ทำไมต้องมีการพักผ่อนจากการเทรด ? 😀 -Why take a break from trading?

การพักผ่อนนั้นคือสิ่งที่สำคัญมกสำหรับเราทุกคน ขนาดตลาดเองก็มีช่วงเวลาที่พักเพื่อปรับฐานของราคา เราเป็นนักเทรด ก็ควรมีช่วงเวลาที่พักผ่อน วันนี้จะพูดถึงเรื่องการพักผ่อนกัน 

ทำไมต้องมีการพักผ่อนจากการเทรด 😀

การเทรดนั้นเป็นอาชีพที่ใช้ความคิดและสมาธิค่อนข้างสูง แน่นอน พอเวลาผ่านไปยิ่งนาน สมาธิและสมองเราที่ใช้งานอย่างต่อเนื่องก็เริ่มที่จะเกิดอาการล้าและทำงานได้แย่ลง และนั้นก็อาจจะทำให้เรานั้น มีการตัดสินใจที่ผิดพลาด และ มีมีโอกาศที่จะมีอารมเข้ามาเกียวข้อง 

ฉนั้นการพักนั้นเป็นเหมือนการให้สมองและร่างกายของเราได้ฟืนฟู เพื่อที่จะได้กลับมาพร้อมอกีครั้งสำหรับการเทรด 

ประโยชน์ของการพักผ่อนจากการเทรด 😀

1.ได้พักสมองและความคิดเกี่ยวกับกราฟ 
2.ลดโอกาศขายหมู เพราะว่า มองจอน้อยลง อารมที่เข้าไปเกียวข้องก็น้อยลง 
3.ลดความเคียดวิตกกังวลได้จากการมองกราฟนานๆ
4.ทำให้มีโอกาศทำตามระบบได้ดีมากขึ้น 


แนวทางการพักผ่อนจากการเทรด 😀

ควรเป็นกิจกรรมอะไรก็ได้ที่ทำความสบายใจเบาสมอง และไม่ควรมีกราฟหรืออะไรก็ตามเกียวกับกราฟเข้ามาเกียวข้อง ไม่ว่าจะเป็น ฟังเพลง ดูหนัง นอน หรือกินของว่าง สิ่งพวกนนี้จะทำให้ร่างการเรานั้นได้ผ่อนคลาย 

😀 ปล.ไม่เอาเอาเรื่องกราฟเข้ามาช่วงเวลาพักผ่อน โอกาสในตลาดมีให้เราเทรดได้ตลอดเวลา ไม่จำเป็นต้องตดตามตลาด 24 ชั่วโมง 


cr. อ่านเพิ่มได้ที่ 🙏🙏
https://www.blockdit.com/posts/5f51b69c02bc6a0cae61af27

cr.image🙏🙏
https://www.freepik.com/free-photo/serene-black-man-resting-park-listening-music_2540630.htm#page=2&query=rest&position=10&from_view=search

https://www.freepik.com/free-photo/asian-woman-dreaming-while-sleeping-bed-bedroom_4014361.htm#page=4&query=rest&position=10&from_view=search

https://www.freepik.com/free-photo/millennial-group-young-businesspeople-asia-businessman-businesswoman-celebrate-giving-five-after-dealing-feeling-happy-signing-contract-agreement-meeting-room-small-modern-office_7696858.htm#query=happy%20trade&position=1&from_view=search

https://www.freepik.com/free-photo/stockbroker-shirt-is-working-monitoring-room-with-display-screens-stock-exchange-trading-forex-finance-graphic-concept-businessmen-trading-stocks-online_9277159.htm#query=trader&position=2&from_view=search

สนับสนุนบทความนี้ด้วยการส่งเพชร 💎ส่งดาว🌟 และกดติดตาม
ใน Blockdit ของเรา

ความคิดเห็น

เรื่องราวที่น่าสนใจ