การคาดการณ์ราคาทองคำ XAU / USD

          การคาดการณ์ราคาทองคำ : พันธบัตรรัฐบาลสหรัฐ ทิศทางในการขับเคลื่อน

                  มุมมองปัจจัยพื้นฐานของทองคำ: ยังเป็นกลาง

    • 👉ทองคำยังจะเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบจะหลุดนอกกรอบราคาใหม่?
    • 👉ทิศทางพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐจากนี้ไป
    • 👉อะไรคือความเสี่ยงขาลงของทองที่อาจเป็นไปได้  XAU / USD?
                    ราคาทองคำในสัปดาห์หน้า อาจจะยังคงอยู่ในกรอบ  XAU / USD
ที่ผ่านมาทองพยายามทำขยับขึ้นไปทำราคาที่สูงเป็นต้นมา จนถึงต้นเดือนสิงหาคมที่มีการดิ่งลงทุบราคา  สิ่งนี้แสดงให้เห็นว่า กราฟมีการผกผัน เปลี่ยนแปลงไปจากแนวโน้มเดิม ที่เป็นขาขึ้นมาโดยตลอดตั้งแต่เดือนมีนาคม 
                ความผันผวนของตลาดเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในสัปดาห์ที่ผ่านมาเนื่องจาก S&P 500 ลดลง และ VIX ความกลัวในตลาดที่เพิ่มขึ้นสูง ตามมาด้วยข้อมูล PMI ของ US ISM Services ที่ค่อนข้างน่าผิดหวังซึ่งเป็นหนทางที่ยากลำบาก ที่สุดของเศรษฐกิจสหรัฐฯ ส่งผลให้ผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลที่มีอายุ 10 ปีและ 30 ปีลดลงสวนทางกับดีมานด์ โดยที่ผลตอบแทนก็ยังอยู่ในระดับต่ำเตี้ยเรี่ยดินเหมือนเดิม
                    บ่อยครั้งทองใช้สำหรับป้องกันความเสี่ยง และป้องกันสภาวะเงินเฟ้อในตลาดการเงินทั่วโลก ทองถูกใช้แพร่หลายในการประกันเงินในสกุลดอลลาร์ ทำให้สกุลเงินทั้งหลายเกิดการผันผวน เมื่อทั้งเงินดอลลาร์และพันธบัตรรัฐบาลเคลื่อนไปในทิศทางเดียวกัน การผสมผสานนี้จะส่งผลกระทบอย่างมากทางด้านราคา
                    ตั้งแต่กลางเดือนสิงหาคมพันธบัตรรัฐบาลมีแนวโน้มที่จะเคลื่อนไหวในทิศทางตรงกันข้าม 
 ด้วยเหตุนี้จึงไม่น่าแปลกใจที่จะเห็นทองคำแข็งแกร่งขึ้นจากเดิม หลังจากได้รับผลของพันธบัตรรัฐบาล แต่ก็เป็นเพียงการสนับสนุนเล็กๆน้อยๆเท่านั้น  ในกรณีที่มีการต่อต้านและความเสี่ยงในเชิงรุกต่อค่าเงินดอลลาร์สหรัฐ
                    ดัชนี Index ตามข้อมูลของสหรัฐฯเพิ่งลดลงสู่ระดับต่ำสุดนับตั้งแต่ต้นเดือนกรกฎาคม  นั่นแสดงให้เห็นว่าความคาดหวังของนักเศรษฐศาสตร์กำลังจะกลายเป็นความจริงมากขึ้น 
                    สำหรับโลหะมีค่า  ความเสี่ยงยังคงมีความผันผวน สภาพคล่องสูง อาจจะคล้ายกับเดือนมีนาคมค่อนข้างจะเกี่ยวข้องกับปฎิทินข่าวเศรษฐกิจในช่วงนั้นๆด้วย

GOLD FUNDAMENTAL DRIVERS – กราฟ4 H




Written by Daniel Dubrovsky, Currency Analyst for DailyFX.com
เรียบเรียงโดย หญิงอ้วนฉุ






ความคิดเห็น

เรื่องราวที่น่าสนใจ