Winning Methods 6 กลยุทธ์การเทรดEP.2

  


Winning Methods  6 กลยุทธ์การเทรด EP.2

            การทำกำไรที่ดี ต้องมีกลยุทธิ์การจัดการในการเทรด จากความเดิมตอนที่แล้ว แอดได้แนะนำกลยุทธิ์การเทรดไปแล้ว 3 แบบ มา มาต่อกันอีก3 แบบที่เหลือกัน ดูสิว่า เทรดเดอร์ชอบแนวไหนกัน 

4. Position Trading

            Position Trading หรือเรียกว่า News Trading   เป็นกลยุทธ์ที่เน้นการเทรดในระยะยาว โดยจะถือสินทรัพย์ไว้เป็นสัปดาห์ เป็นเดือน หรืออาจจะเป็นปีก็ได้  การเทรดในลักษณะนี้จึงเหมาะกับคนที่เน้นผลประกอบการ หรือดอกเบี้ย เพราะใช้ความอดทนสูงมากและยังต้องเข้าใจภาพรวมของตลาด ติดตามข่าวเศรษฐกิจหรือข่าวที่เกี่ยวข้อง มากกว่าโฟกัสที่ผลลัพธ์หรือการเปลี่ยนแปลงในระยะสั้นๆ

           ข้อดี คือ ไม่ตองเข้าออเดอร์บ่อย เข้าทีเดียวรอเป็นเดือนไปเลย เหมาะมากกับคนที่มีเงินเย๊น เย็น ไม่ร้อนเงินนะ คนที่เอาเงินหมุนมาเล่นไม่แนะนำวิธีนี้เลย

           ข้อเสีย คือ ใช้เวลานานมากๆเพื่อได้มาซึ่งกำไร และใช้เงินทุนค่อนข้างสูงมาก เพราะออกออเดอร์แค่ครั้งเดียวจบ กำไรจึงต้องค่อนข้างคุ้มค่าแก่การรอคอย 

5. Trend Trading

            Trend Trading คือ การเทรดที่มีการปรับกลยุทธ์ตามเทรนด์ของตลาด โดยสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในกลยุทธ์ได้ทุกประเภททั้งระยะสั้น ระยะกลาง และระยะยาว

            ข้อดี คือ ทำให้เทรดเดอร์สามารถปรับกลยุทธ์ได้ทันท่วงทีตามการเปลี่ยนแปลงของตลาด แต่อาจจะไม่เหมาะสำหรับนักเทรดมือใหม่ เนื่องจากจำเป็นต้องมีความเชี่ยวชาญพอสมควรในการอ่านกราฟให้ขาด

            ข้อเสีย  คือ การเทรดรูปแบบนี้จำเป็นต้องมีเวลาเฝ้ากราฟหน้าจอทั้งวัน เนื่องจากเปิดๆปิดๆ เข้าออก หลายออเดอร์ แต่สามารถประยุกต์ให้เข้ากับตัวเราได้นะ 

6. Automatic Trading หรือ ชื่อเป็นทางการคือ Artificial Intelligence (AI)

        Automatic Trading หรือ ชื่อเป็นทางการคือ Artificial Intelligence (AI) เป็นกลยุทธ์ที่เทรดบนพื้นฐานของการคำนวณทางคณิตศาสตร์ เพื่อวิเคราะห์โอกาสในการลงทุน และใช้หุ่นยนต์ในการควบคุม 

กลยุทธ์นี้สามารถพัฒนาให้เป็นการเทรดแบบอัตโนมัติได้ โดยนักเทรดเพียงแค่กำหนดตัวแปรต่าง ๆ

            ข้อดี คือการเทรดรูปแบบนี้จะสร้างความสะดวกสบายแก่เทรดเดอร์ และไม่มีความเครียดหรือความกดดันใดๆจากกาเทรด 

           ข้อเสีย คือ มีค่าใช้จ่ายสูง   ยิ่งระบบ AI  มีการอ่านกราฟที่ซับซ้อนยิ่งมีราคาแพงมากยิ่งขึ้น 


    👉👉👉เป็นไงกันบ้าง จบกันไปแล้วกับ 3กลยุทธิ์ที่เหลือ ที่จริงมันมีมากกว่านี้ แต่แอดนำเสนอกลยุทธิ์ที่มีผู้คนใช้มากใช้บ่อยและได้รับความนิยมกัน ซึ่งมันง่ายและไม่ซับซ้อนมากนักนั่นเอง ลองเอาไปปรับไปลองใช่กันดูนะ การทำกำไรที่ดี ต้องมีกลยุทธิ์การจัดการในการเทรดที่ดีนะ 

"สนับสนุนบทความนี้ด้วยการส่งเพชร 💎ส่งดาว🌟 และกดติดตาม  ใน Blockdit ของเรา 

https://www.blockdit.com/posts/626f55c8fc96844d5e5c82b8

ความคิดเห็น

เรื่องราวที่น่าสนใจ