Salary or Extra Income เทรดเลี้ยงชีพ หรือเทรดแค่เป็นรายได้เสริมดี

 

 Salary Or Extra Income

เทรดเลี้ยงชีพ หรือ เทรดแค่เป็นรายได้เสริมดี

👉ในยุคสมัยที่คนออกแบบชีวิตตัวเองได้เอง หาเงินง่าย ซื้อง่าย ขายคล่องกันแบบนี้ เทรดเดอร์ก็ดูจะเป็นอาชีพในฝันของใครหลายๆคน แต่ทุกเส้นทางมักไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ ก่อนจะตัดสินใจทำอะไรลงไปเราต้องมาชั่งน้ำหนักกันก่อน

👉และหากใครที่กำลังลังเลอยู่ ว่าจะออกมาเทรดเป็นอาชีพหลักดี หรือแค่เทรดขำๆ แค่เป็นรายได้เสริมลองมาอ่านบทความนี้ดูก่อน อาจช่วยให้คุณตัดสินใจได้ดีขึ้นว่า จะจัดการกับกับความว้าวุ่นในใจคุณได้แบบไหนกันบ้าง

1.) อาการเบื่อคน 

👉เชื่อเถอะว่าเหตุผลข้อนี้จะเป็นเหตุผลอันดับต้นๆเลย ที่ทำให้คนเราอยากออกจากงานประจำ เพราะเบื่อที่ต้องมาเล่นสงครามประสาทกับเพื่อนร่วมงาน ไหนจะโดนเอาเปรียบอีก ไหนเจ้านายไม่เห็นคุณค่าอีก บลา บลา  ฯลฯ และคนเหล่านี้ก็ไปหาทางออกจากการเป็นเทรดเดอร์หนะสิ หลายคนเชื่อว่าการเทรดหุ้นจะสามารถสร้างรายได้ได้ โดยที่ไม่ต้องไปง้อใคร  

ข้อนี้มักจะเหมาะกับคนที่ไม่ชอบเข้าสังคม เพื่อนน้อยครับ หากคุณชอบอยู่คนเดียว แล้วต้องการมีรายได้ตลอดเวลา ก็เข้าข่ายที่ควรจะเริ่มอะไรใหม่ๆ แต่หากเพียงแค่หนีปัญหา แต่เดี๋ยวก็กลับไป ก็เทรดขำๆไปก่อนครับ  อย่าลืมว่า เราต้องมีเงินเก็บสักก้อนในการทำทุนก่อนนะ 


👉หากคุณเทรดได้เทรดดีมาก่อนแล้ว ก็ลอยลำไปเลยสิ ชิล ชิล แต่หากคุณยังไม่เคยเริ่มอะไรเลย อย่าริลาออกจากงานเชียว นอกจากจะเสี่ยงสูงแล้ว โอกาส ล้มละลายและขาดอาหารก็สูงเช่นกัน เพลย์เซฟนะครับ ค่อยๆเป็นค่อยๆไป 


2. เบื่องาน 

👉ข้อนี้ก็เป็นผลสืบเนื่องมาจากข้อแรก แต่ต่างออกไปนิดหน่อย เพราะคำว่าเบื่องาน มีสาเหตุมาจากรายได้ไม่เพียงพอมากกว่า จึงทำให้เบื่อ ฉะนั้น ข้อนี้ หากคุณแค่ต้องการรายได้เพิ่มเติม รายได้เสริม จะถูกจริตมากกว่า เพราะอย่างน้อยคุณก็ยังชอบทำงานอยู แค่งานมันไม่ได้ดั่งใจแค่นั้นเอง แถมยังมีเงินเดือนจากการไปทำงานทุกวันอยู่ จัดว่ามั่นคงในระดับนึงนะ 


 👉หากคุณคิดว่า จะลาออกจากงานเพื่อมาเทรดหุ้นเต็มตัว สิ่งหนึ่งที่คุณต้องยอมรับคือ คุณจะขาด   จากการเข้าสังคม เพื่อนจะน้อยลง รายได้จะไม่มีเข้าทุกเดือนอีกต่อไป และจะเริ่มเหงามากขึ้นๆๆ เพราะเวลาเราว่าง คือเวลาทำงานของเพื่อนๆ แล้วเราจะว๊าง ว่าง ชนิดที่ว่า ต้องมานั่งเครียดทันที เพราะไม่มีอะไรจะทำ (ที่จริงแล้วควรจะต้องไปอ่านหนังสือ หาความรู้ในการเทรด แต่ขี้เกียจแหละ) หากปรับตัวปรับใจกับการเปลี่ยนแปลงนี้ได้ ก็ลองดูนะ 


 3. ต้องการเวลาในชีวิต 


👉หากคุณเข้าข่ายข้อนี้ ต้องสังเกตุตัวเองจริงๆดู ว่าใช่จริงมั้ย ต้องการจริงๆหรือเปล่า เพราะความเบื่อหน่ายเพียงชั่วครู่ชั่วคราวกับการต้องการอิสระในชีวิต และพร้อมจะเปลี่ยนแปลงชีวิตไปตลอดกาลโดยที่ไม่รู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้นต่อไปข้างหน้านั้นค่อนข้างแตกต่างกัน เหมือนไปเที่ยว ก็แค่อิสระ 3-4 วัน 

จากนั้นก็กลับมาทำงานต่อ แต่ถ้าคุณออกจากงานทิ้งงานพวกนั้นไปแล้ว คุณจะกลับเข้าไปหางานต่ออีกไม่ได้แล้วนะ เพราะมันยากนะสิ งานสมัยนี้ใช่จะหากันได้ง่ายๆ แถมเงินเดือนก็น้อยอีกต่างหาก 

ถ้าคุณเป็นคนที่โหยหาเวลาให้ตัวเองจริงๆ และต้องการชีวิตที่เป็นอิสระ จริง ข้อนี้จะเหมาะมากกับการเป็นเทรดเดอร์เต็มตัว แล้วเทรดหาเลี้ยงชีพ 


👉ปัจจัยสำคัญคือเงินตัวเดียวเลย ต้องมีเงินเก็บสักก้อน หลัก 5 แสนเลยหละ จงจำไว้ว่าการเทรดก็เหมือนกับสภาพดินฟ้าอากาศ บางวันก็กำไร บางวันก็ขาดทุน บางวันไม่ได้ไม่สียก็มี เพราะฝนไม่มี ลมไม่มา เลยไม่มีแรงขับเคลื่อน 


ฉะนั้นควรหมั่นฝึกฝนให้ชำนาญ และรับมือการอารมณ์แปรปรวนในตลาดให้ได้ก่อน แล้วการออกมาจากเซฟโซนจะไม่ยากอีกต่อไป แอดเอาใจช่วย


"สนับสนุนบทความนี้ด้วยการส่งเพชร 💎ส่งดาว🌟 และกดติดตาม  ใน Blockdit ของเรา


https://www.blockdit.com/posts/6263aeaae1b388fcb0676169



ความคิดเห็น

เรื่องราวที่น่าสนใจ