Thomas Peterffy ชาวฮังการี ที่รวยสุดในโลก จากการสร้างระบบเทรด EP.1


👉 Thomas Peterffy  

ชาวฮังการี ที่รวยสุดในโลก จากการสร้างระบบเทรด EP.1

             👋หนึ่งในบุคคลที่ประสบความสำเร็จจากโลกของอัตราแลกเปลี่ยนทางการเงิน Thomas Peterffy  หลายๆคนยังไม่รู้จักเขา แต่หากเอ่ยคำว่า Interactive Brokers   ขึ้นมาปุ๊บ ชาวforex หลายๆคนอาจจะต้องร้อง อ๋อ และต้องรู้จักโบรกนี้แน่ๆ เพราะเป็นโบรกรายใหญ่ ชื่อดังจากฝั่งอเมริกา ผู้อยู่เบื้องหลัง การส่งคำสั่งซื้อขายหุ้นแบบออนไลน์ที่เราใช้กันอยู่ในปัจจุบัน 

            👋Thomas Peterffy เป็นชาวฮังการีที่รวยแตะระดับแสนล้านบาท (อื้อหืมม) จากการเป็นเจ้าของ Interactive Brokers เส้นทางของเขาน่าสนใจอย่างไร  แล้วทำยังไงให้ประสบความสำเร็จได้ขนาดนี้ มา แอดจะมาเล่าให้ฟังกัน

            👋ในยุคที่ยังไม่มีคอมพิวเตอร์ การส่งคำสั่งซื้อขายหุ้นหรือหลักทรัพย์จะใช้ระบบที่เรียกว่า “Open Outcry” โดยเหล่าโบรกเกอร์รวมถึงเทรดเดอร์ทั้งหลายจะส่งคำสั่งซื้อขาย กันไปที่ห้องตลาดการค้าในตลาดหลักทรัพย์เพียงแค่ห้องเดียว  

            👋เพื่อตะโกนและทำสัญญาณมือ เพื่อส่งคำสั่งซื้อและขาย ตามภาพนี้เลยแหละ ซึ่งตรงนี้นี่เอง เป็นที่มาของคำว่า ข่าวลือวงใน พวกเทรดเดอร์ทั้งหลายก็จะพากันส่งคำสั่งซื้อตามๆกันไปเป็นทอดๆแบบนี้ ตลาดหุ้นในสมัยนั้นจึงขึ้นๆลงๆ เป็นที่มาของต้นแบบอินดิเคเตอร์หลายๆตัวเลย ที่เราเรียกกันว่าพฤติกรรมตลาดยังไงหละ


                👋แล้ววันหนึ่ง Thomas Peterffy ก็ได้ริเริ่มนำโปรแกรมคอมพิวเตอร์ไปใช้ในห้องตลาดการค้าและต่อมาได้เจรจากับทางตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา ให้หันมาใช้ระบบคอมพิวเตอร์แทน  ซึ่งนี่คือจุดเริ่มต้นของการส่งคำสั่งซื้อขายแบบออนไลน์ที่เราใช้กันอยู่ในปัจจุบัน   

           👋 เขาได้กลายมาเป็นผู้มีบทบาทสำคัญต่อระบบซื้อขายหลักทรัพย์ดิจิทัลตั้งแต่นั้นมา  แถมปัจจุบันยังกลายมาเป็นผู้ที่ร่ำรวยที่สุดในรัฐฟลอริดาที่มีทรัพย์สินเงินรวมกว่า แสนล้านบาท    

            👊👊👊อยากรู้ประวัติเส้นทางก่อนจะมาเป็นมหาเศรษฐีของเขาแล้วใช่มั้ยหละ ??ไปติดตามอ่านต่อกันได้ใน Thomas Peterffy  ชาวฮังการี ที่รวยสุดในโลก จากการสร้างระบบเทรด EP.2  แล้วเจอกันครับ

"สนับสนุนบทความนี้ด้วยการส่งเพชร 💎ส่งดาว🌟 และกดติดตาม  ใน Blockdit ของเรา 

https://www.blockdit.com/posts/62ad31925a19384b841cf98b


ความคิดเห็น

เรื่องราวที่น่าสนใจ