Right tolerance or Wrong tolerance ?? ความอดทนเป็นสิ่งสำคัญสำหรับเทรดเดอร์ จริงหรือ?


Right Tolerance or Wrong Tolerance 

ความอดทนเป็นสิ่งสำคัญสำหรับเทรดเดอร์ จริงหรือ?

            การอดทนได้ เป็นสิ่งสำคัญสำหรับเทรดเดอร์  แอดบอกเลยว่า จริงและจริงแท้แน่นอน 100 เปอร์เซ็นต์ หลายคนอาจจะเถียงว่า อดทนยังไง ??? ทนก็แล้ว รอก็แล้ว ก็ยังไม่หายดอยสักที..... หรือไม่ก็ยังเทรดเสียอยู่ดี.....

            บางคนมีความอดทนที่ดีมากๆ ทนทาน หนาแน่น สะยิ่งกว่า ศรีทนได้ แต่ความอดทนนั้นเป็นความอดทนแบบผิดๆไง  ผิดยังไงหละ แล้วแบบไหนถึงเรียกว่าอดทนแบบถูกวิธี มา  วันนี้แอดจะมาไขข้อกระจ่าง ชี้จุดบอดที่เราอาจเผลอลืม จนทำให้ความอดทนในการเทรดของเราผิดวิธี 

            1. หากเรามีแผนการเทรดที่ดี แล้วก็เทรดตามระบบ แต่ปรากฏว่าติดดอย อันนี้คุณมาถูกทางแล้ว ในการเทรด แต่การอดทนรอของคุณนี่สิ ถูกวิธีหรือยัง  หนทางและวิธีในการแก้ปัญหา มีง่ายๆ แค่เริ่มสังเกตุและทำตามระบบ

- การตั้ง SL ตามกรอบแนวรับต้าน หรือตามแบบแผนของเรา ย้ำว่ามันต้องอยู่ในแผน เพราะถ้ามันอยู่ในแผน ก็ไม่ต้องไปกลัวอะไร สุดท้ายมันจะกลับมาบวกและกำไรเอง 

- การรอ ที่ไม่รู้ว่ารอแล้วได้อะไร รอเพื่อให้หายดอย อันนี้บอกเลย คนส่วนใหญ่ชอบรอแบบนี้ นั่นเป็นเพราะว่า ไม่ชอบขาดทุน และไม่ชอบสูญเสีย อันนี้ทนรอแบบผิดนะ เพราะมันจะเสียทั้งเวลา และก็เงินโดยสูญเปล่า แถมยังทำให้จิตตกไปอีก ผิดทางปิดทิ้งได้ก็ปิดเลย วางแผนการเทรดรอบใหม่ อย่าปล่อยให้เวลารอ ทำลายเงินทุนและทำลายโอกาสในการทำเงิน

- การทำเฮจจิ้ง อันนี้จัดเป็นการแก้ปัญหาที่ดีระดับหนึ่ง แต่บอกเลยว่าต้องชำนาญในการเทรดแล้วและคล่องแคล่วในการเปิดและปิดออเดอร์หน่อยนะ ไม่งั้นก็จะดอยทั้งสองทาง ไม่คุ้มค่าแก่การอดทนรออีก

            2. ให้เวลาตลาด   การอดทนรอในการหาจุดเข้า จัดว่าเป็นการอดทนรอที่ดี แต่หลายๆคน ไม่ชอบการรอไม่รู้ว่าจะรีบรวยไปไหน ถูกทางก็เหมือนถูกหวย แต่หากผิดทางก็จะบอกว่าดวงไม่ดี สะงั้นแหละ จงให้เวลาในการรอตลาดเซ็ทราคา และส่งสัญญาณการเข้า ทีนี้ จังหวะนั้น ก็อย่าพลาดก็แล้วกัน จัดให้หนักเลย 

            👋👋👋การเทรด ส่วนใหญ่เป็นเรื่องของจิตวิทยาล้วนๆ และการอดทนรอ และการควบคุมอารมณ์ในการเทรดนี่แหละที่สำคัญที่สุด   แต่ประเด็นคืออดทนแบบพอสมควรก็พอนะ อย่าปล่อยให้ความอดทนกลายเป็นความดื้อรั้น และความอัดอั้น สุดท้ายหากการเทรดตามแผนที่กำหนดเอาไว้แต่อดทนไม่เป็น คุมอารมณ์ไม่ได้ก็ไร้ความหมาย ขอให้โชคดีครับ

"สนับสนุนบทความนี้ด้วยการส่งเพชร 💎ส่งดาว🌟 และกดติดตาม  ใน Blockdit ของเรา 

https://www.blockdit.com/posts/629317c97e8c42f3963d0690





ความคิดเห็น

เรื่องราวที่น่าสนใจ