เบสิกอินดิเคเตอร์ บ่งบอกลักษณะนิสัยของเทรดเดอร์




 เบสิกอินดิเคเตอร์ บ่งบอกลักษณะนิสัยของเทรดเดอร์

                การเลือกใช้อินดิเคเตอร์สักตัว มักสะท้อนถึงอุปนิสัย หรือลักษณะนิสัยเฉพาะตัวของเราได้ไม่มากก็น้อย หากเราจำเป็นต้องเลือกใช้อินดี้สักตัว ก็คงต้องเลือกที่ถูกกับจริตของเรามากที่สุด แต่บางครั้งก็อาจจะไม่ตรงเลยสักทีเดียว การเลือกใช้อินดิเคเตอร์สักตัวเป็นเพียงทางเลือกหนึ่งเพื่อช่วยเพิ่มทักษะการทำกำไรเท่านั้น ไม่ได้ต้องการเจาะจงหรือชี้ชัดลักษณะของบุคคลใดบุคคลหนึ่ง  ทีนี้ เราลองมาสังเกตุกันดูสิ ว่าเราเป็นสายไหน แล้วตรงจริงหรือเปล่า แอดนั่งเทียนเขียนจาก   ประสบการ์ณของแอดเอง และเหล่าบรรดาพวกเพื่อนพ้องเทรดเดอร์ด้วยกันนี่แหละ มาลองสังเกตุกันดูสิ ว่าจะตรงมั้ยนะ อ่านไว้เพลินๆ ดูกันขำๆกันนะอย่าไปคิดมาก

1. MACD 

                    เทรดเดอร์ที่นิยมชมชอบ อินดี้ตัวนี้ มักจะเป็นคนใจเย็น รอบคอบและรอจังหวะที่ดีที่สุดได้ แม้ว่าจะใช้เวลานานแต่ก็ยังรอได้ เรียกได้ว่า  ช้าๆได้พร้าเล่มงาม  บางทีก็รอจนเหงือกแห้งเลยนะ แต่คุ้ม สาย VI และ สาย Day Trade และ สาย Trend following


2. RSI 

                    เทรดเดอร์ที่นิยมชมชอบ อินดี้ตัวนี้ มักจะเป็นคนใจร้อน กล้าได้กล้าเสีย เข้าเร็วออกเร็ว ฟันกำไรแล้วหนี  อู้วหู้ววว สิงปืนไวดีๆนี่เอง สาย สวนเทรน สาย Sniper และ  สาย Scalping 

3. Fibonacci  

                    เทรดเดอร์ที่นิยมชมชอบ อินดี้ตัวนี้ เป็นคนชอบวางแผนล่วงหน้า เป็นคนที่มีเหตุมีผลเสมอ ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น ฉันต้องหาเหตุผลมากลบมาแก้มาสู้กับสถานการ์ณที่เกิดขึ้นให้ได้ก่อน เหตุผลจะมีเป็นร้อยแปด วิชาการมาเต็มๆอิอิอิ สาย Day Trade สาย Snow ball และ  สาย Trend following

4. MA  (Moving Average) 

                    เทรดเดอร์ที่นิยมชมชอบ อินดี้ตัวนี้ มักเป็นคนที่มือใหญ่ใจโต โอ้โห พ่อบุญทุ่ม ใจสปอร์ตมาก เวลาเข้าออเดอร์มักจะเข้าLOT ใหญ่ เนื่องจากรอพอสมควร พอสัญญาณมาก็จัดเลย ให้คุ้มกับที่รอมานาน  สาย Trend following และ  Day Trade

 

5. Stochastic Oscillator (STO)  

                    เทรดเดอร์ที่นิยมชมชอบ อินดี้ตัวนี้ ส่วนใหญ่มักจะเป็นพวก เล็กสั้นขยันซอย ไม้เบาๆแต่ซอยถี่ๆ โดยส่วนมากจะเป็น สายสวนเทรน เน้นหาจุดกลับตัวเป็นหลัก แต่เนื่องจากรอบวันเร็วกว่า RSI นิดหน่อย ทำให้เกิดสัญญาณหลอกบ่อย ดังนั้น เทรดเดอร์ส่วนใหญ่มักจะแบ่งไม้ซอยในการเข้า สาย Sniper และ  สาย Scalping และ สาย Day Trade

ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

เรื่องราวที่น่าสนใจ