Tricks BUY&SELL เคล็ดลับการเข้า - ออก Order

Tricks BUY&SELL เคล็ดลับการเข้า-ออกออเดอร์ 

            หลายครั้งหลายครา ปัญหาในการเข้าออเดอร์ มักเป็นปัญหาใหญ่เสมอ สำหรับชาวเทรดเดอร์ หลังจากที่ศึกษาการอ่านกราฟแล้ว วิเคราะห์ทิศทางแนวโน้มก็แล้ว แต่สุดท้าย ก็กลับมาที่คำถามเดิมว่า แล้วเข้าตอนไหนดีละ ???? เป็นกันเยอะมาก !! มา แอดจะมาเล่า มาแชร์ให้ฟัง

1. ขา BUY - SELL  (ได้ทั้งเทรดสั้นและเทรดยาว)

            หากเราเริ่มวิเคราะห์กราฟแล้ว อ่านกราฟเป็นแล้ว แน่นอน ว่าน่าจะตีเทรนไลน์เป็นด้วย หรือบางคนก็ใช้อินดิเคเตอร์เข้ามาช่วยด้วยแน่นอน หลักๆเลยที่เราต้องมี คือ 

            - แนวรับแนวต้าน มีไว้ทำไม? เส้นนี้แหละ เอาไว้เข้า-ออก ออเดอร์ละ = รอกราฟแท่งเทียนมาเทสราคาที่จุดแนวรับแนวต้าน แล้วรอการเปลี่ยนแท่ง รอดูสัญญาณการเปลี่ยนแท่งนี่แหละ ถ้ารับอยู่ ก็ขึ้นต่อ ถ้ารับไม่อยู่ ก็เบรคแตก นั่นคือ ราคาเปลี่ยนเส้นทางการเดินใหม่แล้วนะ 

            Tricks หากเฝ้ามองกราฟที่ TF 1H หรือ 4H ต้องรอให้แท่งแรกแตะเส้นแนวรับ-ต้านก่อน  จากนั้นค่อยรอแท่งที่สอง เพื่อยืนยันทิศทาง( แสดงว่าแท่งนี้ก็ยังต้องรอนะ ) แท่งที่สาม จึงจะเข้าออเดอร์ได้ วิ่งไปทางไหน ตามไปทางนั้น 

****ยกเว้นกราฟไซด์เวย์สัญญาณนี้จะใช้ไม่ได้ เพราะเป็นสวิงเทรน ขึ้นๆลงๆ ไม่ไปไหนไกล

2. ขา BUY - SELL (เทรดสั้น)

            สำหรับชาวเทรดเดอร์ที่ชอบเล่นสั้น  บอกเลยว่า เป็นอะไรที่ง่ายมากๆ แค่ต้องมือไวใจเร็ว เป็นหลัก  อินดิเคเตอร์ของเหล่าเทรดเดอร์ที่ควรมีติดกราฟไว้ก็ตามนี้เลย ยกตัวอย่างเฉยๆนะ เอาที่ตัวเองถนัดที่สุดจะดีที่สุดเช่น  BB RSI  STO  Fractal  Zigzag เลือกใช้เอานะ ถ้าใส่ไปหมดนี่ น่าจะตาลายและลายตามากๆ ควรใช้ อินดิเคเตอร์แค่ 2-3 ตัว ก็พอ เอามาประกอบการตัดสินใจ

               Tricks 1 - เทรดแบบชาวสวน (สวนเทรน) หาจังหวะเข้าออเดอร์ที่ TF 5M , 15M  หลักๆเลย ใช้ Price action เป็นตัวช่วยบอกสัญญาณ เช่น แท่งคู่ หางยาว แท่งตัน โดจิ ฯลฯ เก็บกำไรก็ไม่เกิน 100 จุด

              Tricks 2 - เทรดตามเทรน  รอย่อแล้วเข้าใหม่  TF 5M , 15M เช่นมองแล้วว่าเทรนเป็นขาขึ้น แต่มันย่อลงมาก่อน ก็หาจุดเข้าบาย ตามแนวรับต้านย่อยๆ เพื่อเก็บกำไรในระยะไม่เกิน 100จุด

            👉👉👉ลองเอาไปปรับใช้กันดูนะ ได้นะใช้ได้ใช้ดี ก็บอกต่อๆกันไป  

"สนับสนุนบทความนี้ด้วยการส่งเพชร 💎ส่งดาว🌟 และกดติดตาม  ใน Blockdit ของเรา

https://www.blockdit.com/posts/61fe0864e50cd3ebbc0f1bb6






ความคิดเห็น

เรื่องราวที่น่าสนใจ