Happy new year 2023 หยุดยาวปีใหม่นี้เที่ยวไหนดีนะ!!!


หยุดยาวปีใหม่นี้เที่ยวไหนดีนะ!!!


                    👊ใครที่กำลังวางแผนไป เที่ยววันหยุดยาว ในช่วง ปีใหม่นี้ แต่ยังไม่มีไอเดียที่เที่ยว แอด เราขอแนะนำที่เที่ยวแจ่มๆ ที่ไม่ใช่ม่อนแจ่มมาฝากกันครับ เอาแค่โซนภาคเหนือ พอนะ เที่ยวนานเดี๋ยวไม่มีเวลาเทรดกันพอดี

            1. ไหว้พระ 9 วัด
                   👊  ปีใหม่ก็ต้องพอเจอสิ่งใหม่ๆ ฉะนั้นการเสริมความเป็นสิริมงคลนั้นจึงสำคัญ การทำบุญเสริมมงคล ช่วยทำให้ชีวิตรู้สึกมีที่พึ่ง และมีความสุข เรียกว่าเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจนั่นแหละ พอทำบุญแล้ว จิตใจก็โปร่งใส มีความสุขและ และอาจส่งผลต่อการเทรด เพราะเราได้ผ่อนคลายไปเที่ยวและไปทำบุญ   แอดแนะนำว่า วัดไหนก็ได้ แต่จะให้ดูเป็นสายมูหน่อยก็เลือกวัดที่ชื่อมีความหมายดีๆ ไปทางโชค ลาภ เงิน ทอง อะไรงี้ ตัวอย่างเช่น   วัดชัยมงคล  วัดดับภัย วัดดวงดี แบบนี้เป็นต้น

             2.ทุ่งดอกบัวตอง ดอยแม่อูคอ แม่ฮ่องสอน

                    👊เข้าหน้าหนาวกันแล้ว ใครๆก็พากันมาเชียงใหม่มาหาความหนาวกัน ก็ต้องขึ้นดอยกันครับ  ดอยแม่อูคอ ทุ่งดอกบัวตอง แม่ฮ่องสอน เป็นตัวเลือกที่ดี เพราะกว้างและ สวยแถมดอกบัวตองก็เริ่มบานกันแล้วด้วย จัดว่าสวยสุดๆ

 
            3. ทะเลสาบ ปางอุ๋ง แม่ฮ่องสอน
 
                    👊ไหนๆก็ไปทางแม่ฮ่องสอนแล้วก็ต้องแวะให้ครบครับ   บรรยากาศสไตล์ยุโรป สายหมอกยามเช้า กลิ่นแดดอ่อนๆ สายชอบถ่ายภาพ ต้องไม่พลาด มเราจะได้ภาพที่แสนมหัศจรรย์  รับรองว่าฟินไปกับทะเลสาบสายหมอกแน่นอนครับ

            4. บ้านรักไทย แม่ฮ่องสอน
                    👊หากไปเส้นแม่ฮ่องสอนแล้ว ก็ต้องไม่พลาด หมู่บ้านชาวจีนยูนนาน บรรยากาศท่ามกลางขุนเขา ทะเลหมอก ดอกไม้บานสะพรั่ง และชาอุ่นๆ ต้องมาที่นี่เลยฮะ บ้านสไตล์ชาวจีนยูนนาน แถมปลูกกันไล่เสต๊ปแบบขั้นบันไดอีก รายล้อมด้วยหุบเขาใหญ่ ขอบอกว่าถ้าไปแล้ว จะไม่รู้สึกเลยว่านี่คือประเทศไทย นึกว่าอยู่เมืองจีนกันเลยมีเดียว  อาจจะมีค่าเข้าด้วยนะครับ ลองเช๊คก่อนจะไป และจองที่พัก นอนค้างคืนได้เลย 


                 👊👊👊  เป็นอย่างไรกันบ้างครับที่แค่เบาๆนะ ที่เที่ยวบ้านเรายังมีอีกเยอะ แต่ในฐานะเจ้าบ้านเชียงใหม่ แอดก็แนะนำที่แจ่มๆที่ควรต้องไปลองกันดู ขอให้โชคดี มีความสุขในวันปีใหม่ ร่ำรวยๆกันนะครับ     HAPPY NEW YEAR 2023

สนับสนุนบทความนี้ด้วยการส่งเพชร 💎ส่งดาว🌟 และกดติดตาม  ใน Blockdit ของเรา 

ความคิดเห็น

เรื่องราวที่น่าสนใจ