😀 การเทรดเพื่อแก้แค้นเอาคืน เจ็บแต่ไม่จบ พร้อมแนวทางการแก้ไข Ep.2


หลังจากที่เราทำนำเสนอเกียวกับ การเทรดเพื่อแก้แค้นเอาคืน ไปแล้ววันนี้เราจะหาแนวทางการแก้ไขกัน ว่าแนวทางการแก้ไข้และป้องกันมีอะไรบ้าง

แนวทางการแก้ไข การเทรดเพื่อแก้แค้นเอาคืน😀

1.สติ😀

เมื่อเกิดแพ้นั้นสิ่งที่ต้องมีนั้นคือ การมีสติ โดยวิธีการง่ายสุดนั้น คือ นั่งสูดหายใจลึกๆๆ ก็จะช่วยให้เรานั้นใจเย็นลง หรือ ถ้าไม่ดีขึ้น ให้ลุกไปทำอย่างอื่นก่อน ไปคิดเรื่องอืนก่อน 

2. ไม่มีระบบใหนในโลกชนะตลาด 100 เปอร์เซ็น😌

ต้องเข้าใจว่าเรานั้นไม่สามารถที่จะชนะได้ทุกไม้ หรือทุกออเดอร์ได้ ต่อให้ระบบเทรดขนาดใหนก้ตาม ฉนั้นการแพ้นั้นก็คือเรื่องปกติในการเทรด แพ้ได้ 

3 กลับไปโฟกัสที่แผนการของเรา 📊

แผนการนั้นสำคัญมาก เพราะมีคือ GPS นำทางเราไปยังเป้าหมายของเรา 

4.เปลี่ยนคาดหวังจากตัวเงินมาเป็นการคาดหวังการทำตามระบบ 💭

เพราะหลายคิดแต่เรื่องเงิน และอยากเอาคืนมาอย่างเดียวและอยากได้จนเกิดความโลภและอารมณ์ในการเทรด แต่ถ้าเราเปลี่ยนจากการคาดหวังเรื่องเงินมาเป็นคาดหวังว่าออเดอรต่อไปจะทำตามระบบ 100 %
จะดีว่า โดยไม่ต้องสนว่าไม้นั้นจะแพ้หรือชนะ ถ้าเราทำตามแผน 100%  ถือว่าไม้นั้น เราประสบความสำเร็จ 

5.ลดการมองจอ หรือเฝ้ากราฟ 📉ยิ่งมองกราฟมากเกินไป ก็จะเกิดอารมณ์เข้ามาในการเทรด ควรมีแบ่งเวลาไปพักก่อน 10 นาที แล้วค่อยมาเทรดต่อ ขนาดนักบอลยังมีแบ่งครึ่งเวลามาพักแรง การเทรดก็เช่นกัน 

6.การเทรดด้วยอารมโกรธนั้น มีแต่เสียและเสีย 💅

ไม่ว่าจะเสียเวลา เสียระบบ เสียวินัย เสียโอกาส จดจำไว้ว่าผลเสียมันมากว่า ต่อให้คุณกลับมาด้วยความโกรธ นั้นก็เป็นการพนันแล้วโชคช่วย สุดท้ายตลาดก็หาทางเอาเงินคุณคืนจนหมด  

cr.อ่านเพิ่มได้ที่ 

https://www.zyo71.com/2018/06/revenge-trading.html

cr.image

https://www.freepik.com/free-photo/management-income-exchange-graph-funds_1088223.htm#query=trade&position=33&from_view=search

https://www.freepik.com/free-photo/senior-businessman-listening-music_16293238.htm#query=listen%20to%20music&position=15&from_view=search


สนับสนุนบทความนี้ด้วยการส่งเพชร 💎ส่งดาว🌟 และกดติดตาม

ใน Blockdit ของเรา

ความคิดเห็น

เรื่องราวที่น่าสนใจ