Three Arrows Capitals (3AC) กองทุนคริปโตแสนล้าน กับการล่มสลาย EP.1




 Three Arrows Capitals (3AC) กองทุนคริปโตแสนล้าน กับการล่มสลาย  EP.1

                👋ข่าวแซ่บมาแรง ที่ไม่รู้ไม่ได้แล้วนะ และล่าสุดอัพเดทแบบเรียลทามม์กันไปเลย สำหรับยักษ์ใหญ่กองทุนคริปโต Three Arrows Capital ที่ยื่นขอล้มละลายในนิวยอร์กแล้วหลังทนพิษบาดแผลไม่ไหว

               👋สำหรับชาวเทรดเดอร์คริปโตเคอเรนซี่ คงจะคาใจอยู่ไม่น้อย เกี่ยวกับประเด็นของ 3AC  และบางคนอาจจะยังไม่รู้ว่ามันคืออะไร แล้วสำคัญอย่างไร แอดบอกเลยว่าสำคัญมากครับ เกี่ยวข้องและกระทบการเงินทั่วตลาดสกุลเงินดิจิทัลโดยตรงหลายเด้ง หลายต่อเลยแหละ 

วันนี้แอดจะพาไปทำความรู้จักกับเขาสักหน่อย มา ตามมาอ่านกัน เดี๋ยวจะหาว่าเราไม่อินเทรนด์

            👋3AC   หรือชื่อเต็มๆว่า Three Arrows Capitals  (3AC) เป็น Venture Capital ที่ก่อตั้งช่วงปี 2012 โดยมีการลงทุนอยู่ในตลาดเงินและตลาดทุนทั่วไป แต่เมื่อปี 2018 เป็นต้นมา 3AC มุ่งเน้นในการลงทุนด้าน Cryptocurrency เป็นหลัก ซึ่งมีทั้ง GBTC กองทุน Bitcoin ของ Grayscale, Blockchain Layer 1, DeFi, แพลตฟอร์มคริปโตฯ รวมถึงเกมบน Blockchain มากกว่า 50 ตัว!!!!

            ในช่วงต้นปี 2021 3AC ประสบความสำเร็จอย่างมาก โดยมี 4 เหรียญที่ทำผลงานได้โดดเด่นมากที่สุดคือ AXS, SOL, PERP และ DOT   พอจะถึงบางอ้อกันหรือยังครับ ตามมาอ่านถึงด้านล่าง จะยิ่งถึงบางอ้อไปอีก พวกสายเกมส์ เค้ารู้จักดีเชียวหละ

                    AXS เหรียญของ GameFi ชื่อ Axie Infinity ทำกำไร 30,000%

                    SOL เหรียญของ Blockchain Solana ทำกำไร 15,000%

                    PERP เหรียญของแพลตฟอร์ม Perpetual Protocol ทำกำไร 2,000%

                    DOT เหรียญของ Blockchain Polkadot ทำกำไร 1,100%

        และเหรียญอื่นๆอีกมากมาย ทำให้ในปี 2021 พอร์ตการลงทุนของ 3AC เติบโตมากกว่า 100 เท่า!! 

            👋  สาเหตุที่ 3AC ได้กำไรมากมายขนาดนี้นอกจากฝีมือในการบริหารแล้ว  3AC มีกลยุทธ์ในการเลือกลงทุนในรอบ Seed Round, Follow-on Round, Series A และ Series B ซึ่งจะเป็นการระดมทุนรอบแรกๆของโปรเจคเพื่อนำเงินไปพัฒนา ทำให้ได้รับส่วนลดที่เยอะ (พูดง่ายๆคือได้ลงทุนในราคาที่ถูกกว่าราคาบนกระดานเทรด) แต่ก็ต้องแลกมากับความเสี่ยงที่สูงมากและมี Vesting Period เช่นกัน

              Vesting Period คือการที่โปรเจคจะทยอยปลดเหรียญมาให้นักลงทุนเพื่อป้องกันการเทขายทันทีที่เหรียญเปิดให้ซื้อขายในตลาดรอง ระยะเวลามีทั้งทยอยแจกในจำนวนที่เท่ากันเป็นเวลา 3 ปีหรือมากกว่านั้น รวมถึง Cliff ที่หมายถึงช่วง 6 เดือนแรกจะไม่แจกแต่สะสมจำนวนเหรียญมาแจกทีเดียวหลังครบ 6 เดือนเป็นต้น 

                    👊👊👊อย่าเพิ่งวางใจกันไปนะ ยังไม่จบเพียงเท่านี้หรอก เราไปติดตามกันต่อกันที่ Three Arrows Capitals (3AC)  กองทุนคริปโตแสนล้าน กับการล่มสลาย  EP.2

ขอบคุณข้อมูลจาก https://bitcoinaddict.org

"สนับสนุนบทความนี้ด้วยการส่งเพชร 💎ส่งดาว🌟 และกดติดตาม  ใน Blockdit ของเรา 

https://www.blockdit.com/posts/62c0083caa00110ffa1ee049






ความคิดเห็น

เรื่องราวที่น่าสนใจ