Paul Tudor Jones นักเทรดระดับโลก ตอน 1

 


Paul Tudor Jones   นักเทรดระดับโลก ตอน 1

            👋พอล ทิวดอร์ โจนส์ (Paul Tudor Jones) คนนี้ทำอะไรก็สำเร็จ หนึ่งในตำนานของ wallstreet     ชายคนนี้ประสบความสำเร็จในตลาดอนุพันธ์ ปัจจุบันเขาเป็นผู้จัดการกองทุน Hedge Fund ผู้โด่งดังผู้ให้นิยามว่า “จงร่วมเป็นส่วนหนึ่งไปกับแนวโน้มใหญ่เสมอ และตัวชี้วัดในทุกสิ่งของผมคือเส้นค่าเฉลี่ย 200 วัน!”  

                👋 เมื่อเอ่ยถึง Paul Tudor Jones หรือ PTJ เชื่อว่าหลายคนอาจจะเคยได้ยินชื่อผู้จัดการกองทุนคนนี้มาบ้างแล้วไม่มากก็น้อย อย่างไรก็ตาม เราจะขอเริ่มต้นด้วยการแนะนำประวัติของสุดยอดผู้จัดการกองทุน Hedge Fund คนนี้ก่อนสำหรับผู้ที่ยังไม่เคยได้ยินชื่อของเขามาเริ่มกันดีกว่า

            👋พอล ทิวดอร์ โจนส์ (Paul Tudor Jones) ปัจจุบันอายุ60 ปี เป็นผู้จัดการกองทุน Hedge Fund Tudor Investment Corporation ระดับ Top ของโลก เป็นเศรษฐีพันล้านอันดับที่ 108 ของอเมริกา มีทรัพย์สินประมาณ $4.3พันล้าน โลดแล่นอยู่ในตลาดเก็งกำไรมาตั้งแต่ก่อนยุค 1980 เป็นชาวสหรัฐ เกิดโตในเมือง Memphis รัฐ Tennessee จบมหาวิทยาลัยด้าน Economic

            👋 ปี1976 เริ่มทำงานที่ E.F. Hutton&Co บริษัท Investment Banking ในตำแหน่งเสมียนและค่อยๆขยับมาเป็นโบรกเกอร์เพื่อดูแลลูกค้าได้ 2 ปี ด้วยความเก่งที่มี เขาสามารถสร้างรายได้จากการเป็นโบรกเกอร์ถึง 1 ล้านเหรียญ และเริ่มมุ่งหน้าเข้าสู่สายเทรดเดอร์แบบเต็มตัว ในปี 1980  โดยเริ่มต้นจากการไปทำงานให้กับ อีไล ทูลลิส (Eli Tullis) เทรดเดอร์ฝ้ายระดับตำนานในมุมมองของโจนส์

        👋เขาเริ่มมีชื่อเสียงโด่งดังมาจากการที่เขาสามารถทำนายการถล่มทลายของตลาดหุ้นในปี 1987 ที่มีชื่อว่าวันจันทร์ทมิฬ (Black Monday) ได้อย่างแม่นยำ 1 ปีก่อนหน้าเหตุการณ์

 โดยวิธีที่เขาใช้ในขณะนั้นอิงอยู่กับทฤษฎี Elliot Wave ซึ่งเป็นสายหนึ่งที่ได้รับความนิยมของนักลงทุนสาย Technical Analysis ในระดับหนึ่ง และจากเหตุการณ์ในครั้งนั้น ก็ได้ทำให้กองทุนของเขาได้กำไร 201% ภายในปีเดียว  

          👉👉👉  โอ้โห คนอะไร ทำไมเก่งได้ขนาดนี้เนี่ย อยากรู้แล้วใช่มั้ยละว่าเค้ามีเทคนิค กลยุทธิ์เด็ดแบบไหนในการเทรด ที่สร้างกำไรเป็นกอบเป็นกำและต่อเนื่องได้ยาวนานขนาดนี้ ติดตามตอ่านต่อตอนไปได้ที่   Paul Tudor Jones   นักเทรดระดับโลก ตอน 2


ขอขอบคุณข้อมูลจาก siamquant.com

"สนับสนุนบทความนี้ด้วยการส่งเพชร 💎ส่งดาว🌟 และกดติดตาม  ใน Blockdit ของเรา

ความคิดเห็น

เรื่องราวที่น่าสนใจ