BUY or SELL เทรดฝั่งไหนกำไรดีกว่า !?

 


BUY or SELL เทรดฝั่งไหนกำไรดีกว่า

                   👋เทรดเดอร์หน้าใหม่หลายๆคนมักมีคำถามนี้อยู่ในใจเสมอ หากเพิ่งจะเริ่มต้นในการเทรด ว่าควรจะเทรดฝั่งไหนดี  ที่จริงแล้วเราสามารถเทรดและทำกำไรได้ทั้งสองทางเลย แค่อ่านกราฟให้ออก เป็นคำตอบที่เบสิคมาก ใช่มั้ยหละ 

                    👋แต่วันนี้แอด มีเคล็ดลับวิธีการทำกำไรระยะสั้นมากฝากกัน จากค่าเฉลี่ยทางสถิติแล้ว นักเทรดสาย Scalping  มักให้ค่าการเทรดระยะสั้นและเน้นการเข้า  SELL มากกว่า BUY นั่นเป็นเพราะว่า พฤติกรรมการซื้อและการขายมีไม่เท่ากันนั่นเอง

                    👋และส่วนใหญ่ตามหลักจิตวิทยาการซื้อขายในตลาดหุ้น หากเราสังเกตุให้ดี หากใครสักคนเทขายหุ้นตัวนั้น มันจะเกิดสัญญาณแบบต่อเนื่องตามมา ตามหลักกฏหมู่ ถ้าเห็นเขาขายเราก็จะขายด้วย แต่หากเห็นเขาซื้อหละ ก็ไม่ค่อยจะซื้อกันหรอก เพราะทุนมีน้อย คนที่มีทุนหนาจริงๆเท่านั้น ที่จะตามเก็บตามซื้อเอาไว้ พอจะมองเห็นภาพแล้วใช่มั้ยหละ  

                        👋และการเก็บช้อนหุ้นตามแรงซื้อขายนี่เอง ที่เป็นอุปสรรคต่อแมงเม่าตัวน้อยๆแบบเรา เนื่องด้วยทุนที่ไม่มากพอ สายป่านไม่ยาวพอนี่แหละ ทำให้คนส่วนใหญ่ มีความพร้อมในการเทขาย มากกว่าซื้อเก็บนั่นเอง 

                        👋ทำให้สัดส่วนการเทขาย ตามหลักทางจิตวิทยา มีอิทธิพลเหนือสิ่งอื่นใด มากกว่าการเข้าช้อนซื้อนั่นเอง ส่วนหนึ่งก็มาจาก ถือมานาน ขึ้นสูงแล้วก็ควรเทขายออกบ้าง(สำหรับนักลงทุนรายใหญ่ๆ) และอีกปัจจัยนึงก็มาจาก คนทั่วไป ไม่ชอบถือนานนี่แหละ หรือไม่มีเงินมากพอที่จะให้ถือได้นานๆ 

                     👋 เสียงส่วนใหญ่จึงมักนิยมขาย มากกว่าซื้อนั่นเอง พอจะมองภาพออกแล้วใช่มั้ย แล้วถ้าหากมีใครสักคนขายหนักๆ สัญญาณจากพวกโมเมนตัม และ price action นี่แหละ ที่เป็นสัญญาณชั้นดี ให้เราเตรียมตัว สำหรับออกหรือปิดออเดอร์ และราคามันก็จะทิ้งดิ่ง พรวดๆๆ ผิดกับเวลาขึ้นที่ค่อยๆกระดึบๆขึ้นนั่นแหละ  แต่อย่าเผลอใส่ออเดอร์ ดักเซลจนมันส์มือ จนหลงลืม เวลาข่าวสำคัญ พวกอัตราดอกเบี้ยนะ ที่มีผลกับค่าเงินและทองโดยตรงเลย 

            👉👉👉รู้แบบนี้แล้ว จะหันเห มาเป็นสายแม่นปืน  สายเก็บสั้น ขยันซอย หรือ Scalping  ก็เลือกเอาตามเวลาที่เหมาะสม และที่สำคัญให้ถูกกับจริตของเราด้วยนะ ถ้าเราชอบเก็บสั้นก็จัดว่ามาถูกทาง แต่หากมาช้ามาสาย รอถือนานๆ ก็เอาแค่หอมปากหอมคอก็พอ อย่าไปฝืนตัวเอง ขอให้โชคดีครับ

"สนับสนุนบทความนี้ด้วยการส่งเพชร 💎ส่งดาว🌟 และกดติดตาม  ใน Blockdit ของเรา 

https://www.blockdit.com/posts/6294987e5e5de4cbf0bee42c


ความคิดเห็น

  1. ค้นหาเรื่อง%sell %buy แล้วเข้ามาเจอ บทความนี้ ไม่ค่อยเกี่ยวข้องกับที่หาเท่าไหร่ครับ แต่ลองอ่านไปเรื่อยๆ เจอประโยคสุดท้าย ผมพูดไปวันนี้เองกับพี่คนนึง เรื่อง "อย่าเผลอเล่นจนเพลินจนลืมเวลาข่าวประกาศเกี่ยวตัวเลข" แล้วจะบรรลือเอาได้ง่ายๆเหมือนกัน ยังก็ขอบคุณสำหรับบทความมากครับ

    ตอบลบ
  2. ผมอยากทราบว่า เราสามารถดู %sell %buy แบบเรียลไทม์ได้จากที่ไหนได้บ้าง? หรือของโบรกไหนบ้าง? ที่เห็นๆ มันอัพเดท 5 นาที ต่อครั้งทั้งนั้นเลย..พอแนะนำได้มั้ยครับ.

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น

เรื่องราวที่น่าสนใจ