Trading Accounts เลือกเทรดบัญชีไหนดีที่สุด


Trading Accounts เลือกเทรดบัญชีไหนดีที่สุด

            หลายๆคนที่เป็นมือใหม่หัดเทรด อาจจะงงๆงวยๆ กับการเปิดบัญชีเริ่มต้นกับบัญชีจริง ที่แลดูจะมีมากมายให้เลือกเหลือเกิน แล้วเราควรเริ่มที่บัญชีประเภทไหน อย่างไรดีละ วันนี้แอดจะมาแนะนำ บัญชีที่เราควรจะเริ่มต้นในการเทรดกัน

            มาเริ่มกันที่ อันดับแรกเลย สำหรับคนที่ มีทุนน้อย แต่ร้อนวิชา เทรดเดโม่แล้วเสียเวลา จัดจริงเลยดีกว่าซู่ๆซ่าๆ ก็ว่ากันไป ตามมาทางนี้  

            บัญชี Cent ของโบรก exness บัญชีนี้ เป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับเทรดเดอร์มือใหม่ อยากลองเทรดจริง เพื่อลองผิดลองถูก ฝึกฝีมือ แต่ไม่อยากเทรดเดโม่ โดยจะเริ่มต้นเทรดด้วยเงินเพียง1- 3$ หรือประมาณหนึ่งร้อยบาทเอง บัญชีประเภทนี้มีเลเวอเรจสูงมาก ตั้งแต่ถึง 1: 1000 ขึ้นไป ปัจจุบันมีแบบ unlimited  สมมุติว่าคุณฝากเงิน จำนวน  $10 ในพอร์ตบัญชี Cent คุณจะมีเงิน Balance อยู่ในบัญชี = 1000 เสมือนว่าเรามีเงินในการใช้เทรด 1000$ ซึ่งจริงๆ คือ 10$ เท่านั้น เพราะหากเราใช้เงินอันน้อยนิดของเราเช่น 100บาท เท่ากับ 3$ เทรดในบัญชี Standard  เกรงว่าเพียงจะไม่เพียงพอต่อการเหวี่ยง และวงสวิงของกราฟไงละ   บัญชี Cent จึงเหมาะมากสำหรับคนที่มีทุนน้อย หรือ เพื่อหัดเทรด เทรดยังไม่เก่ง ลองระบบ บลา บลา บลา  เพราะไม่ต้องใช้ทุนสูงก็สามารถเทรดได้  

             -บัญชี Micro  คือบัญชี ที่คล้ายกับบัญชี Cent แต่ใหญ่กว่านิดนึง สามารถเริ่มเทรดได้ตั้งแต่ 3-5$ ขึ้นไป ขั้นต่ำของการเปิดคำสั่งซื้อขาย เริ่มต้นที่ 0.01 lot ขึ้นไป ค่าเสปรดแตกต่างกันออกไปแล้วแต่ Broker  มีชื่อเรียกกันแตกต่างตามแต่ละ Broker เช่น Micro mini , Mini , Standard ฯลฯ

            - บัญชี ECN  เหมาะสำหรับเทรดเดอร์ที่มีทุนสูงพอสมควร  ตัวนี้ค่าความหน่วงในการออกออเดอร์น้อยมาก เพราะซื้อขายโดยตรงเข้าตลาดเลยไม่ผ่านคนกลาง ทำให้คำสั่งที่ส่งไปเร็วปานสายฟ้าฟาด        สเปรดก็ค่อนข้างต่ำด้วยนี่สิ ดีนะ เงินฝากเริ่มต้นที่ 500$ แต่ละโบรคก็แตกต่างกันไปตามเงื่อนไข

            -แถมอีกนิด บัญชี Zero Spread  บัญชีนี้เป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับผู้ที่ชอบการซื้อขายแบบรวดเร็ว เพราะไม่มีค่าสเปรดเลย (0 pip)เหมาะสำหรับเทรดเดอร์ที่ชื่นชอบการ Scalping เงินฝากเริ่มต้นที่  500$ แต่ละโบรคก็แตกต่างกันไปตามเงื่อนไข  แต่ว่าที่แน่ๆมีค่าคอมมิชชั่นในการออกคำสั่งออเดอร์ทุกครั้งด้วยนะ

👌👌👌รู้แบบนี้แล้วก็ลองปรับใช้ให้ถูกกับเรา เพราะเทรดแต่ละครั้ง ต้องคำนึงถึง เวลา จังหวะ เงินทุน งบประมาณ รวมไปถึงกลยุทธ์ที่ใช้ในการเทรด ค่าสเปรด ก็เป็นส่วนสำคัญ ในการเข้าทำกำไรในแต่ละครั้ง ด้วยเช่นกัน การเลือกพอรตในการออกออเดอร์จึงไม่ใช่การเสียเวลาเปล่า รู้ไว้ มีชัยไปกว่าครึ่ง 

"สนับสนุนบทความนี้ด้วยการส่งเพชร 💎ส่งดาว🌟 และกดติดตาม  ใน Blockdit ของเรา

ความคิดเห็น

เรื่องราวที่น่าสนใจ