Libra - Diem สกุลเงินดิจิทัลของ Facebook EP.3

 Libra - Diem สกุลเงินดิจิทัลของ Facebook  EP.3

            👊หลังจากที่เฟซบุ๊ค (Facebook  ซึ่งตอนนี้เปลี่ยนชื่อเป็นเมตาแล้ว Meta ) ต้องฝ่าฟันอุปสรรคมานานับประการ โดยมีผู้ร่วมก่อตั้งในบริษัทชั้นนำด้วยกันถึง 27 บริษัทไม่ว่าจะเป็น Mastercard, Visa, eBay, Paypal, Spotify, Uber, Lyft, Vodafone หรือกระทั่ง Coinbase  ผู้ให้บริการกระเป๋าเงินดิจิทัลที่อยู่มายาวนาน ฯลฯ

           👊👊 ไม่ว่าจะเป็นมรสุมจากการปรับเปลี่ยนชื่อ และการปรับเปลี่ยนกระเป๋าเงิน อัพเกรดเวอร์ชั่นก็แล้ว แต่ Facebook ก็ยังไม่ได้รับความไว้วางใจจากสภาคองเกรสของสหรัฐฯ โดยธนาคารกลางสหรัฐมองว่าความพยายามดังกล่าวของ Diem อาจกระทบต่อเสถียรภาพของเงินในระดับโลก และเป็นช่องทางในการฟอกเงินครั้งมโหฬาร เพราะเครือข่ายของ Facebook นั้นครอบคลุมเป็นวงกว้างในระดับโลก

            👊👊👊เคราะห์ซ้ำกรรมซัด นาย David Marcus ซึ่งเป็นผู้ก่อตั้ง Diem ก็ยังมายื่นซองขาวลาออกจาก Meta อีกเมื่อปีที่แล้ว บวกกับพาร์ทเนอร์หลายรายถอนตัวออกจากโปรเจกต์ดังกล่าว  (แต่ก็มีพาร์ทเนอร์ใหม่ ๆ ก้าวเข้ามาเช่นกันนะ)

            👉👉👉สุดท้ายท้ายที่สุด ข่าวล่าสุดเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาทาง Diem Association ที่เดิมทีเคยใช้ชื่อ Libra Association ก็ได้ออกมา ระกาศพับโปรเจกต์ทั้งหมด และเตรียมขายสินทรัพย์เพื่อคืนเงินให้กับผู้ลงทุน เรียบร้อยโรงเรียนจีนฮะ คุณลูกเผ่า แต่ เอ๊ะ เขายังมีแผนพัฒนาเหรียญต่อไปอยู่นะ รอดูกันต่อไป

ขอบคุณข้อมูลจาก mgronline

"สนับสนุนบทความนี้ด้วยการส่งเพชร 💎ส่งดาว🌟 และกดติดตาม  ใน Blockdit ของเรา

https://www.blockdit.com/posts/61fcab518cb6c2064f419ab6

ความคิดเห็น

เรื่องราวที่น่าสนใจ