Sideway & Swing Trade ใครว่าเทรดยาก

Sideway &Swing Trade ใครว่าเทรดยาก

            หากพูดถึงรูปแบบการเคลื่อนไหว การวิ่งของราคากราฟแล้วละก็ หลายๆคนก็มักจะถามกลับมาเสมอว่า สรุปมันไปทางไหน บางคนก็ไปถูกทาง บางคนก็ไปผิดทาง เอาจริงๆ กราฟมีแค่ขึ้นกับลงเท่านั้นแหละ  ไม่ว่าจะไปทางไหนก็สามารถทำกำไรได้ทั้งสองทาง อยู่ที่ว่ารอได้มั้ย และจริงๆมันง่ายมากเลยที่จะอ่านรูปแบบการวิ่งของกราฟ  เพราะมันมีเพียงแค่  2 แบบเท่านั้น ก็คือการวิ่งแบบเป็นเทรนด์และ การวิ่งแบบเป็น Side way 

            1.เทรนด์ หรือชื่อแบบเต็มยศว่าแนวโน้มการเคลื่อนที่ของราคากราฟนั้นก็มีแค่ขึ้นกับลง นั่นก็คือแนวโน้มเทรนด์ขาลง และ แนวโน้มเทรนด์ขาลง ซึ่งก็อ่านได้ไม่ยากและเข้าได้ง่ายที่สุด แต่ๆๆๆๆๆ


ขอบคุณรูปภาพจาก forexnew

            2.การเคลื่อนไหวแบบ Sideway นี่สิ การเคลื่อนไหวในลักษณะนี้ มักจะหลอกล่อและทำให้เม่าน้อยๆ ตายไปเป็นจำนวนมาก หากใครมองไม่ออก หรือใช้ระยะมุมมองในกรอบTF เล็กๆแคบๆ มักจะโดนSL กันเป็นแถวๆ

วันนี้แอดจะมาสอน วิธีสังเกตมุมมองของกราฟ Sideway และวิธีการเข้าออก ออกเดอร์เพื่อทำกำไรกันนะ 

            1. หลักการง่ายๆก่อนเลย ให้ตีเส้นเทรนไลน์เพื่อหาแนวโน้มก่อน หากเจอลักษณะการวิ่งแบบแนวราบ ให้ฟันธงไว้ได้เลยว่า เจอ sideway แน่แล้ว 

            2. จากนั้นค่อยเริ่มลากเส้นเพื่อหาแนวรับแนวต้านกัน ก็จะได้กรอบไซด์เวย์แนะนำให้ดูจาก TF Day ไล่ลงมาหา TF ที่เล็กลง เพื่อกำหนดกรอบการเล่นระยะสั้นๆจุดเข้าทำกำไรที่ดี คือกรอบTF 15M


จุดเข้า-จุดออก

Sell ที่ High    และ    Buy ที่ Low   จำสูตรให้ขึ้นใจ ถ้าไม่อยากดอย จงคอยและเข้าตามจังหวะแนวรับแนวต้าน หากหลุดออกจากกรอบ ให้คัททิ้ง ไม่ต้องเล่น

จุดออก ก็ให้ออก ณ แนวรับต้านตามเส้นปะ ที่เราลากไว้นั่นแหละ บวกลบ 100 จุด กันเหนียวเผื่อสวิงไปไม่ถึง ในกรณีที่ ตั้ง TP ไว้นะ

"สนับสนุนบทความนี้ด้วยการส่งเพชร 💎ส่งดาว🌟 และกดติดตาม  ใน Blockdit ของเรา

https://www.blockdit.com/posts/61d4fb47a52a6506fc2a2b70


ความคิดเห็น

เรื่องราวที่น่าสนใจ