วิธีการเทรดกำไรบวก 100% ของ Mark Ritchie II


วิธีการเทรดกำไรบวก 100%  ของ Mark Ritchie II


            Mark Ritchie II เป็นใคร ? เขาเทรดเดอร์ระดับแนวหน้าที่ประสบความสำเร็จ และยังเป็น Momentum Master จากหนังสือ  Momentum Master 1 ใน 4 เทรดเดอร์คนดังของอเมริกาอีกด้วย ประวัติและที่มาของเขาก็ไม่ธรรมดานะ เนื่องจาก พ่อและลุงของเขาก็เป็นเทรดเดอร์สายอาชีพอยู่แล้ว แต่อย่าเพิ่งอ่ออออ ว่าแล้ว นะ

            เพราะเขาไม่ได้โดนปลูกฝังให้เทรดมาตั้งแต่เด็กๆ Mark เริ่มจะมาสนใจการเทรดเมื่อตอนที่เขาเรียนจบมหาวิทยาลัย เพราะได้ทำงานกับอดีตผู้ช่วยของพ่อเขา จากการส่งคำสั่งซื้อขาย ดูกราฟ นานๆไปเขาก็เริ่มชอบและสนใจอยากศึกษาจริงๆจังๆ 

            จุดแข็งของเขาคือ การมี Mindset  ที่ดีมาก นั่นคือ การพยายามพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่องไม่มีวันจบสิ้น จุดเด็ดที่ทำให้เขาเทรดได้กำไรดีนั้น มาจาก การที่ลองผิดลองถูก ตั้งแต่ยังไม่รู้ว่าตัวเองกำลังทำอะไรอยู่ จนพัฒนามาเป็น คนที่รู้จักและเข้าใจความเสี่ยงเป็นอย่างดี ทำให้ผลตอบแทนกำไรนั้นโตขึ้นเรื่อยๆ

ทีนี้เรามาเรียนรู้วิธีเทรดกำไรบวก 100%  ของ Mark กันดีกว่า มา 

1. หลักๆ เขาใช้กลยุทธิ์การเทรดแบบ SEPA  ก็คือการจบของรอบ และ Volume ใหญ่ๆจากการซื้อขายในตลาด เน้นการเทรดระยะยาว  รวมไปถึงเส้น Momentum ค่าเฉลี่ยราคาเพื่อหาฐานและจุดกลับตัว ฟังดูเหมือนง่าย และ ก็ง่ายจริงๆนั่นแหละ เราเอาไปปรับใช้ดู

2. การตัดขาดทุน หากลองสังเกตุให้ดี ปริมาณการเทรดและ ค่าเฉลี่ยกำไรต่อการเปิดออเดอร์ในแต่ละครั้งของเขานั้น จัดว่าไม่หรูหราเท่าไหร่นัก ก็ประมาณว่า winrate  ไม่ถึง 50% นั่นแหละ แต่นั่นกลับทำกำไรได้อย่างมหาศาลและกำไรเท่าตัว  เพราะฉะนั้น หัดตัดขาดทุนให้เป็น คิดให้ไว ทำให้ไว อย่าปล่อยให้ลากนาน แค่นั้นก็แจ่มแล้ว

3. เอาprice action และ รูปแบบ pattern เข้ามาตัดสินใจประกอบในการเข้าออเดอร์แต่ละครั้งด้วย
ตัวอย่างรูปนี้


        👉👉👉เป็นยังไงกันบ้าง ได้เทคนิคดีๆแบบนี้แล้ว ลองเอาไปปรับใช้ดูนะ เผื่อว่าจะได้แนวทางใหม่ๆที่ปรับใช้เข้ากับตัวเราเอง และสามารถทำกำไรได้อย่างยั่งยืน โชคดีครับ

"สนับสนุนบทความนี้ด้วยการส่งเพชร 💎ส่งดาว🌟 และกดติดตาม  ใน Blockdit ของเรา 

https://www.blockdit.com/posts/6299d093665f83ccfd7da4ed


ความคิดเห็น

เรื่องราวที่น่าสนใจ