😴การนอน ส่งผลต่อการเทรดอย่างไร ✅ Sleep And Trade ep.1

 


อีกหนึ่งปัจจัยที่ส่งผลต่ากการเทรดอย่างมาก แต่หลายคนก็อาจจลืมหรือมองข้ามไปนั้นคือ การนอน 

วันนี้จะมาเรียนรู้กันว่า ทำมัย การนอน ถึงส่งผลต่อการเทรด และ แนวทางพัฒนาการนอน .

การนอนส่งผลอย่างไรกับการเทรด😨 

จริงๆ ก็ไม่ใช้แค่การเทรด เพราะมันกระทบกับทั้งชีวิต หากราคานอนไม่พอ หรือนอนไม่มีคุณภาพ เพราะการนอน คือช่วงเวลาที่ราคาได้พักผ่อนและซ่อมแซมตัวเอง เพื่อให้ร่างกายพร้อมต่อสู้กับวันใหม่ หากราคานอนไม่พอ แน่นอนว่า ราคาก็ไม่ได้พักอย่างเพียงพอ ก็จะทำให้ราคากาย ทำงานได้ไม่เต็มที่วันถัดไป โดยส่วนที่เห็นผลชัดเจนนั้นคือ สมอง ความคิดและการตัดสินใจ ก็ช้าและไม่มีประสิทธิภาพ ซึ่งแน่นอน ว่าการเทรดนั้นเป็นการตัดสินใจ และต้องการสมาธิสูง และการนอนไม่เพียงพอยังส่งผลต่ออารมที่จะเข้ามารบกวนการเทรด หรือมีอารมเข้ามาในการเทรด ทำให้เกิดการตัดสินใจด้วยอารมมากว่าเหตุผล และนั้น จุดเริ่มต้นของการเทรดแล้วเสียก็เป็นได้ 


การนอนที่ดี ควรเป็นอย่างไร ✅😴

โครงสรา้งการนอน นั้น แบ่ง ออกเป็น 3 ระยะ โดย เรียนกว่า วงจรการหลับ 3 ระยะ ดังนี้ 

1.หลับตื้น เป็นระยะแรกที่มีการหลับตื้นอย่างแท้จริง แต่ยังไม่มีการฝัน

2.หลับลึก ร่างกายจะเข้าสู่โหมดพักผ่อนเมื่อเข้าสู่ระยะหลับลึกเป็นช่วงหลับสนิทที่สุดของการนอนใช้เวลา 30 – 60 นาที ช่วงระยะนี้อุณหภูมิร่างกายและความดันโลหิตจะลดลง อัตราการเต้นของหัวใจลดลงเหลือประมาณ 60 ครั้งต่อนาที โกรทฮอร์โมนจะหลั่งในระยะนี้ ซึ่งเป็นกระบวนการซ่อมแซมร่างกาย 

3.หลับฝันอีกระยะหนึ่งที่สำคัญคือ ช่วงหลับฝันร่างกายจะได้พักผ่อน แต่สมองจะยังตื่นตัวอยู่ นอกจากนี้การหลับฝันยังช่วยจัดระบบความจำในเรื่องของทักษะต่าง ๆ ดังนั้น การนอนหลับที่ดีต้องได้ทั้งชั่วโมงการนอนและคุณภาพการหลับด้วย

 


โดยการนอนที่นั้น ต้องคำนึงถึง คุณภาพ และ เวลาการนอน 

    1.ชัวโมงการนอนที่แนะน้ำก็ประมาณ 7- 8 ชั่วโมง ขึ้นอยู่กับวัย โดยวันทำงานหรือ เทรดนั้น ควรจะนอน เวลา 7-8 ชั่วโมง 

    2.คุณภาพการนอน การนอนเยอะไม่ได้เป็นตัวการรันตีว่าคุณนอน อย่างมีคุณภาพ เพราะถ้าคุณนอน หลับๆ ตื้น ก็ทำให้ราคากายไม่ได้พัก ต่อให้คุณนอน 10 ชัวโมง โดยการนอนที่มีคุณภาพนั้น ควรที่จะนอนนให้รับ ทั้ง 3 ระยะ หลับตื้น หลับลึก และหลับฝัน ให้ครบทุกระยะเพราะมีความสัมพันธ์กัน

💢ปล.สำหรับใครที่นอนน้อยหรือทำงานเป็นกะ เราก็มีเทคนิคเวลาการนอน เพือให้คุณตื่นมาไม่เบลอ โดย การนอนให้ครบ 3 ระยะ เป็นเวลา 90 นาที และพยามตั้งปลุกตามตารางดังต่อไปนี้ 


💥ตอนหน้า จะเกี่ยวกับ การเทรดที่ส่งผลต่อการนอน และ เทคนิคหลับเร็ว

😴การนอน ส่งผลต่อการเทรดอย่างไร ✅ Sleep And Trade ep.2

cr.อ่านเพิ่มเติม🙏🙏

https://www.cwayinvestment.com/2020/08/blog-post.html

https://www.bangkokinternationalhospital.com/th/health-articles/health-tips/how-to-get-quality-sleep

https://health.mthai.com/howto/health-care/24127.html?fbclid=IwAR3bOXsVMuo8bcFbr8HOBVIh58WaADr117fr1UwBokbd84UqWhhciBLePWk

https://www.jeab.com/fit-firm/fit-life/sleep-90-min-rules?fbclid=IwAR2kzTPuYRnChVaPniJn6katp9Ot8lHrNmWto5nyCOLukFOTxfZ7ZTzOSdM

cr.image🙏🙏

https://www.freepik.com/free-photo/sleeping-young-woman-lies-bed-with-eyes-closed_7728966.htm#query=sleep&position=1&from_view=search

https://www.freepik.com/free-photo/man-analyzing-stock-market-charts-financial-data-electronic-board_19576511.htm#query=trade&position=5&from_view=search

https://www.freepik.com/free-photo/shoulder-view-stock-broker-trading-online-while-accepting-orders-by-phone-multiple-computer-screens-ful-charts-data-analyses-background_9277146.htm#query=trade&position=24&from_view=search


สนับสนุนบทความนี้ด้วยการส่งเพชร 💎ส่งดาว🌟 และกดติดตาม

ใน Blockdit ของเรา

https://www.blockdit.com/posts/61da25d0dc58349ac0dbc1e4

ความคิดเห็น

เรื่องราวที่น่าสนใจ