How to....?? ในการทำกำไรอย่างยั่งยืน EP.2

 

 How to....?? ในการทำกำไรอย่างยั่งยืน EP.2

            👊  มาต่อกันในตอนที่ 2 กับ How to....?? ในการทำกำไรอย่างยั่งยืน  ที่ใครๆก็สามารถทำได้ หากใส่ใจและทุ่มเทเพียงพอ เพราะการที่เราทำกำไรได้สม่ำเสมอ และ ยาวนาน นั่นหมายถึงเราประสบความสำเร็จแล้ว ไม่จำเป็นต้องรวยล้นฟ้า แค่มีกินใช้จ่ายแบบไม่ลำบากก็พอแล้ว   จากความเดิมตอนที่แล้ว เราพูดถึงเรื่อง การปรับทัศนคติของตัวเองต่อการเทรดแล้วก็เรื่อง หลักพื้นฐานในการเทรดที่ถูกต้องมา มา อ่านต่อกันดีกว่า

            3. อย่างที่สามไม่เกี่ยวกับการเทรด แต่เป็นอารมณ์และความรู้สึก ไม่ใช่อารมณ์ในการเทรดนะ แต่เป็นอารมณ์ที่ผ่อนคลายและการเปิดโลก เปิดกว้างทางความคิด นั่นก็คือ การเข้าสังคม ทำไมการเทรดที่ดี จำเป็นต้องเข้าสังคม 

                 👊 ก็เพราะว่า การเข้าสังคมทำให้เราได้เรียนรู้เทคนิคการเทรดใหม่ๆที่เราไม่เคยใช้และไม่เคยลอง เพราะการเทรดไม่มีคำว่าจบหรือสิ้นสุด ยิ่งคนหน้าใหม่ๆ เด็กรุ่นใหม่ในวงการเทรดมีมากเพิ่มขึ้นเท่าไหร่ เทคนิค และวิธีการเทรดก็ยิ่งมาขึ้นเท่านั้น เราต้องออกไปเปิดโลกกว้างดูนะ 

             👊เคยสังเกตุมั้ย บางที เด็กร่นใหม่ที่เทรดมาทีหลังเรา ทำไมเขาเทรดเก่งจัง ไอ่เรานี่เทรดมานาน ดักดานมาก แต่กลับยังลุ่มๆดอนๆอยู่   แอดจะบอกให้ ก็พวกเขาไม่ได้เรียนรู้อะไรมากมายจนเกินไป แล้วคนรุ่นหลังๆ ก็ทำคลิปสอน และหนังสือออกมาให้เด็กรุ่นใหม่หาอ่านกันได้ง่ายขึ้น ไม่เหมือนเมื่อก่อน ที่ต้องจ่ายค่าเรียนเป็นแสนๆ แต่ก็ยังเดิมๆ นึกภาพออกแล้วใช่มั้ยหละ

                   👊 เพราะฉะนั้นข้อนี้จึงจัดว่สำคัญไม่แพ้ข้ออื่นๆเลย หาเวลาว่างๆ นัดเจอเพื่อนเทรด หรือออกไปงานสัมมนาบ้างนะ เราจะได้อะไรใหม่ๆ แนวทางใหม่ๆเพิ่มมากขึ้น แต่อย่าไปคล้อยตามสะหมดนะ ต้องเอามาปรับใช้ให้ตรงกับเรา ถ้ารู้เยอะเกินไป มันจะเกิดความสับสน ว้าวุ่นในใจ ไม่งั้น จะกลายเป็น ความรู้ท่วมหัวจะเอาตัวไม่รอดได้ ฟัง คิดตาม ปฎิบัติ เอาแต่พอดีนะ  

            4. ข้อสุดท้าย ท้ายสุด ไม่มีไรมาก ให้กำลังใจตัวเองเยอะๆก็พอ เทรดแบบไม่กดดันตัวเอง ประหนึ่งว่า บ้านรวย เทรดไปขำๆ กำไรก็ดี ขาดทุนก็แก้ไขแล้วเริ่มใหม่ แบบนี้เราจะเทรดได้ยาวนาน และไม่เครียด 

                    👉👉👉หากคุณทำได้จริง จริง คุณจกลายเป็นเทรดเดอร์ที่ได้กำไรแบบยั่งยืน ให้คิดแค่ว่ากำไรจากการเทรดไม่ทำให้เราอดตายก็พอ อย่าไปคิดว่าต้องรวยภายในสิ้นปีนี้ แบบนั้นเครียดตายเลย  สวัสดีครับ

"สนับสนุนบทความนี้ด้วยการส่งเพชร 💎ส่งดาว🌟 และกดติดตาม  ใน Blockdit ของเรา 

https://www.blockdit.com/posts/628a1102970f4adca542f935


ความคิดเห็น

  1. ไม่ระบุชื่อ23 พฤษภาคม 2565 เวลา 11:23

    ขอบคุณครับที่แนะนำในเรื่องที่ลืมไปเช่นอารมณ์ในการเทรด เวลาโมโห นี่ตาบอดใจบอดไปเลย

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ยินดีครับผม / เรื่องกิเลสนี่ มันเคลือบความฝันผู้คนครับ กว่าจะตื่นรู้ได้ต้องมีสติตลอดเวลา ครับผม

      ลบ

แสดงความคิดเห็น

เรื่องราวที่น่าสนใจ