แนวคิดการเทรดของ Ed Seykota EP.2


  แนวคิดการเทรดของ Ed Seykota EP.2

👉Ed เริ่มเข้าสู่อาชีพเทรดการเทรดแบบเต็มตัวในปี 1970 ในบริษัทโบรคเกอร์หุ้นเจ้าใหญ่เจ้าหนึ่ง ในบริษัทนี้ Ed ได้พัฒนาระบบเทรดระบบแรกของเขาสำหรับเทรดในตลาด Futures เขาได้ไปที่บริษัท IBM 360/65 และทดสอบระบบเทรดของเขากับคอมพิวเตอร์ เขาใช้ภาษา FORTRAN 4 ในการทดสอบและการทดสอบประมาณ 50 ค่า Parameter ในตลาดโภคภัณฑ์ทดสอบย้อนหลังไปเป็น 10 ปี เขาต้องใช้เวลาทดสอบกว่า 6 เดือน  ภายใต้เครื่องคอมพิวเตอร์ในยุคนั้นที่มีความล้าหลังมากเมื่อเทียบกับสมัยนี้ และนั่น!!!! จึงเป็นที่มาของคำว่า บิดาแห่ง System Trader ผู้ซึ่งพัฒนาระบบการซื้อขายบนคอมพิวเตอร์


👉 Ed ลาออกจากที่ทำงานเดิม เนื่องจากปัญหาที่ไม่ร่องรอยกันกับหัวหน้าของเขา ดังนั้น  

 Ed Seykota ในวัย 23 ปี จึงได้ออกมาเทรดด้วยเงินของตัวเอง ประมาณ 10,000 – 25,000 เหรียญ และในช่วงกลางปี 1988 เขาก็ได้เปิดให้คนอื่นร่วมลงทุนด้วย  ซึ่งสร้างผลตอบแทนกว่า 250,000 % หรือ 2500 เท่า  ในเวลา 12 ปี เชียวหละ นั่นยิ่งตอกย้ำให้เราได้รู้ว่า ระบบเทรดของเขาเทพจริงๆ

 ระบบการเทรดของEd Seykota 

            ระบบการเทรดของเขา เป็นการต่อยอดมาจากทฤษฎีของ Richard Donchian โดยมีรูปแบบ สไตล์การเทรดแบบ 

                1. Trend Following  

                2. เน้นการเทรดระยะยาว ใช้แนวรับแนวต้านเพื่อหาแนวโน้มและสัญญาณการซื้อขาย โดยมีสูตรเส้น EMA คือ MA140 และ MA30

                3. มองหาจุดเข้าที่สวยที่สุด โดยรอได้หากสัญญาณยังไม่มา

                3.1  บางครั้งมีการนำเอา Price Channel  เข้ามาช่วยประกอบการตัดสินใจ

กฎในการเทรดของEd Seykota 

             1. Cut losses  การตัดขาดทุนเป็นการบริหารเงินแบบเป็นขั้นตอนเป็นระบบ  การป้องกันเงินทุนสำคัญที่สุด ส่วนการทำกำไรเป็นสิ่งที่มาเป็นอันดับรอง 

การยอมรับความผิดพลาดในตอนที่ผิดทางจากตลาด ย่อมดีกว่า และมันจะยิ่งแย่ลง และคุณอาจจะเสียไปจนหมดตัว ถ้าคุณคิดว่าตลาดจะกลับมา  ทางที่ดีที่สุดคือ ยอมรับมันเสีย

            2. Ride Winners   การเทรดไม่จำเป็นต้องมี Win Rate สูง ๆ ระดับ 70 – 80  % แต่ว่ามันขึ้นอยู่กับว่า คุณถือกำไรได้ นานและคุ้มค่ามากแค่ไหน และเมื่อยามคุณขาดทุนคุณทำให้การขาดทุนน้อยขนาดไหน

            3. Keep Bets Small   สิ่งสำคัญที่สุดในการเทรดคือการเดิมพันให้น้อย ถ้าคุณลงทุนมาก คุณจะต้องเผชิญกับความโลภและความกลัว ต้องน้อยกว่า 10 % ของเงินทั้งหมด และเสี่ยงเพียงแค่ 1 % ต่อการเทรดหนึ่งครั้งเท่านั้น อย่ามากกว่านี้นะ


            👉👉👉เป็นอย่างไรกันบ้าง แซบ คลู โดนใจใช่มั้ยละแม้ว่ารูปแบบการเทรดจะดูเรียบง่าย แต่ทรงพลังน่าดู คอนเฟริมด้วยกำไร 2500 เท่า นี่ไม่ธรรมดาจริงๆนะ ลองเอาไปปรับใช้กันดู แอดหวังว่าจะมีเทรดเดอร์หน้าใหม่ที่ประสบความสำเร็จเพิ่มขึ้นในทุกๆวัน 


ใครยังไม่ได้อ่าน แนวคิดการเทรดของ Ed Seykota EP.1

"สนับสนุนบทความนี้ด้วยการส่งเพชร 💎ส่งดาว🌟 และกดติดตาม  ใน Blockdit ของเรา

https://www.blockdit.com/posts/625b83e90b9e815900af2ffd

ความคิดเห็น

เรื่องราวที่น่าสนใจ