Fractal อินดิเคเตอร์หาการกลับตัว 📉📈Lagging indicator

สำหรับหลายคนที่ต้องการการเทรดรูปแบบการกลับตัวอยู่ วันนี้แอดมินก็มีอินดิเคเตอร์ที่จะเสริมการตัดสินใจและทำให้เรามองกราฟได้ง่ายขึ้น อินดิเคเตอร์ตั้วนั้นคือ Fractal 

Fractal คืออะไร ✅

Fractal เป็นอินดิเคเตอร์ ประเภท Lagging indicator โดยเป็นผลงานของปรมาจารย์อินดิเคเตอร์อย่าง Bill Williams โดยหลักการทำงานของ Fractal  นั้นจะประกอบไปด้วยแท่งเทียน 5 แท่ง โดยที่จะแบ่งเป็น 2 รูปแบบ นั้นคือ Highest high และ  Lowest low 

📈โดยรูปแบบที่ 1 Highest high  จะประกอบไปด้วยแทงเทียน 5 แท่ง โดยที่แท่งตรงกลางนั้นจะเป็นแท่งที่มีราคาสูงสุด โดย ที่และ 4 แท่งที่เหลือที่อยู่ด้านข้างราคาต้องต้องต่ำกว่า แท่งกลาง 


📉โดยรูปแบบที่ 2 Lowest low จะประกอบไปด้วยแทงเทียน 5 แท่ง โยที่แท่งตรงกลางนั้นจะเป็นแท่งที่มีราคาต่ำสุด โดย ที่และ 4 แท่งที่เหลือที่อยู่ด้านข้างราคาต้องต้องสูงกว่า แท่งกลาง 



สิ่งสำคัญสำหรับการใช้งาน Fractal✅
1.ไม่ควรใช้ Fractal อย่างเดียวในการเข้าซื้อขาย เพราะเนื่องสัญญาณที่หลอกเยอะมากๆ ควรใช้งานร่วมกับ เทคนิคอื่น ตัวอย่างเช่น แนวรับแนวร้บ ก้จะเพิ่มนัยยะสำคัญได้เยอะ
2.ควรเลือก Timeframe ให้เหมาะสม ซึ่ง Timeframe เล็ก สัญญาณที่ออกมาก็จะเยอะและสัญญาณหลอกก็เยอะตามด้วย
        3. Fractal จะมีประสิทธิภาพมากขึ้น เมือราคากราฟในระยะยาวหรือ คลื่น 4  คลื่น 5
         4. ใช้ในการกำหนดจุด แนวรับแนวต้าน  หรือหาจุดสูงสุดของกราฟระยะสั้น 


สรุป Fractal💠
Fractal ก็เป้นอินดิเคเตอร์ ที่เข้าใจง่าย และใช้งานง่าย แต่ก้ไม่สามารถที่ใช้เป็นสัญญารเข้าเียงตัวเดียวได้ แต่ใช้เป็นการเสริมนัยยะให้มีความแม่นมากขึ้น 

cr.และอ่านเพิ่มได้ที่ 


สนับสนุนบทความนี้ด้วยการส่งเพชร 💎ส่งดาว🌟 และกดติดตาม

ใน Blockdit ของเรา

https://www.blockdit.com/posts/61c64ee105d91e0d2bb64824


ความคิดเห็น

เรื่องราวที่น่าสนใจ