EUR/USD นโยบายของ ECB กับการปรับลดและผลักดันราคาขึ้นสู่จุดสูงสุดของปี

การประชุมนโยบายการเงินของ ECB ส่งผลกระทบเพียงเล็กน้อยต่อยูโร

                    👌EUR / USD ดูเหมือนจะขึ้นต่อ  หลังจากผ่านแนวต้าน Bull Flagไปได้

                    👌EURO กำลังจะทำจุดสูงสุดของปีก่อนข่าว ECB

                    เงินยูโรพุ่งขึ้นกว่า 2% เมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐโดยพุ่งขึ้นสู่จุดสูงสุดของเดือนเมษายนในปี 2018 โดยยังคงขึ้นต่อไปเรื่อยๆแม้ว่าธนาคารกลางยุโรปจะตั้งธงว่าจะผ่อนคลายนโยบายการเงินเพิ่มเติมในการประชุมก็ตาม  รายงานการประชุมของธนาคารกลางระบุว่า สมาชิกเห็นด้วยกับการเปลี่ยนแปลงของอัตราเงินเฟ้อลดลงจากที่คาดไว้ก่อนหน้านี้ และการปรับนโยบายการเงินใหม่ในเดือนธันวาคมนี้

                    ECB จะขยายโครงการจัดซื้อฉุกเฉินจากการแพร่ระบาด (PEPP)ด้วยวงเงิน 1.35 ล้านล้านยูโรและเสนอเงินกู้ระยะยาวใหม่ให้กับธนาคารผ่าน Targeted Longer-Term Refinancing Operations (TLTRO) โดยประธาน นางคริสติน ลาการ์ด ระบุว่าสิ่งเหล่านี้ ยังคงเป็นเครื่องมือหลักสำหรับ การปรับนโยบายการเงินของเรา

                    อย่างไรก็ตามกองทุนการเงินระหว่างประเทศได้เรียกร้องให้ ECB พิจารณาทางเลือกนอกเหนือจากการขยายการซื้อสินทรัพย์จากความซบเซาในสหภาพยุโรป โดยมีภาวะเงินฝืดติดต่อกันสี่เดือน โดยอัตราเงินเฟ้อทั่วไปทรงตัวที่ระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ที่ -0.3%

EUR/USD กราฟรายวีค

                    จากมุมมองทางเทคนิค EUR / USD ดูเหมือนจะขึ้นต่อไปเรื่อยๆ โดยอาจไปทดสอบราคาที่ 1.2556 หลังจากที่พุ่งทะลุ Bull Flag และทะลุผ่านจุดสูงสุดที่ 1.2092 ไปได้แนวรับทางจิตวิทยาที่ 1.2100 น่าจะเปิดประตูสู่การขึ้นไปทดสอบ เส้นฟิโบ  50% ที่ราคา 1.2290 หากปิดการปิดแท่งรายวีคสูงกว่าราคา  1.2300 

                    หรือในอีกทางหนึ่ง อาจลงไปต่ำกว่าจุด pullback ของเดือนกรกฎาคมที่ราคา 1.1909 

EUR/USD กรายรายวัน

                    จากกราฟรายวันช่วยตอกย้ำแนวโน้มของขาขึ้น ราคายังคงยืนเหนือจุดสูงสุดของปี2017 ที่ราคา  1.2092 ซึ่งมีแนวรับทางจิตวิทยาที่ราคา 1.2100  การปิดรายวันเหนือจุดสูงสุดที่ 1.2178 อาจเกิดแรงขายเพียงแค่ระยะสั้นๆ และจะขึ้นไปทดสอบเส้นฟิโบ50% ที่ราคา 1.2290

                    ในทางกลับกัน หากทะลุผ่านแนวรับทางจิตวิทยาไปได้ อาจเกิดการปรับฐานในระยะสั้นที่ราคา 1.2011 โดยที่มีการปิดแท่งรายวันต่ำกว่าเส้นMA 50 ที่ราคา 1.1878 เป็นจุดน่าเล่น


Written by Daniel Moss

เรียบเรียงโดย หญิงอ้วนฉุ


EURUSD การวิเคราะห์ประจำวัน 11/12/2020 by TraderTan by Tradertanofficial on TradingView.com

ความคิดเห็น

เรื่องราวที่น่าสนใจ