Libra - Diem สกุลเงินดิจิทัลของ Facebook EP.1


Libra - Diem สกุลเงินดิจิทัลของ Facebook  EP.1

            👏👏👏จากกระแสหนาหูมาเป็นระลอกๆ และเริ่มจะแรงขึ้นเรื่อยมาอย่างต่อเนื่อง หลายคนยังคงสงสัยที่มาที่ไปของเหรียญคริปโตเคอเรนซี่เหรียญนี้ มาเรามาทำความรู้จักเหรียญของเจ้าพ่อโซเชี่ยลเน๊ตเวริกอย่างเฟสบุ๊ค Facebook กันเถอะ เขามีที่มาที่ไปอย่างไร แล้วทำไมมีประเด็นเยอะจัง มา!!!ตามมาอ่านกัน

            👏👏👏จากการเปิดตัวเหรียญใหม่บนเครือข่าย Blockchain  เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2562  Facebook และบริษัทพันธมิตรได้ประกาศเปิดตัวสกุลเงินดิจิทัลของตัวเอง โดยใช้ชื่อว่า Libra (อ่านว่า ลิบร้า) ซึ่งวางแผนจะเริ่มให้บริการในต้นปี 2020 

            👏 Libra เป็นสกุลเงินดิจิทัลที่อยู่บนพื้นฐานของ Blockchain เทคโนโลยีที่พิสูจน์มาแล้วว่าเชื่อถือได้สูง มีความโปร่งใส ไม่เหมือนกับ Bitcoin  เพราะ Libra ตั้งใจที่จะเป็นสกุลเงินหลักของโลก

            👏โดย facebook ให้ concept เกี่ยวกับ Libra เอาไว้ว่า Libra เปรียบเสมือน เงินสด ที่อยู่ในสมาร์ทโฟน ในอนาคตคุณสามารถซื้อเหรียญ Libra ได้จากแอปพลิเคชั่น Libra Wallet, ร้านสะดวกซื้อ หรือแม้กระทั่งร้านชำใกล้บ้านคุณ วิธีการซื้อเหรียญคือ คุณจ่ายเงินสดเพื่อซื้อเหรียญ Libra จากร้านค้าได้เลย

รูปแบบการทำงานของ Libra

            Libra มีรูปแบบการทำงานที่เป็น Stable Coin หรือค่าเงินคงที่ ไม่มีผลต่ออัตราแลกเปลี่ยนเงินโ ดยการนำสินทรัพย์มาค้ำประกัน แล้วค่อยเพิ่มเงินในระบบ พูดง่ายๆว่าเงินสด แลกเงิน Libra นั่นเอง 

ระบบ Smart Contact ของ Libra

        Libra มี Smart Contract หรือ เหรียญที่มีสัญญาอัจฉริยะ ซึ่งนักพัฒนาสามารถนำไปเขียนโค้ดต่อยอดพัฒนาเพิ่มเติมได้ และเขียนด้วยภาษา Move ซึ่งเป็นภาษาใหม่ที่ถูกพัฒนามาสำหรับเหรียญ Libra โดยเฉพาะ

            สุดยอดเลยใช่มั้ยละ เฟสบุ๊คเขาวางอนาคตไว้ไกลมาก แต่เรื่องยังไม่จบเพียงแค่นี้ ยังคงมีประเด็นตามมาอีกมากมาย ยังมีอีกหลายบททดสอบที่เฟสบุ๊คจะก้าวข้ามผ่านมันไปให้ได้

ติดตามตอนต่อไปได้ที่ Libra - Diem สกุลเงินดิจิทัลของ Facebook  EP.2

ขอบคุณข้อมูลจาก beartai 

"สนับสนุนบทความนี้ด้วยการส่งเพชร 💎ส่งดาว🌟 และกดติดตาม  ใน Blockdit ของเรา

https://www.blockdit.com/posts/61f75db2475d80befa9b4f71






ความคิดเห็น

เรื่องราวที่น่าสนใจ