แนวคิดการเทรดของ Ed Seykota EP.1

แนวคิดการเทรดของ Ed Seykota EP.1

👉วิธีการเทรดที่ดีที่สุด คือการเรียนรู้ระบบการเทรดหรือแนวคิดการเทรดจากเทรดเดอร์ผู้ที่ประสบความสำเร็จ ซึ่ง Ed Seykota ก็เป็นหนึ่งในนั้น มาวันนี้แอดจะพาไปทำความรู้จักกับเทรดเดอร์ผู้ที่ประสบความเร็จในการเทรดกัน 


👉Ed Seykota หรือชื่อเต็ม Edward Arthur Seykota เกิดปี 1946 ที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ แต่ย้ายมาอยู่สหรัฐตั้งแต่ยังเด็ก  โดยมีคุณพ่อของเขาเอง เป็นอาจาร์ยคนแรก เพราะ พ่อของ Edเป็นนักเทรดหุ้น


👉โดยเขาเริ่มศึกษาหุ้นตั้งแต่อายุ 9 ขวบ และมีอุปกรณ์เป็นวิทยุเก่า ๆ  เครื่อง Oscilloscopes เพื่อทำการทดลอง เพราะ Ed ชอบสร้างรูปแบบของคลื่น ซึ่งอีก 4 ปีให้หลังพ่อของ Ed ก็ได้แสดงให้เขาเห็นถึงการซื้อหุ้น วิธีการซื้อหุ้น โดยเขาได้อธิบายว่า เขาควรจะซื้อหุ้นเมื่อราคาหุ้นมันทะลุกล่องด้านบน และควร Sell เมื่อราคาหุ้นทะลุกล่องด้านล่าง ซึ่งนั่นคือจุดเริ่มต้นของการเทรดของ Ed Seykota


👉Ed เริ่มเรียนจบ และเริ่มสนใจระบบเทรดของนักวิเคราะห์ทางเทคนิคท่านหนึ่งชื่อ Richard Donchian จากการอ่านหนังสือของเขา ระบบนี้เป็นระบบที่แสนจะธรรมดามาก ระหว่างเส้น MA 5 และเส้น MA 20 โดยใช้ 2 เส้นนี้ตัดกันขึ้นลงเพื่อให้สัญญาณ และทำกำไรได้อย่างไม่น่าเชื่อ ทำให้เขาเริ่มเข้าใจว่า การเทรดในช่วงระยะเวลาที่ยาวขึ้น หรือตั้ง Indicator ในระยะยาวมากขึ้น มันใช้ได้ดี  และนอกจากนี้เขาได้เรียนรู้ว่า ระบบเทรดระยะสั้นนั้นมีต้นทุนที่ค่อนข้างสูง

            👉👉👉เป็นอย่างไรกันบ้าง พอจะเรียกน้ำย่อยกันได้บ้างมั้ย EP หน้าเราจะมาต่อกันที่ วิธีการเทรดของ Ed Seykota กัน จะได้รู้สักที เขาทำแบบไหนกัน ถึงได้ประสบความสำเร็จได้ขนาดนี้ พบกันที่  แนวคิดการเทรดของ Ed Seykota EP.2

"สนับสนุนบทความนี้ด้วยการส่งเพชร 💎ส่งดาว🌟 และกดติดตาม  ใน Blockdit ของเรา

https://www.blockdit.com/posts/625a7538ab2977895b8d6b6e


ความคิดเห็น

เรื่องราวที่น่าสนใจ