Winning Methods 6 กลยุทธ์การเทรด EP.1

 


Winning Methods  6 กลยุทธ์การเทรดEP.1

            การทำกำไรที่ดี ต้องมีกลยุทธิ์การจัดการในการเทรดด้วย นอกจากการมีทัศนติที่ถูกต้องแล้ว กลยุทธ์และเทคนิคในการเทรดเป็นอีกหนึ่งกุญแจสำคัญในการเทรดให้ประสบความสำเร็จมากยิ่งขึ้น  เนื่องจากสินทรัพย์แต่ละตัวล้วนมีลักษณะการวิ่งที่แตกต่างกัน  

วันนี้เรามาศึกษากลยุทธ์พื้นฐานในการเทรดที่สามารถนำไปปรับใช้ให้เหมาะสมกับตัวเองได้กัน

            กลยุทธ์ในการเทรดแบบที่นิยมกันในปัจจุบัน มีรูปแบบประมาณ 6 แบบในแต่ละแบบก็จะมีมีข้อดี และข้อเสียแตกต่างกันไป  ฉะนั้นนักเทรดมือใหม่ที่กำลังค้นหาสไตล์การเทรดของตัวเอง หรือเทรดเดอร์ที่ต้องการพัฒนากลยุทของตัวเองให้ดียิ่งขึ้นไม่ควรพลาดนะ

1. Scalping Trading

            Scalping Trading  เป็นการเทรดแบบเข้าเร็วออกเร็วในระยะสั้น โดยดูการเปลี่ยนแปลงของตลาดในกรอบเวลาหน่วยวินาทีหรือนาที เหมาะมากกับพวก option, CFD และ ฟิวเจอร์ส  แต่ในปัจจุบันมีการพัฒนาต่อยอดสำหรับการเทรดสั้นนี้ให้มีความยาวขึ้นใน  15 M ,1H และ 4H  ซึ่งก็ให้ผลเป็นที่น่าพอใจเช่นกัน

           ข้อดี คือ ทำกำไรได้อย่างรวดเร็ว ใช้เวลาไม่นาน เน้นเก็บกำไรไม่เกิน 100 จุด การออกลอทแต่ละทีจึงต้องคุ้มค่าหน่อย 

           ข้อเสีย คือ ใช้เงินทุนค่อนข้างสูงและต้องมีเวลาในการเฝ้ากราฟค่อนข้างมาก เพื่อหาจุดที่ดีที่สุด เนื่องจากการเทรดแต่ละครั้งมีค่าธรรมในการ ออกลอทเสมอ เช่น  Option, CFD และ ฟิวเจอร์ส แถมยังต้องทนรับกับความกดดันพอสมควรหากผิดทางหรือคัทลอส

2. Day Trading

            Day Trading คือ การเทรดแบบซื้อขาย ปิดจบในหนึ่งวัน จัดเป็นการเทรดระยะสั้นเหมือนกัน แต่ใช้ระยะเวลาการรอนานกว่า  Scalping เวลาที่นิยมมากๆในการเทรดก็มี 5M 15M ขึ้นไป จนถึง 1H, 4H   สินทรัพย์ที่นิยมเทรดกันมากก็จะมี  หุ้น ฟอเร็กซ์ สกุลเงินดิจิทัล และฟิวเจอร์ส

            ข้อดี คือ ไม่ค่อยมีความกดดันเท่าไหร่ ไม่ต้องเฝ้ากราฟตลอดเวลา แต่ควรหมั่นดูทุก 1 ชม. หรือ ทุก 4 ชม. เพื่อปิดกำไร เนื่องจากไม่ต้องถือออเดอร์ข้ามคืน จึงสามารถลดความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นจากความผันผวนของตลาดในวันถัดไปได้ หรือความเสี่ยงของการเปลี่ยนแปลงในบางสินทรัพย์ เช่น ตราสารทุน หุ่นกู้ หรือข่าวเศรศฐกิจ

            ข้อเสีย  คือ การเทรดรูปแบบนี้อาจจะใช้เงินทุนจำนวนหนึ่งตั้งแต่ปานกลางจนถึงมาก  เนื่องจากต้องเทรดหรือถือออเดอร์หลายไม้ และหลายครั้งในหนึ่งวัน 

3. Swing Trading 

            Swing Trading เป็นกลยุทธ์การเทรดที่มีเส้นกรอบเวลาและกรอบราคาอยู่เสมอ  เป็นรูปแบบการทำกำไรในปริมาณที่น้อย แต่สามารถทำได้อย่างต่อเนื่อง เรื่อยๆ นิยมเทรดกันตั้งแต่ TF 15M ขึ้นไปจนถึง กราฟDAY สามารถเทรดได้กับทุกสินทรัพย์ ทุกหุ้น รวมไปถึงฟอเรกซ์ คริปโตก็ได้ด้วย    วิธีการเทรดก็จะมี 2 ช่วง คือ Swing high  และช่วง Swing low  ช่วงที่ดีในการเทรดคือช่วงที่ตลาดอยู่ในสภาวะผันผวน เป็น กลาง SIDE WAY เล่นในกรอบราคาเก่า จะลดความเสี่ยงไปได้มากทีเดียว

            ข้อดี คือไม่ต้องถือออเดอร์นาน ใช้เงินทุนน้อย และสามารถสร้างกำไรได้อย่างรวดเร็ว ไม่เหมาะกับการเทรดแบบถือออเดอร์ข้ามวัน

           ข้อเสีย คือ ต้องอ่านกราฟให้ออก หรือ หาแนวรับแนวต้านที่ชัดเจน เพราะหากมองไม่ออก จะโดนกราฟหลอกได้ง่ายและทำให้เครียดง่ายอีกด้วย  

    👉👉👉เป็นไงกันบ้าง เพิ่งผ่านไปแค่ 3 กลยุทธิ์เท่านั้นนะ มาต่อกันใน EP.2 กันนะ กับ 

Winning Methods 6 กลยุทธ์การเทรด EP.2

"สนับสนุนบทความนี้ด้วยการส่งเพชร 💎ส่งดาว🌟 และกดติดตาม  ใน Blockdit ของเรา 

https://www.blockdit.com/posts/626e43a6589d8db43b186370

ความคิดเห็น

เรื่องราวที่น่าสนใจ