FTMO กับอาชีพเทรดเดอร์ที่ทุกคนใฝ่ฝัน

 


FTMO กับอาชีพเทรดเดอร์ที่ทุกคนใฝ่ฝัน

            FTMO คืออะไร นาทีนี้ต้องบอกว่าเขามาแรงจริงๆ ในสายเทรดเดอร์ที่ใฝ่ฝันอยากมีอาชีพการงานที่มั่นคง และรายได้สูงๆ รวมไปถึงยังเทรดเดอร์สายเทพทั้งหลาย ที่มีฝีมือการเทรดขั้นเทพ แต่ไม่มีเงินทุนในการเทรด FTMO เป็นชื่อบริษัทเกี่ยวกับ  Fund  ในต่างประเทศ ที่เปิดรับบุคคลทั่วไปที่มีฝีมือในการเทรด  มาเทรดทำกำไรให้กับบริษัท (สามารถเทรดจากที่บ้านหรือที่ใหนก็ได้)​ โดยให้อิสระกับนักเทรด จะใช้กลยุทธ์อะไรก็ได้ขอแค่ทำกำไรให้กับบริษัทก็พอ อาชีพนี้อาจจะคุ้นหูกันหน่อยในชื่อ Prop trade นั่นเอง

            Prop Trade ย่อมาจาก Proprietary Trading เป็นอาชีพที่บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน(บลจ) จ้างมาเทรดโดยให้ผลตอบแทนในรูปแบบเปอร์เซนต์ หรือค่าคอมมิชชั่นจากการเทรด โดยเหล่า Prop Trade ทั้งหลาย จะต้องมีความสามารถและเชี่ยวชาญการลงทุนในสินทรัพย์ต่างๆ รวมทั้งการวิเคราะห์ทางเทคนิคและทฤษฎี Prop Trade ทุกคนจะต้องเทรดภายใต้เงื่อนไขของทางบริษัท  เพื่อเป็นการป้องกันความเสี่ยงและเป็นการวัดผลงานของตัว Prop Trade เองด้วยว่ามีศักยภาพขนาดไหน

            เราลองมาคิดกันดูว่า หากเรามีทุนก้อนโต ยกตัวอย่างเช่น เงินทุน 1ล้านบาท เทรดได้กำไร 100%  โดยทาง บลจ. แบ่งค่าคอมมิชชั่นให้จากกำไรที่ทำได้ 30 % เท่ากับว่า เดือนนั้น เราจะมีรายได้ถึง 3 แสนบาท อื้อหืมมมม อ่านแล้ว เทรดเดอร์คงจะตาลุกวาวกันเป็นแถว มันมีจริงๆนะเออ แต่ทั้งนี้อาชีพ Prop Trade ก็มีความเสี่ยงที่จะถูกไล่ออกได้ง่ายๆเหมือนกัน 

หากลงทุนแล้วไม่ประสบความสำเร็จ เทรดเสียหรือทำให้กองทุนขาดทุน  ผู้ที่จะก้าวเข้ามาสู่สายอาชีพนี้ จึงจำเป็นต้องมีความเชี่ยวชาญเป็นอย่างมากในสินทรัพย์ที่ตนเองดูแลอยู่

            แล้วทำไมต้อง FTMO  เพราะบริษัท Fund นี้ค่อนข้างแตกต่างจาก บลจ. ตรงที่เป็นของเอกชน และมีความง่ายต่อการสมัคร แถมยังไม่ต้องเข้าออฟฟิศด้วยนะ เรียกว่า WFH แบบจริงแท้แน่นอนเลยละ 

 เงื่อนไขก็ไม่ค่อยยุ่งยาก ไม่เรื่องเยอะ จู้จี้ จุกจิก ทำให้กลายเป็นที่นิยมและสานฝันให้เหล่าเทรดเดอร์ที่มีฝีมือ แต่ขาดเงินทุนในการเทรดจริงๆ

            แต่ๆๆๆๆ แม้ว่าจะง่ายต่อการสมัคร เส้นทางนี้ก็ไม่ได้สวยหรูไปสะทีเดียว เนื่องจากเราต้องเตรียมเงินไปสำหรับการสมัครด้วยนี่สิ แต่เชื่อเถอะ หากเรามีฝีมือจริงๆ เงินค่าสมัครก็เป็นเพียงแค่ใบเบิกทางเท่านั้น เพราะฉะนั้นก่อนจะไปสมัครเป็น Prop Trade ก็ต้องหัดเทรดให้อยู่ตัวและผลงานอยู่ในระดับที่ดีก่อน รับรองว่าฝันไม่ไกลเกินเอื้อมแน่นอน 

บริษัทค่ายต่างๆในต่างประเทศที่มีการเปิดให้สอบ เป็น Prop Trade

1. FTMO

2. TOPSTEPFX

3. FIDELCREST

4. The5ers

5. citytradersimperium 

            👉👉👉สุดท้าย ท้ายสุดแล้ว หากเราอยากก้าวข้ามสิ่งที่เราเรียกว่าอนาคตก็ต้องหมั่นฝึกฝน หาความรู้ พัฒนาศักยภาพในการเทรดของตัวเองอยู่เสมอๆ แม้มันจะล้มลุกคลุกคลานไปบ้าง แต่หากเรายังคงมีฝัน สักวันมันจะเป็นจริง เอาใจช่วยเทรดเดอร์ทั้งหลายให้ประสบความสำเร็จโดยเร็วนะ สู้ๆ

"สนับสนุนบทความนี้ด้วยการส่งเพชร 💎ส่งดาว🌟 และกดติดตาม  ใน Blockdit ของเรา

https://www.blockdit.com/posts/619e00202ae6f50329bb5852

ความคิดเห็น

เรื่องราวที่น่าสนใจ