหลัก โดยเสริมว่าจะเป็นขั้นตอนที่มั่นคงและปลอดภัยแทน เพื่อให้แน่ใจว่าตัวเลขเหล่านี้ลดลงอย่างค่อยเป็นค่อยไปและต่อเนื่อง

                    แม้ว่าแผนงานระยะต่อไปจะไม่น่าจะกลับสู่สภาวะปกติในเมืองที่ใหญ่เป็นอันดับสองของออสเตรเลีย แต่การลดลงอย่างต่อเนื่องของการติดเชื้อรวมกับการผ่อนคลายข้อจำกัด อย่างค่อยเป็นค่อยไป อาจหนุนดอลลาร์ออสเตรเลียเทียบกับคู่ค้ารายใหญ่ในระยะเวลาอันใกล้




RBA คาดว่าจะลดอัตราดอกเบี้ยในเดือนตุลาคม

                    ต้องบอกว่าจากความเห็นล่าสุดของ Guy Debelle รองผู้ว่าการธนาคารกลางออสเตรเลียดูเหมือนจะชี้ให้เห็นว่าธนาคารกลางสามารถผ่อนคลายการกำหนดนโยบายการเงินเพิ่มเติมในเดือนตุลาคม เนื่องจากแนวโน้มเงินเฟ้อและการจ้างงานไม่สอดคล้องกับวัตถุประสงค์ของธนาคารในช่วงเวลาที่จะมาถึง

                    Debelle ระบุตัวเลือกนโยบายต่างๆที่คณะกรรมการยังคงกำหนดราคา ซึ่งรวมถึงการปรับแผนการซื้อพันธบัตรปัจจุบันของธนาคารกลางเพื่อเสริมเป้าหมายผลตอบแทนสามปี และอาจลดโครงสร้างปัจุบันของอัตราดอกเบี้ยในระบบเศรษฐกิจลงอีกเล็กน้อยเพื่อไม่ให้เข้าสู่แดนลบ

                    สิ่งนี้ชี้ให้เห็นว่า RBA อาจกำลังพิจารณาปรับลดอัตราเงินสดอย่างเป็นทางการ (OCR) จาก 0.25% เป็น 0.1% และมุ่งเสนอศักยภาพของโปรแกรมการซื้อพันธบัตรรัฐบาลเกินกว่าที่กำหนดเพื่อให้บรรลุเป้าหมายผลตอบแทน 3 ปี ในความเป็นจริงดูเหมือนว่าตลาดจะรับฟังความคิดเห็นของรองผู้ว่าการรัฐ ด้วยการกำหนดราคาในตลาดฟิวเจอร์ส 72% โอกาสที่ธนาคารกลางจะลด OCR เหลือ 0% ในเดือนตุลาคม




                    อย่างไรก็ตาม มีความเป็นไปได้ที่ชัดเจน ว่าตลาดจะก้าวไปข้างหน้าได้ด้วยตัวมันเอง ผู้ว่าการฟิลลิปโลว์เคยตั้งคำถามเกี่ยวกับประโยชน์ของการผ่อนคลายอัตราดอกเบี้ย ตามเกณฑ์ขั้นต่ำ 15 คะแนน และรัฐบาลออสเตรเลียมีกำหนดจะประกาศงบประมาณสำหรับปี 2020-2021 ในวันเดียวกันกับการตัดสินอัตราดอกเบี้ย RBA

                    ยิ่งไปกว่านั้นเหรัญญิก Josh Frydenberg ได้ประกาศการลดความซับซ้อนของกฎหมายการให้กู้ยืมที่มีความรับผิดชอบซึ่งกำหนดไว้ในช่วงวิกฤตการเงินโลกในปี 2008 เพื่อให้แน่ใจว่าจะไม่มีอุปสรรคต่อการไหลเวียนของสินเชื่อไปยังครัวเรือนและธุรกิจขนาดเล็ก ความจำเป็นในการกระตุ้นทางการเงินเพิ่มเติมอาจไม่เลวร้ายอย่างที่คิดไว้

                    ด้วยเหตุนี้ PMI ที่กำลังจะเกิดขึ้นในเดือนกันยายน และข้อมูลยอดค้าปลีกในเดือนสิงหาคมอาจบ่งบอกถึงแนวโน้มในระยะสั้นของ AUD ด้วยผลลัพธ์ที่ดีกว่าที่คาดไว้ อาจทำให้การเดิมพันลดอัตราดอกเบี้ยลงและจะหนุนสกุลเงินท้องถิ่น


 Written by Daniel Moss

เรียบเรียงโดย หญิงอ้วนฉุ

AUDUSD การวิเคราะห์ประจำวัน 28/9/2020 by TraderTan by Tradertanofficial on TradingView.com

ความคิดเห็น

เรื่องราวที่น่าสนใจ