Bill Williams ชีวประวัติ และแนวคิดการเทรด✅Ep.2



หลังจากที่เราได้เรู้จักลุง Bill Williams ไปแล้ว วันนี้เราจะมาทำความรู้จักเกียวกับแนวคิดการเทรดของลุงว่าเค้าใช้อะไรบ้างในการสร้าง Indicator 

แนวคิดการเทรด 

Bill Williams คิดว่าคนเราไม่สมารถที่จะคาดการณ์ราคาตลาด และไม่เชื่อว่า การวิเคาะห์พื้นฐานและทางเทคนิคไม่พอสำหรับการซื้อขายหรือเก็งกำไรที่ดีได้ เพราะเนื่องจากตลาดมีความผันผวน และ หลายปัจจัยที่ทำให้ราคาปั่นป่วน แต่ Bill Williams ก็คิดว่า การเข้าใจโค้งสร้างของราคาต่างหากที่จะทำให้เราเข้าพฤติกรรมของราคา และเค้าก็เริ่มสร้าง  indicator มากจากข้อมูลในอดีตและสูตรทาง คณิตศาสตย์

โดยโครงสร้างที่จะปรพสบความสำเร็จนั้นประกอบไปด้วย 5 ส่วน 

Fractal
Momentum
Acceleration/Deceleration
Zone
Balance line

 Williams กล่าวว่าจำเป็นต้องเข้าใจทุกมิติของตลาด

- ตลาดมีโครงสร้างแบบเศษส่วน หมายความว่าพวกมันทำจากรูปร่างที่สามารถแบ่งออกเป็นรูปร่างเล็กๆเหล่านี้ได้ การตัดสินใจใดๆ ของเทรดเดอร์คือเศษส่วนเชิงพฤติกรรม 

- เพื่อให้ทำการซื้อขายได้กำไร แต่ละคนต้องรู้จักเศษส่วนพฤติกรรมของเทรดเดอร์จำนวนมาก สิ่งนี้จะช่วยให้เทรดเดอร์คาดการณ์ทิศทางของตลาดได้

- นอกจากนี้ พูดว่าตลาดที่วุ่นวายให้เป็นเชิงลบ หรือ ตลาดที่มีความผันผวนสูง เรียกความโกลาหลในรูปแบบของคำสั่งที่สูงกว่าซึ่งควบคุมไม่ได้โดยเหตุและผล

- และอีกสิ่งที่  Bill Williams มักพูดถึงนั้นคือ โครงสร้างพื้นฐานของตนเอง เช่น กิจวัตรประจำวันและนิสัยประจำวันที่กำหนดแนวทางการซื้อขาย ต่างที่มีผลต่อการเทรด ต้องมีการบันทึกเพื่อให้เกิดความแก้ไข หากสิ่งนั้น ส่งผลให้การเทรดเทรด นั้นแย่ลง หรือพัฒนาให้ดีขึ้น 


cr.อ่านเพิ่มเติม

https://playsmart24.ru/th/karera/psihologiya-treidera-billa-vilyamsa-konspekt-knigi-torgovyi-haos.html

https://fbs.co.th/analytics/guidebooks/bill-williams-theory-254

https://th.tradingview.com/scripts/billwilliams/

cr.image

https://www.x-trader.net/articulos/trading-general/bill-williams-y-el-caos-v.html

https://profitunity.com/bill-williams/


สนับสนุนบทความนี้ด้วยการส่งเพชร 💎ส่งดาว🌟 และกดติดตาม

ใน Blockdit ของเรา

https://www.blockdit.com/posts/61d3ba4be36089a1d14e3b10

ความคิดเห็น

เรื่องราวที่น่าสนใจ