Awesome Oscillator(AO) แนวทางการใช้งาน👍


วันนี้เราจะมีอินดิเคเตอร์ที่โด่งดังอีก 1 ตัวมาแนะนำ นั้นคือ Awesome Oscillator หรือ AO  ซึ่งเป็นอินดิเคเตอร์ทีมากความสามารถอีก 1 ตัว เพราะสามารถบอกเทรน และ บอกการกลับตัวได้ในตัวเดียว วันนี้เราจะมาทำความรู้จักมันไปพร้อมกันๆ 

Awesome Oscillator คืออะไร ❓

Awesome Oscillator สรา้งโดย Bill Williams อินดิเคเตอร์ประเภทวัดโมเมนตัม เพื่อความแม่นยำจะเปรียบเทียบโมเมนตัมของแท่งเทียน 5 แท่งล่าสุดกับโมเมนตัมของแท่งเทียน 34 แท่งหลักการทำงานของ Oscillator นั้นค่อนข้างคล้ายกับตัวบ่งชี้ MACD โดย Awesome Oscillator จะเด่นใจนเรื่องหาแนวโน้มของตลาด หากค่ามากว่า 0 ราคามีแนวโน้มที่จะเป็นขาขึ้น แต่ถ้าค่า ตำว่า 0 ก็มีแนวโน้มที่จะเป็นขาลง นอกจากนั้นยังมีความสามารถอื่น Awesome Oscillator  ทำได้ นั้นคือหาก Divergence Convergence  และ การกลับตัวของราคา 

สูตร💻

AO = SMA (ราคาเฉลี่ย, 5) - SMA (ราคาเฉลี่ย, 34)

ราคาเฉลี่ย = (สูง + ต่ำ) / 2

 การใช้งาน Awesome Oscillator💬

1.ใช้ค่า ต่ำว่า 0 หรือ สูงว่า 0 ในการเพิ่มความนัยยะในการเข้า✅

    อย่างที่บอกไปข้างต้น หากค่า Awesome Oscillator มากว่า 0 ก็มีแนวโน้มที่ราคาจะปรับตัวเป็นเทรนขาขึ้น และถ้าต่ำกว่า 0 ก็มีแนวโน้มที่ราคาจะเป็นขาลง เราใช้จุดนี้เป็นสัญาณในการเข้าหรือเพิ่มนัยยะสำคัญในการเข้าได้ หรือแม้กระทั้งใช้ในการปิดออเดอร์ เพราะ Awesome Oscillator ถูกสรา้งมาจากค่าเฉลีย2เส้น การที่มต่ำกว่า 0 หรือสูงกว่า 0 ก็เหมือนกับ เส้นค่าเฉลีย 2 เส้นตัดกัน 


2.การเทรดตามเทรน โดยใช้ Awesome Oscillator

หากค่า Awesome Oscillator อยู่สูงกว่า 0 แล้วขึ้นไปสร้าง Hight และหลังจากนั้น ก็เริ่มที่มีแท่งแดงเข้ามา  ลงแต่ Awesome Oscillator  และเริ่มที่จะกลับมาเป็นแท่งเขียว เหมือนจานข้าว หรือพูดง่ายๆ ราคามันย่อ เพื่อที่จะขึ้นต่อนั้นเอง ใช้ความรู้ Elliott wave เพิ่มเติมก็จะช่วยให้การเข้ามีนัยยะมากขึ้น

3.Divergence Convergencr

นอกจากที่เราใช้ RSI กับ Stochastic ในการหา Divergence Convergencr เราสามาถใช้  Awesome Oscillator และตีความได้ง่าย RSI กับ Stochastic เพราะ  Awesome Oscillator เป็นแท่งที่มีการปิดชัดเจน 

สรุป 

แอดมินก็มักจะบอกไปหลายรอบ ว่าการใช้อินดิเคเตอร์ในการเข้าซื้อขาย เพียงตัวเดียวนั้น จะมีความเสี่ยงสูงซึ่ง Awesome Oscillator  สัญญาณที่ออกมากซึ่งแน่นอนว่า สัญญาณที่ออกมามาก ก็เป็นปกติที่สัญญาณหลอกก็มีมากเช่นกัน 


cr.อ่านเพิ่มเติม

https://fbs.co.th/analytics/guidebooks/awesome-oscillator-258

https://blog.roboforex.com/th/blog/2020/04/23/using-awesome-oscillator-in-trading/


สนับสนุนบทความนี้ด้วยการส่งเพชร 💎ส่งดาว🌟 และกดติดตาม

ใน Blockdit ของเรา

https://www.blockdit.com/posts/61bd5c7b1de1240cb2d23e63

ความคิดเห็น

เรื่องราวที่น่าสนใจ