RunTrend ด้วย SuperTrend 📈




สำหรับใครที่ต้องเทรดกินกำไรคำใหญ่ หรือ RunTrend วันนี้เรามีเครื่องที่ช่วยวิเคาะห์และหาจุดเข้าที่สามารถ RunTrendได้ นั้นคือ SuperTrend 

SuperTrend  คืออะไร 📈
SuperTrend เป็นอินดิเคเตอร์ที่สร้างขึ้นมาจาก อินดิเคเตอร์ ATR และ CCI โดยที่ตัวชี้วัด CCI (มาตรฐานของพารามิเตอร์อยู่ที่ 50) เป็นตัวแสดงทิศทางการเคลื่อนไหวของตลาด และตัวชี้วัด ATR เป็นตัวกำหนดระดับของตัวชี้วัด หากค่าของตัวชี้วัด CCI อยู่เหนื่อ 0 ค่าของตัวชี้วัด SuperTrend อาจจะพุ่งขึ้นหรือเคลื่อนไปตามแนวขนานก็ได้ (ขึ้นอยู่กับค่า ATR) แต่หากค่าตัวชี้วัด CCI ติดลบ ค่าของตัวชี้วัด SuperTrend จะดิ่งลง (ขึ้นอยู่กับค่า ATR เช่นกัน) โดยใช้สีมาเป็นตัวกำหนดเพือให้ง่ายต่อการใช้งาน 

สูตรคำนวณ💻

UpperLevel=(High[i]+Low[i])/2+Multiplier*Atr(Period);

LowerLevel=(High[i]+Low[i])/2-Multiplier*Atr(Period);



ความสามารถของ SuperTrend💬

1.บอกแนวโน้มของเทรน 
2.เป็นสัญณาณในการเข้าซื้อขายได้ 
3.ใช้เป็น แนวรับแนวต้าน 
4.ใช้เป็น TSL Trailing Stop Loss

การใช้งาน SuperTrend  สำหรับสัญญาณซื้อขาย 💭
ก็มีหลายวิธีขึ้นอยู่กับระบบที่เทรด ตัวอย่างเช่น 

1.เข้าตามสีที่เปลียน เขียวกดขึ้น แดงกดลง แต่การเข้าแบบนี้อาจจะมีความเสี่ยงที่จะโดยสัญญาณหลอก  
2.สร้างเส้น SuperTrend  2 เส้น 1.เส้นใว้วัดค่าระยะสั่น และอีกเส้นหนึ่งวัดระยะยาว   เมือ 2 เส้น รอให้ 2 เส้นเปลียนสีเป็นสีเดียวกัน ค่อยเข้าซื้อขาย รูปแบบนี้จะช่วยลดอาหารสัญญาณหลอก 
3.ใช้งานรวม่กับเทคนิคอื่นหรืออินดิเคเตอร์ แน่นอนว่าการเข้าด้วย อินดิเคเตอร์ตัวเดียวก็อาจจะเสียงมากไปที่จะโดนตลาดหลอก อาจจะเพิ่มเรือง แนวรับแนวต้าน หรือ อินดิเคเตอร์ มาช่วสยในการยืนยันสัญญาณก็จะทำให้ทำให้เกิดความแม่นยำของสัญญาณที่เพิ่มขึ้น 

 


การตั้งค่า  SuperTrend 🔧🔨
โดยค่าเริ่มต้นของ  SuperTrend นั้นคือ ATR 10 และ  Factor 3  การตั้งค่าของ SuperTrend นั้น ยิ่งค่ามาก ก็จะลดสัญญาณหลอกได้ แต่สัญญาณก็จะมาช้า และแน่นอนว่า ถ้าปรับค่าน้อย สัญญาณมาเร็ว แต่สัญาณหลอกก็จะเยอะๆ โดยค่าแต่ลค่านั้น อาจจะต้องปรับให้เข้ากับระบบ โดยการทดสอบกับข้อมูลย้อยหลัง 


cr.อ่านเพิ่มเติมได้ที่ 🙏🙏

สนับสนุนบทความนี้ด้วยการส่งเพชร 💎ส่งดาว🌟 และกดติดตาม

ใน Blockdit ของเรา

https://www.blockdit.com/posts/61aaf1d3b0711b0cb052a649

ความคิดเห็น

เรื่องราวที่น่าสนใจ