Fearless Girl ผู้เผชิญหน้ากระทิงดุ Charging Bull (ดราม่า)🙎


หลังจากที่เราทำความรู้จักกับ รูปหล่อกระทิงดุ (Charging Bull)  ที่เป็นที่โด่งดังไปทั่วโลก และเป็นสัญลักษ์ของความแข็งแกร่งของ Wall Street และหุ้น USA พร้อมกับธรรมเนียมการถูลูกอัณฑะแล้วโชคดี แต่ดูเหมือนว่ารูปหล่อกระทิงดุ (Charging Bull) จะมีคู่แข่งขึ้นสะแล้ว เพราะเมือไม่มีกีปีมานี้ ได้มีรูปปั้นที่เป็นสัญลักษ์ใหม่ของ Wall Street รูปปั้นเด็กผู้หญิงยืนท้าวสะเอว หรือที่เรียกว่า “Fearless Girl” มาตั้งด้านหน้ารูปปั้นวัวกระทิง


ประวัติ Fearless Girl🙎
Fearless Girl เป็นรูปปั้นทองสัมฤทธิ์โดย Kristen Visbal ซึ่งได้รับมอบหมายจาก State Street Global Advisors (SSGA) ซึ่งเป็นบริษัทจัดการสินทรัพย์ขนาดใหญ่ รูปปั้นนี้ได้รับการติดตั้งเมื่อวันที่ 7 มีนาคม 2017 เนื่องในวันสตรีสากลในวันรุ่งขึ้น มันแสดงให้เห็นเด็กผู้หญิงสูงสี่ฟุต เพื่อเฉลิมฉลองวันสตรีสากล ตั้งอยู่ตรงข้ามอาคารตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์กในย่านการเงินของแมนฮัตตันในนิวยอร์กซิตี้ Fearless Girl นั้นตั้งอยู่หน้าเจ้ากระทิงดุ Charging Bull เหมือนเป็นการบอกว่า พร้อมที่เผชิญหน้าเจ้ากระทิงดุอย่างกล้าหาญ จนทำให้คนที่สร้าง รูปปั้น "วัวกระทิงวอลสตรีท" ร้องเรียน ทำให้กระทิงดุของเขาเสื่อมเสีย 


การร้องเรียนของเจ้าของ Charging Bull ต่อ  Fearless Girl😈

หลังจากที่ Fearless Girl ได้ติดตั้งหน้าเจ้ากระทิงดุ อย่าง  Charging Bull ก็ได้รับความสนใจอย่างมาก และทำให้ Arturo Di Modica ไม่พอใจ เป็นอย่างเมือเพราะรูปปั้น  Fearless Girl เป็นเด็กหญิงที่ดูเหมือนกำลังต่อกร กับ เจ้ากระทิ่งดุ และทำให้ เจ้ากระทิ่งนั้นเสื่อมเสีย และถูกมองในแง่ลบ หรือเป็นตัวร้าย ซึ่งขัดกับเจตนาของ Arturo Di Modica ที่ต้องการปั้น Charging Bull  สัญลักษณ์ของโลกแห่งเสรีภาพ ความแข็งแกร่ง พลังและความรัก  ทั้งนี้ State Street Global Advisors  ก็ไม่มีความตั้งใจที่ตั้ง Fearless Girl ใว้ตลอดไป แต่พวกเค้าต้องการแสดง Fearless Girl เพียงแค่ 1 เดือน แต่มติของเทศบาลเมืองนิวยอร์กด้วย แต่ถ้าทางเมืองมีมติตั้งเอาไว้ถาวร อ้าวซะ งั้น ทางบริษัทก็ไม่ขัดข้อง Fearless Girl จึงอยู่ยาวตั้งแต่ปี 2017 




cr. อ่านเพิมเติมได้ที่ 


cr.image

สนับสนุนบทความนี้ด้วยการส่งเพชร 💎ส่งดาว🌟 และกดติดตาม

ใน Blockdit ของเรา


ความคิดเห็น

เรื่องราวที่น่าสนใจ