FOMO (Fear of Missing Out)😓 EP.2 ผลกระทบและแนวทางการแก้ไข

 




หลังจากที่เราได้ทำความรู้เกี่ยวกับโรค  FOMO (Fear of Missing Out) หรือโรคกลัวพลาดโอกาศการซื้อขาย วันนี้เราจะมาเล่าถึงผลกระทบ และ แนวทางการรับมือ ของโรค  FOMO 

ผลกระทบของ โรค  FOMO (Fear of Missing Out) 

1.เสียสูขภาพ❌

เพราะเราจะเสียเวลาไปการเฝ้าหน้าจอ และ เฝ้ารอสัญญาณ  และเมือมองจองหรือจดจ่อมากเกินไป ก็จะส่งผลต่อการนอนและรวมไปถึงสูขภาพอย่างอื่น 

2.ประสิทธิภาพการทำงานทำงานลด😨

เพราว่าเราจะมัวแต่กังวลต่อราคามากเกินไป จึงทำให้เราไม่สมารถทำงานได้เต็มที่ เพรามัวแต่กังวลวาราคาจะถึงหรือยัง หรือรอ สัญญาณจะมาหรือยัง 

3.ความคาดหวังสูงเกินไป 😻

อีกหนึ่งปัจจัยที่ให้เกิดโรค FOMO (Fear of Missing Out) นั้นคือ อยากรวยเร็ว หรือรวยข้ามคืนหรือ ไม้เดียวเปลียนชีวิต ชีวิตคาดหวังมากเกินไป จะทให้เราเครียดและกดดัน 

4.ไม่มีกฏการเทรด 😮

เมือเรารับข่าวสารมากหรือสัญญารจากเซียนต่างๆมากเกินไป จะทำให้เราไม่มีแนวทางของตัวเอง นั้น ทำให้เรานั้น ไม่สามารถที่จะหาเงินได้ตัวเอง 

5.มีโอกาส OverTrade 💢

เมือมีความคาดหวังที่สูงมาก็เป็นธรรมดาที่จะลงเงินหนัก ยิ่งตามเซียนที่แม่นๆๆ เราก็ยิ่งมั่นใจมากขึ้นก็ทุบหนัก แน่นอนว่า แพ้ขึ้นมาก็เจ็บหนัก


แนวทางการแก้ไขและรับมือ ✅

1.หาระบบเทรดของเราเอง 💻

น่าจะเป้นจุดเริ่มต้นเลย คือการทำระบบของเราขึ้นมาเทรด เพราะให้เกิดความเชื้อมันในตัวเอง และ มีเหตุและผลมากขึ้น

2.ตลาดมีโอกาศการเทรดให้เราเสมอ 💦

เราไม่จำเป็นต้องเฝ้าตลาดตลอดเวลาหรือรับข่าวสารตลอดเวลา จนไม่มีไปทำอย่างอื่น เพราะตลาดมันโอกาสให้เราเทรดได้เสมอ 

3.จัดสรรเวลา ⌚

การจัดสสรรเวลาไปทำอย่างอื่นบ้างก็อาจจะช่วยลดความเครียดเวลาเทรดได้เยอะ ชีวิตเราไม่ได้อยู่เทรดอย่างเดียวไปทำอย่างอื่ยบา้ง อู่กับครวบครัว 

4.อย่าตามเซียนแต่จงเป็นเซียนสะเอง 🙉

ถ้าคุณมัวแต่รอให้เค้าตกปลาให้กิน เราก็ไม่มีทางที่หาปลากินเองได้ ฉนั้นฝึกและเรียนรู้เพื่อที่คุณจะได้เทรดหาเงินด้วยตัวเอง ไม่ต้อง้อใคร .... 

ปล.ถ้าจะตามซิกเขา ก็ต้องพิจารณาประกอบด้วยนะครับ บางคนเทรดเองไม่เป็น ก็ต้องพิ่งเซียนไปก่อน พอเก่งแล้วก็ต้องพึ่งตนเองเป็นลำดับ ครับผม


สนับสนุนบทความนี้ด้วยการส่งเพชร 💎ส่งดาว🌟 และกดติดตาม

ใน Blockdit ของเรา

https://www.blockdit.com/posts/62350af8b3d9e56e32cc11d8


ความคิดเห็น

เรื่องราวที่น่าสนใจ