Libra >Diem สกุลเงินดิจิทัลของ Facebook EP. 2

 Libra >Diem สกุลเงินดิจิทัลของ Facebook  EP. 2

            👌👌หลังการเปิดตัวของ Libra สกุลเงินดิจิทัลของ Facebook ไปแล้ว เขาก็ได้จัดแจง สร้างกระเป๋าเงินดิจิทัล  หรือ   Libra Wallet  ของตัวเองขึ้นมาในชื่อว่า Calibra  เพื่อจัดการ ซื้อ/โอน/จ่าย/เติม การเงินในชีวิตประจำวันได้สะดวก แถมสามารถใช้งานร่วมกับ WhatsApp และ Facebook Messenger ได้อีก

            👌👌ซึ่ง  Calibra นั้นเป็นบริษัทที่แยกออกมาจาก Facebook เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้ใช้งาน เกี่ยวกับการใช้งานและข้อมูลธุรกรรมต่างๆ จะไม่ไปผูกกับเฟซบุ๊กมากเกินไป รวมไปถึงเรื่องความเป็นส่วนตัวต่างๆ แต่ครั้งหนึ่งหรือหลายครั้ง ที่เฟสบุ๊คก็ยังมีข้อมูลที่รั่วไหลออกมา  ทำให้เกิดความกังวล และก็น่าจะยากที่จะทำให้เชื่อแบบสนิทใจอยู่เนาะ

           👌👌 และนี่แหละ คือเหตุผลว่า ทำไม Facebook ต้องสร้าง e- Wallet ของตัวเอง  และที่เด็ดไปกว่านั้นอีกก็คือ คุณไม่จำเป็นต้องใช้ชื่อสกุลจริงในการยืนยันตัวตนเพื่อซื้อสินค้าและบริการ แต่ว่าการซื้อขาย โอนย้าย แลกเปลี่ยนสินค้ากับ  Libra จะปรากฏบนสาธารณะ ซึ่งเอาจริงๆก็คงไม่มีใครอยากให้คนอื่นรู้ว่าเราซื้อสินค้าอะไร จากที่ไหน

            👉👉👉แต่ก็ดูเหมือนว่าเส้นทางนั้นจะยังไม่สวยหรูและโรยด้วยกลีบกุหลาบสักเท่าไหร่  เฟสบุ๊คยังต้องเผชิญอีกกับหลายเหตุการณ์สำคัญ จนกระทั่งได้ปรับเปลี่ยนรูปแบบของการออกเหรียญในเวอร์ชั่นใหม่  Libra Version 2.0  และใหม่อีก ในช่วงต้นปี 2563 เพื่อให้สอดคล้องกับเกณฑ์การกำกับดูแลของ Regulator ในประเทศต่างๆ 

                ปรับเปลี่ยนเหรียญเพิ่มจากเวอร์ชั่น 1.0  >2.0 

    หลังจากนั้นไม่นานปรับเปลี่ยนอีก เป็นเวอร์ชั่น 2.0 >3.0

                แล้ว!!!!!เปลี่ยนชื่อ จาก Libra  เป็น Diem ด้วย

           👉👉👉 โดยคำว่า Diem มาจากภาษาละตินที่แปลว่า Day และยังไม่หมดนะ!!!!   กระเป๋าเงินดิจิทัลของเฟสบุ๊คที่เดิมเคยชื่อ Calibra ได้เปลี่ยนเป็น Novi ที่แปลว่า “ใหม่” หรืออาจกล่าวได้ว่านี่คือ “การเริ่มต้นวันใหม่” ของเฟสบุ๊คนั่นเอง


            👀 👀 👀 ยังๆๆๆ ยังไม่หมดแค่นี้หรอกนะ  เฟสบุ๊คยังต้องเผชิญกับอุปสรรคอีกนานับประการ บทสรุปสุดท้าย ท้ายสุดของเฟสบุ๊คจะจบลงเช่นไร ไปติดตามอ่านต่อกันได้ที่ 
ติดตามตอนต่อไปได้ที่ Libra - Diem  สกุลเงินดิจิทัลของ Facebook  EP.3
 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก marketthink

"สนับสนุนบทความนี้ด้วยการส่งเพชร 💎ส่งดาว🌟 และกดติดตาม  ใน Blockdit ของเรา

https://www.blockdit.com/posts/61fa11ba849c1dad9d6e016a

ความคิดเห็น

เรื่องราวที่น่าสนใจ