Ingeborga Mootz คุณยายเทรดเดอร์สุดแซ่บ

 


 Ingeborga Mootz คุณยายเทรดเดอร์สุดแซ่บ

            Ingeborga Mootz กลายเป็นเศรษฐีตอนอายุ 96 ปี คุณยายหม้ายชาวเยอรมัน เทรดเดอร์ที่เป็นที่รู้จักมากที่สุดในเยอรมันและยังเป็นคุณยายเทรดเดอร์ที่อายุมากที่สุดในโลกอีกด้วย    แล้วอะไรทำให้คุณยายเทรดเดอร์ท่านนี้ผันตัวเองออกมาเป็นเทรดเดอร์เมื่อตอนแก่???? เรามาอ่านประวัติคร่าวๆของเธอกัน

            Ingeborga Mootz เกิดในครอบครัวยากจน และแต่งงานเมื่อตอนอายุ 17 เพื่อหนีความยากจน  แต่นั่นก็ไม่ได้ช่วยอะไรเลย จนกระทั่งเธอมีอายุ 75 ปี ที่ยังต้องขอเงินจากสามีเพื่อใช้จ่ายอยู่ตลอดเวลา  และมักจะโดนสามีดูถูกอยู่เสมอว่าเป็นหญิงโง่ และโง่เกินกว่าที่จะทำงานได้

            วันหนึ่ง เธอบอกกับสามีเธอว่า  “ถ้าคุณไม่ให้ฉันทำงาน ฉันก็จะหัดซื้อขายหุ้น” เธอบอกกับสามีของเธอทั้งที่ยังไม่รู้ด้วยซ้ำว่าจะเทรดหุ้นได้อย่างไร ​เพราะไม่มีความรู้เกี่ยวกับทางด้านนี้เลยแม้แต่น้อย  จนกระทั่งสามีของเธอเสียชีวิตลง  เธอพบว่าเขาเป็นเจ้าของหุ้น Concern 1000 หุ้น ซึ่งเป็นเงินที่สามีของเธอทำงานมาตลอดชีวิต เธอตัดสินใจทุ่มสุดตัวกับหุ้นจำนวนนี้ทันที  นับเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้อง เพื่อที่จะยุติความจน โดยที่ความแก่ชราไม่ใช่อุปสรรคในการเริ่มต้นชีวิตใหม่เลย 

          👱👱👱 Ingeborga เริ่มเทรดตอนอายุ 80 ในช่วง 8 ปีแรกของการซื้อขายหญิงชราคนนี้ที่มีรายได้มากกว่า 500,000 ยูโร!หรือประมาณ 18 ล้านบาท  หลังจากนั้น Ingeborga เธอก็เริ่มกลายเป็นเทรดเดอร์ที่มีคนรู้จัก ในด้านความสามารถในการทำกำไรโดยไม่ใช้เครื่องมืออินดิเคเตอร์ช่วยเลย.....เอาจริงดิ!!

            👉👉👉กลยุทธ์ในการเทรดของ    Ingeborga Mootz  ค่อนข้างธรรดาและเรียบง่าย ซึ่งส่วนใหญ่แล้วเธอจะซื้อขายในตลาดหุ้นเป็นหลัก ในหุ้นขนาดกลาง โดยเธอจะเลือกจาก DAX-30 แล้วหลังจากนั้นเธอจะเลือกบริษัท และเมื่อเธอเลือกบริษัทมาเธอจะดูข่าวจากหนังสือพิมพ์ อ่านสรุปข่าวประจำวัน ดูราคาหุ้นปัจจุบัน ราคาในรอบ 12 เดือนที่แล้ว และราคาสูงสุด ถ้าหากว่า ราคาหุ้นต่ำมาก หมายความว่าบริษัทอาจจะกำลังประสบปัญหา เธอบอกว่าอย่าซื้อหุ้นเมื่อราคามันกำลังร่วงเพราะมันอาจจะทำให้ขาดทุนได้ เธอจะตรวจสอบราคาย้อนหลัง 5 ปี สุดท้ายเธอจะลบออกด้วยต้นทุนต่ำสุดจากราคาสูงสุดเพื่อหาเป้าหมายกำไรของปีถัดไป ซึ่งจะได้กรอบราคามา เธอจะตรวจสอบว่าตอนนี้ช่วงนี้ราคาถูกหรือแพงแล้วก็ซื้อเลย  ง่ายมากจริงๆอย่างที่ใครๆเคยบอก ว่าความเรียบง่ายนี่แหละ คือความสำเร็จที่ง่ายที่สุด

            👋👋👋เธอยังได้เขียนหนังสือเกี่ยวกับการเทรดซึ่งเขียนเกี่ยวกับวิธีการเทรด เทคนิคของเธอเอาไว้  หนังสือชื่อ  "Borsenkrimi" หรือ "นักสืบในตลาดหุ้น"  (Stock market Detective) ไปหาตำหาอ่าน หาส่องกันได้เลย  

            👌👌👌หนึ่งในการสร้างแรงบันดาลใจที่ดี สำหรับเทรดเดอร์ทั้งหลาย ไม่ว่าเราจะเริ่มเมื่อไหร่ ขอแค่หมั่นศึกษาและพยายามให้ถึงที่สุด เราจะประสบความสำเร็จได้เองสักวันหนึ่ง แอดเชื่ออย่างนั้น

ปรัชญาของคุณยาย

"ซื้อถูก   ขายแพง" - Ingeborga Mootz

ขอขอบคุณข้อมูลจาก eiloy

ขอขอบคุณข้อมูลจากWikifx

"สนับสนุนบทความนี้ด้วยการส่งเพชร 💎ส่งดาว🌟 และกดติดตาม  ใน Blockdit ของเรา

https://www.blockdit.com/posts/61d25afa323afd53d6e29bd9



ความคิดเห็น

เรื่องราวที่น่าสนใจ