Alligator Indicator - กลยุทธการเทรดแบบจระเข้ (Update)



Alligator Indicator ” ถูกคิดค้นและพัฒนาขึ้นโดย นายบิล วิลเลียมส์ โดยองค์ประกอบของตัวบ่งชี้นี้ มีลักษณะคล้ายกับ ปากจระเข้ ทำไมถึงเป็นปากจระเข้?
  1. เส้นริมฝีปาก (Lips) คือ เส้นเร็ว – โดยใช้ค่าเฉลี่ยย้อนหลัง 5 แท่ง และค่าเฉลี่ยอ้างอิงในอนาคต 3 แท่ง ให้สัญญานในระยะสั้น
  2. เส้นฟัน (Teeth) คือ เส้นสมดุล – โดยใช้ค่าเฉลี่ยย้อนหลัง 8 แท่งและค่าเฉลี่ยอ้างอิงในอนาคต 5 แท่ง ให้สัญญานในระยะกลาง
  3. เส้นกราม (Jaw) คือ เส้นช้า – โดยใช้ค่าเฉลี่ยย้อนหลัง 13 แท่ง และค่าเฉลี่ยอ้างอิงในอนาคต 8 แท่ง ให้สัญญานในร

การตั้งค่ามาตราฐาน บนแพลตฟอร์ม  Olymp Trade

  1. เส้นริมฝีปาก (Lips) คือ เส้นเร็ว – 8
  2. เส้นฟัน (Teeth) คือ เส้นสมดุล – 13
  3. เส้นกราม (Jaw) คือ เส้นช้า – 21

โดยคุณสามารถเลือกสินทรัพย์ที่ต้องการทำการวิเคราะห์บนแพลตฟอร์ม  Olymp Trade เช่น คู่สกุลเงิน EUR/USD เลือก Time frame ที่ต้องการ เช่น 1 ชั่วโมง และเลือกตัวบ่งชี้ Alligator ซึ่งจะช่วยบอกแนวโน้ม หากแนวโน้มขึ้น ตัวบ่งชี้ปากจระเข้ก็จะชี้ขึ้นในทิศทางเดียวกันทั้งสามเส้น และเส้นต่างๆของตัวบ่งชี้ควรเรียงตามลำดับดังนี้ เส้นริมฝีปากอยู่บนสุด ต่อด้วย เส้นฟัน และเส้นกราม


แนวโน้มลง ตัวบ่งชี้ปากจระเข้ก็จะชี้ลงทั้งสามเส้นในทิศทางเดียวกัน และเส้นต่างๆของตัวบ่งชี้ควรเรียงตามลำดับดังนี้ เส้นริมกรามอยู่บนสุด ต่อด้วย เส้นฟัน และเส้นริมฝีปาก


และนักวิเคราะห์การเงินของ Olymp Trade ไม่แนะนำให้นักลงทุนทำการซื้อขายขณะที่ราคาพักตัว โดยตัวบ่งชี้ปากจระเข้ มักจะเคลื่อที่ไปด้านข้าง และเส้นต่างๆเคลื่อนสับสน ไม่มีทิศทาง เปรียบเสมือนปากจระเข้ปิดอยู่



นักวิเคราะห์การเงินของ Olymp Trade แนะนำให้คุณรอจน ตัวบ่งชี้ปากจระเข้เริ่มอ้ากว้างขึ้น และชี้ทิศทาง ขึ้น/ลง โดยใช้เส้นฟัน (teeth) เป็นหลักในการดูการเคลื่อนที่ของราคา


Alligator

ตัวบ่งชี้ปากจระเข้ ช่วยให้คุณดูแนวโน้มได้ง่ายยิ่งขึ้น และยังช่วยคาดการณ์แนวโน้มในอนาคตให้อีกด้วย แต่นักวิเคราะห์การเงินของ Olymp Trade แนะนำให้ใช้ ตัวบ่งชี้ Alligator ร่วมกับ ตัวบ่งชี้อื่น เพื่อรับสัญญาณเพิ่มเติม


 แหล่งที่มา



ความคิดเห็น

เรื่องราวที่น่าสนใจ