✅Consecutive Win ➕และ Loss ➖ ทำมัยถึงสำคัญ



Consecutive Win และ Consecutive Loss  สำหรับคนที่เทรดรายใหม่ก็อาจจจไม่รู้จักร 2 คำนี้ แต่สำหรับคนที่สร้างระบบเทรดเป้นของตัวเอง ก็จะผ่านหูผ่านตามามั้งแล้ว ซึ่งมันเป็นเรื่องที่สำคัญมากสำหรับการเทรด วันนี้เราจะไปทำความรู้จักกับ Consecutive Win และ Consecutive Loss กัน 

Consecutive Win และ Consecutive Loss คืออะไร ✅❌
Consecutive หมายถึง ติดต่อกัน ดันนั้น Consecutive Win และ Consecutive Loss อัตราการแพ้ หรือ ชนะติดต่อกัน ตัวอย่าง เราเทรด 10  ชนะติดต่อกับ 3 ออเดอร์  แพ้ 2 ออเดอร์ ที่เหลือสลับแพ้ชนะ 5 ไม้ ก็จะเท่ากับ Consecutive Win = 3 Consecutive Loss 2




ความสำคัญของ Consecutive Win และ Consecutive Loss✅❌
แน่นอนว่าเมือเทรดจริงแล้ว Consecutive Win และ Consecutive Loss จะมีผลต่ออารมการเทรดมากๆ ตัวอย่างเช่น  Consecutive Win เยอะ ก็แสดงว่าระบบเราดีเยียม ความมั่นใจก็มากขึ้นบางทีก็มากเกินไปจนประมาณได้ 
และ Consecutive Loss  ยิ่งเยอะ ก็ยิ่งเครียด เพราะ ว่าลบติดๆกัน อาจจเป็นการบ่งบอกการทำ ผิดพลาดอะไรบางอย่าง หรือ ช่วงเวลาเทรดยังไม่ดี 


โดยหลัก เราจะนำค่า Consecutive Win และ Consecutive Loss มาใช้ในการตอนสร้างระบบ และทดสอบระบบ หรือ Backtesting  เพื่อหาจุดผิดพลาดหรือช่วงเวลาที่เทรด ว่าช่วงใหนกำไรเยอะ หรือ กำไรน้อย หรือติดลบเยอะ เพื่อให้เห็นปัญหา และจะได้เข้าแก้ไขได้ถูก เพราะบางระบบ ผลร่วมทดสอบแล้ว กำไร แต่ Consecutive Loss ติดกันเยอะ แล้วไม่สนใจ  แต่เวลาเทรดจิง แล้ว Consecutive Loss  ก็อาจจะคิดว่า ระบบมันใช้งานไม่ได้ ทั้งที่มันอาจจะเป็นแค่ช่วงเวลาที่ไม่เข้ากับระบบเรา 

"ทำกำไรในตลาดว่ายากแล้ว กำไรให้ได้ต่อเนื่องยากกว่า"
Consecutive Win และ Consecutive Loss จะไม่สำคัญ ถ้าเราไม่มีวินัยในการทำตามระบบที่วางใว้ 



cr.อ่านเพิ่มเติ่มได้ที่ 🙏🙏



สนับสนุนบทความนี้ด้วยการส่งเพชร 💎ส่งดาว🌟 และกดติดตาม

ใน Blockdit ของเรา

https://www.blockdit.com/posts/61aec997c126f50cadfa1e0a


ความคิดเห็น

เรื่องราวที่น่าสนใจ